0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy lọc không khí Samsung có tốn điện không? 7 lưu ý sử dụng máy tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 16:20 01/03/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy lọc không khí Samsung không chỉ mang lại không khí sạch mà còn đem đến sự thoải mái và an toàn cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, nhiều người quan tâm liệu máy lọc không khí này có tốn điện không và làm thế nào để sử dụng máy một cách tiết kiệm. Dưới đây là 7 lưu ý quan trọng giúp bạn sử dụng máy lọc không khí Samsung một cách hiệu quả năng lượng:

1. Máy lọc không khí Samsung có tốn điện không?

Máy lọc không khí Samsung có tốn điện không? 7 lưu ý sử dụng máy tiết kiệm điện

Để biết được một chiếc máy lọc không khí Samsung có tốn điện không, bạn cần biết mức tiêu thụ điện năng trung bình của thiết bị. Tùy thuộc vào kích thước của máy lọc không khí, có thể có sự khác biệt lớn về điện năng tiêu thụ. Chúng ta có thể đánh giá mức tiêu thụ điện của máy lọc không khí qua hai yếu tố là công suất và chi phí điện năng.

Xếp hạng công suất hoặc công suất của máy lọc không khí gia đình Samsung cho biết lượng điện năng mà thiết bị tiêu thụ. Trên hầu hết các máy lọc không khí dùng trong gia đình, chúng có công suất dao động trong khoảng 30-120W (Watt). Ở bên dưới, bạn có thể thấy công suất của máy lọc không khí và một số thiết bị điện phổ biến khác trong nhà:

Máy lọc không khí: 60W (trung bình).

Máy rửa chén: 1800W.

Máy giặt: 500W.

Lò vi sóng: 800W.

Tủ lạnh: 200W.

Máy tính xách tay: 60W.

Tay cầm chơi game PS5: 90W.

Như bạn có thể thấy, máy lọc không khí của thương hiệu Samsung không thực sự tiêu tốn nhiều điện năng so với hầu hết các thiết bị điện khác trong nhà bạn. Tuy nhiên, máy lọc không khí có thể phải hoạt động nhiều thời gian hơn trong một ngày so với hầu hết các thiết bị khác.

2. 7 lưu ý khi sử dụng máy tiết kiệm điện:

Máy lọc không khí Samsung có tốn điện không? 7 lưu ý sử dụng máy tiết kiệm điện

2.1.Chọn thương hiệu uy tín:

Bên cạnh sự cạnh tranh giữa các thương hiệu lớn, nổi tiếng thì cũng xuất hiện không ít các cơ sở kinh doanh sản xuất hàng nhái, hàng trôi nổi với giá cả khá rẻ nhưng chất lượng lại không được đảm bảo, sau một thời sử dụng thì tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Chính vì thế, khi chọn mua máy lọc không khí bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng để có được sản phẩm tốt, chất lượng cao, trang bị nhiều tiện ích giúp tiết kiệm điện năng trong suốt thời gian sử dụng. Trong đó, thương hiệu máy lọc không khí Samsung đang là dòng thương hiệu được các chuyên gia đánh giá là dòng thương hiệu có sản phẩm tiết kiệm điện hiệu quả.

2.2. Chọn sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích:

Nhiều người thường không quan tâm đến công suất và diện tích phòng khi mua máy lọc không khí, dễ dẫn đến tình trạng quá thừa (khi phòng bé nhưng công suất lại lớn) hoặc quá thiếu (khi phòng lớn nhưng công suất nhỏ), gây lãng phí rất nhiều điện năng.

Vì vậy, khi chọn mua máy lọc không khí gia đình giá rẻ Samsung bạn cần chọn sản phẩm có công suất phù hợp và tỉ lệ thuận với diện tích phòng để giúp máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng cho gia đình.

2.3. Không nên bật máy cả ngày:

Bạn nên sử dụng máy lọc không khí giá rẻ Samsung trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày để mang đến hiệu suất hoạt động cao nhất cho máy. Không nên bật máy xuyên suốt cả ngày vì như vậy không chỉ gây lãng phí điện mà còn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Để máy lọc không khí hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện thì bạn chỉ nên sử dụng máy lọc tối đa khoảng 8 tiếng/ ngày.

2.4. Sử dụng chế độ hẹn giờ vào ban đêm:

Vào ban đêm, mọi hoạt động đều dừng lại và không khí cũng sẽ trở nên trong lành, thoáng đãng hơn. Chính vì thế, trước khi đi ngủ bạn nên sử dụng chế độ hẹn giờ để máy tự động tắt vào lúc giữa đêm, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ và có thời gian cho máy nghỉ ngơi.

2.5. Không sử dụng máy khi mở cửa:

Khi sử dụng máy lọc không khí của Samsung, bạn nên hạn chế mở cửa để tránh làm cho khí thoát ra bên ngoài và máy phải hoạt động với công suất lớn hơn để tăng khả năng lọc khí. Như vậy, sẽ làm cho lượng điện năng tiêu thụ tăng cao và số tiền điện cũng sẽ gia tăng theo.

2.6. Sử dụng chế độ lọc thích hợp:

Tùy vào mức độ môi trường mà bạn có thể điều chỉnh và sử dụng các chế độ lọc cho thích hợp để mang lại hiệu quả lọc cao nhất và không làm lãng phí điện năng, tiết kiệm chi tiêu mỗi tháng.

Nếu môi trường đang ở tình trạng ô nhiễm xấu, nhiều vi khuẩn hay nấm mốc,… thì bạn có thể sử dụng chế độ lọc cao để thanh lọc không khí tốt hơn. Còn nếu môi trường trong lành, sạch sẽ thì bạn có thể sử dụng chế độ lọc bình thường để giúp tiết kiệm điện.

2.7. Vệ sinh máy thường xuyên:

Máy lọc không khí Samsung có tốn điện không? 7 lưu ý sử dụng máy tiết kiệm điện

Cuối cùng, để máy có thể hoạt động êm ái và bền bỉ, giúp tiết kiệm điện tối đa trong quá trình sử dụng thì bạn nên vệ sinh, lau chùi thường xuyên để giúp cho bụi bẩn không bám vào máy, lâu ngày làm hư hỏng các thiết bị bên trong.

Ngoài ra, việc giữ cho máy luôn sạch sẽ không chỉ tiết kiệm điện mà còn giúp máy hoạt động hiệu quả, mang đến bầu không khí thơm tho và trong lành cho cả gia đình.

Bằng cách thực hiện những lưu ý trên, bạn có thể sử dụng máy lọc không khí Samsung một cách hiệu quả năng lượng, giúp giảm tác động đến hóa đơn điện và đồng thời duy trì không khí trong lành trong không gian sống của mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook