0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy lạnh thường sở hữu những chế độ làm lạnh nhanh nào?

Ngày Đăng: 05:52 22/03/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Những ngày thời tiết nóng cực độ, việc phải đợi máy lạnh làm lạnh thường mất nhiều thời gian khiến người dùng khá khó chịu. Chính vì thế, những thiết bị hiện đại ngày nay thường được tích hợp thêm các tính năng làm lạnh tiện dụng nhanh lạnh cho người sử dụng

1. Vì sao máy lạnh không làm lạnh ngay sau khởi động?

Động cơ của máy lạnh (hay còn gọi là máy nén) sẽ bắt đầu chạy từ từ để đạt nhiệt độ bạn đã cài đặt sau khi khởi động. Vì lẽ này mà ban đầu, máy không thể hoạt động với công suất tối đa. Khi đã đạt được nhiệt độ mong muốn, máy lạnh sẽ duy trì mức nhiệt độ này bằng cách:- Đối với dòng máy lạnh Inverter: Giảm công suất thấp hơn- Đối với dòng máy lạnh thông thường: Liên tục bật/tắt

Máy lạnh thường sở hữu những chế độ làm lạnh nhanh nào?

Đang nóng bức oi khi trên đường đi làm về bạn chỉ muốn lao về nhanh phòng bật máy lạnh hưởng vị mát của nó mang lạnh cho bạn nhưng bạn lại phải dành một khoảng thời gian kha khá để khí lạnh phân bổ khắp phòng mới hưởng vị mát của nó.Và để giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi này một số hãng điều hòa đã cài đặt một số chế độ làm lạnh nhanh đã được tích hợp trên máy lạnh. Từ lúc thiết bị được khởi động, máy nén sẽ hoạt động với công suất tối đa và duy trì mức công suất này trong 20 – 30 phút để căn phòng nhanh chóng đạt đến nhiệt độ cài đặt. Sau đó, máy nén sẽ quay trở lại hoạt động bình thường.

Vì sao lại thời gian chỉ từ 20 – 30 phút? Lý do là để hạn chế tình trạng quá tải của máy lạnh dân dụng, tránh gây hư hỏng thiết bị hoặc lãng phí điện năng tiêu thụ. Tốt nhất bạn chỉ nên chọn chế độ làm lạnh nhanh khi phòng quá nóng hoặc quá đông người tập trung.

1. Một số chế độ làm lạnh nhanh thường thấy trên máy lạnh

Chế độ làm lạnh (Cool)Hầu như máy lạnh nào cũng sẽ được trang bị 3 chức năng cơ bản: Cool, Dry, Heat. Cool – chế độ làm mát sẽ có hình bông tuyết, phân biệt với chế độ khô Dry hình giọt nước và chế độ sưởi ấm Heat hình Mặt trời.

Sau khi chọn Cool, máy nén sẽ mang đến bầu không khí mát mẻ cho căn phòng của bạn nhanh chóng. Bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ quạt và nhiệt độ để tăng cường sự mát lạnh.Chế độ làm lạnh nhanh Jet CoolHầu như chỉ có máy lạnh LG mới sở hữu công nghệ làm lạnh siêu nhanh này. Sau khi nhất nút JET MODE trên remote, chưa đến 3 phút là bạn sẽ được sống trong một không gian mát lạnh cực đã. Ngoài ra, bạn có thể hạ nhiệt độ nhanh 5 độ C và nhiệt độ thấp nhất cho phép là 16 độ C.

Máy lạnh thường sở hữu những chế độ làm lạnh nhanh nào?

Chế độ Hi-PowerHi-Power xuất hiện trên máy lạnh Toshiba và hoạt động với nguyên lý:

– Khởi động Hi-Power, máy nén sẽ tự động giảm nhiệt độ trong phòng thấp hơn nhiệt độ cài đặt 3 độ C, song nhiệt độ cài đặt trên màn hình vẫn không đổi.

– Tốc độ quạt sẽ làm việc hết công suất, cánh đảo gió hướng xuống để không khí lạnh phân bổ khắp phòng.

Chế độ làm lạnh POWERFUL CoolĐây là chế độ của những chiếc máy lạnh đến từ Daikin hoặc Mitsubishi. Khi khởi động máy lạnh và nhấn nút POWERFUL, máy nén sẽ nhanh chóng giảm nhiệt độ trong phòng bằng cách vận hành công suất tối đa. Nhờ vậy không khí được làm lạnh tức thì.

Chế độ Turbo làm lạnh công suất lớnChế độ Turbo thường có trên máy lạnh Electrolux, Samsung, Daikin…có tác dụng đẩy máy nén hoạt động tối đa để nhanh chóng đưa nhiệt độ phòng đạt đến nhiệt độ đã cài đặt và máy sẽ trở về trạng thái bình thường sau 20 phút.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook