0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy lạnh chảy nước có tốn điện không , cách khắc phục ra sao?

Ngày Đăng: 02:25 31/12/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa – máy lạnh chảy nước không chỉ gây ra tốn điện năng hơn mà còn ảnh hưởng đến sàn nhà, ẩm tưởng, khu vực ẩm ướt sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn và virus gây hại,…

1. Điều hòa – máy lạnh chảy nước có tốt điện không, vì sao?

Điều hòa – máy lạnh bị chảy nước hầu hết đều do những nguyên nhân chính dẫn đến là máy thiếu gas, bám quá nhiều bụi bẩn, lắp đặ sai. Đối với nhiều trường hợp như bụi bẩn quá nhiều khiến bị chảy nước thì điều hòa sẽ phải tăng công suất hoạt động mạnh mẽ hơn và điều này chắc chắn sẽ khiến cho máy tiêu thụ điện năng nhiều hơn rồi.

Máy lạnh chảy nước có tốn điện không , cách khắc phục ra sao?

Không chỉ khiến cho máy lạnh bị tốn điện năng hơn mà tình trạng chảy nước ở điều hòa còn gây ra nhiều tác hại cho người dùng như: Khiến căn phòng ẩm thấp dễ sinh sôi vi khuẩn và virus, hư hỏng sàn nhà (nếu nhà bạn lắp sàn gỗ), hỏng các thiết bị điện tử kê ở dưới,…

2. Những nguyên nhân nào khiến máy lạnh bị chảy nước.

– Bụi bẩn quá nhiều: Với lượng thời gian sử dụng điều hòa nhiều trong một ngày mà không được vệ sinh định kì thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng máy có quá nhiều bụi bẩn, và tất nhiên đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng máy lạnh bị chảy nước.

Máy lạnh chảy nước có tốn điện không , cách khắc phục ra sao?

– Máy bị hết gas: Sử dụng quá lâu mà không được bổ xung thêm gas hoặc đường ống đồng bị hở cũng là lý do khiến cho điều hòa giá rẻ bị chảy nước xuống, nhiều hiện tượng còn cho thấy nó bị đóng tuyết ở dàn lạnh.

– Quạt dàn lạnh bị hỏng: Quạt dàn lạnh bị hỏng sẽ khiến cho máy bị tình trạng đóng tuyết do quạt không thể thổi để làm tan băng để làm mát, do đó khi lượng tuyết dày đặt thì chúng sẽ tan ra thành nước và nhỏ giọt xuống dưới.

– Ống thoát nước chưa có độ dốc: Rất nhiều ghi nhận cho thấy rằng thợ đôi khi lắp kém chú ý hoặc tay nghề kém đã không để cho đường ống thoát nước có độ dốc xuống khiến nước chảy ngược vào trong, đôi khi đường ống còn bị kẹt hoặc gập khúc.

3. Cách khắc phục khi máy lạnh bị chảy nước.

– Nên vệ sinh điều hòa – máy lạnh khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng khi sử dụng để giúp cho máy được trở lên sạch sẽ, hoạt động tốt hơn. Không còn nhiều bụi bẩn bám dính trên máy để cản lạnh sự thổi gió ra bên ngoài.

Máy lạnh chảy nước có tốn điện không , cách khắc phục ra sao?

– Nên gọi thợ sửa chữa có kinh nghiệm để bổ xung thêm gas khi máy lạnh nhà bạn đã hoạt động quá lâu, đồng thời bạn cũng nên kiểm tra đường ống đồng xem có bị hở hay nứt vỡ không nhé.

– Kiểm tra dàn lạnh của điều hòa xem có bị hiện tượng đóng tuyết không, xem quạt dàn lạnh còn có hoạt động không. Vì đây là lỗi liên quan đến động cơ nếu bạn không có kinh nghiệm thì nên gọi cho thợ sửa chữa để được khắc phục nhé.

– Nên kiểm tra máy lạnh nhà bạn lắp có được chuẩn xác và thẳng chưa, kiểm tra đường ống thoát nước xem có bị gập khúc hay có độ dốc xuống hay không nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook