0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mách bạn cách đơn giản để xử lý đĩa lò vi sóng Bosch không quay

Ngày Đăng: 23:56 12/07/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng lò vi sóng Bosch, bạn có thể gặp phải tình trạng đĩa không quay, làm ảnh hưởng đến việc nấu nướng. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách đơn giản để khắc phục tình trạng này.

Lý do khiến đĩa lò vi sòng không quay là gì?

Mách bạn cách đơn giản để xử lý đĩa lò vi sóng Bosch không quay

Trên một số mẫu lò vi sóng Bosch có thêm bộ phận đĩa quay ở chính giữa. Nó đóng vai trò quay đều thức ăn trong suốt quá trình nấu, giúp thực phẩm chín đều hơn. Và đĩa sẽ được quay xuyên suốt quá trình lò vi sóng Bosch hoạt động. Và tình trạng đĩa không quay cũng khá phổ biến khi sử dụng sản phẩm này. Một số nguyên nhân có thể kể đến như:
– Đặt đĩa không khớp với khớp của trục quay.
– Mô tơ hay dây curoa trục quay bị hỏng.
– Thực phẩm tràn ra gây kẹt đĩa quay.
– Sử dụng quá khối lượng chịu tải của lò. Hoặc kính thước thực phẩm quá lớn, gây vướng khiến đĩa bị kẹt không quay.
– Cửa lò vi sóng giá rẻ Bosch không được đóng chặt cũng khiến đĩa bên trong không quay.

Làm thế nào để xử lý đĩa lò vi sóng không quay?

Mách bạn cách đơn giản để xử lý đĩa lò vi sóng Bosch không quay

Để khắc phục tình trạng này, viêc của bạn cần làm là:

Kiểm tra kết nối điện: Trước tiên, bạn nên kiểm tra nguồn điện của lò vi sóng. Đảm bảo rằng lò vi sóng Bosch của bạn đã được cắm chặt vào ổ điện và nguồn điện vẫn hoạt động bình thường. Đôi khi, sự cố về kết nối điện có thể là nguyên nhân khiến đĩa không quay.
Kiểm tra vị trí của đĩa: Đĩa quay có thể bị lệch hoặc không nằm đúng vị trí trên trục quay. Hãy mở cửa lò và kiểm tra xem đĩa có nằm đúng vị trí không. Nếu đĩa bị lệch, hãy điều chỉnh lại để đảm bảo đĩa nằm chính giữa và tiếp xúc tốt với trục quay.
Vệ sinh trục và đĩa quay: Bụi bẩn hoặc thức ăn bám vào trục quay và đĩa quay có thể làm gián đoạn quá trình quay. Hãy lấy đĩa ra khỏi lò và vệ sinh sạch sẽ cả đĩa và trục quay bằng nước ấm và xà phòng. Sau khi vệ sinh, hãy lau khô và lắp lại đĩa vào lò.
Kiểm tra lại trục quay và con lăn: Trục quay và con lăn giúp đĩa quay mượt mà. Nếu trục quay hoặc con lăn bị hỏng hoặc mòn, đĩa có thể không quay được. Hãy kiểm tra kỹ các bộ phận này và thay thế nếu cần.
Kiểm tra động cơ quay: Nếu đã kiểm tra và vệ sinh mọi thứ mà đĩa vẫn không quay, có thể động cơ quay của lò vi sóng Bosch đã gặp sự cố. Lúc này, bạn nên gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra và thay thế động cơ nếu cần.

Một vài mẹo sử dụng lò vi sóng Bosch đúng cách

Mách bạn cách đơn giản để xử lý đĩa lò vi sóng Bosch không quay

Để lò vi sóng Bosch hoạt động an toàn và hiệu quả, người sử dụng cũng cần lưu ý một vài thông tin.

  • Thời gian nấu (hâm nóng) thức ăn không được quá lâu. Việc đun nấu lâu có thể khiến thức ăn bị phân hủy, cháy khét, trở nên độc hại và gây hại cho cơ thể bạn.
  • Không sử dụng hộp nhựa trong lò vi sóng. Nhựa bị biến dạng khi sử dụng trong lò vi sóng. Tất nhiên, nhựa chảy ra sẽ dính vào thực phẩm trong quá trình này và gây hại cho cơ thể. – – Không cho các vật bằng kim loại vào lò vi sóng. Đặt các đồ vật bằng kim loại như chén, đĩa, thìa vào lò vi sóng có thể khiến tia lửa điện phản xạ qua lại trong lò, gây cháy, nổ.
  • Không cho thức ăn đã rã đông bằng lò vi sóng để lại trong tủ lạnh. Lò vi sóng chỉ sử dụng nhiệt độ thấp để rã đông lớp ngoài của thực phẩm. Lúc này, vi khuẩn cũng bắt đầu xuất hiện. Cho thực phẩm vào tủ lạnh chỉ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn chứ không thể tiêu diệt chúng. Tốt nhất là nấu ngay sau khi rã đông.
  • Không dùng nắp đậy để hâm thức ăn lỏng như súp, sữa. Khi đun nóng, chất lỏng trở nên nóng, áp suất bên trong cũng trở nên nóng. Và việc sử dụng nắp có thể gây ra các vết nứt. Ngoài ra, khi hâm nóng đồ hộp, nhớ tạo lỗ trên hộp để thức ăn bắn ra không làm bẩn lò.
  • Tránh dùng túi ni lông để bọc thực phẩm. Cách tốt nhất là bạn nên cho thức ăn vào bát rồi dùng ni lông bọc bên ngoài. Chứ không nên dùng trực tiếp túi ni lông lên thức ăn. Bằng cách này, nó sẽ giữ cho hơi nước bị giữ lại và làm nóng đều thức ăn.

Việc đĩa lò vi sóng Bosch không quay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ việc kết nối điện, vệ sinh đến hỏng hóc của các bộ phận bên trong. Hy vọng rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả. Nếu gặp phải sự cố phức tạp, đừng ngần ngại liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ kịp thời.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook