0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mách bạn cách để lắp đặt máy lọc nước AO Smith AR75-A-S-2 đúng cách?

Ngày Đăng: 13:46 31/03/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đang tìm hiểu để chọn mua và muốn tự lắp đặt máy lọc nước AO Smith AR75-A-S-2. Hãy để bài viết sau mách cho bạn cách lắp đặt sản phẩm đúng cách nhé!

Tìm hiểu chung đặc điểm của máy lọc nước AO Smith AR75-A-S-2

Tìm hiểu chung đặc điểm của máy lọc nước AO Smith AR75-A-S-2

Máy lọc nước AO Smith giá rẻ AR75-A-S-2 là một trong những mẫu máy để bàn được nhiều người quan tâm. Ngoài thiết kế nhỏ gọn, sản phẩm còn được trang bị màn hình điện tử để theo dõi và kiểm soát hoạt động của máy như cảnh báo thay lõi lọc, cảnh báo rò rỉ, sục rửa lõi lọc tự động hay cảnh báo lỗi vận hành của máy…
Hệ thống 5 lõi lọc của máy lọc nước AO Smith AR75-A-S-2 cũng là một điểm đáng chú ý. Công suất lọc qua hệ thống lõi này lên tới 11.8l/giờ cùng dung tích bình chứa lên tới 9 lít đủ phục vụ cho các thành viên trong gia đình 4-5 người.
Lõi số 1-PP 5 micron: Có khả năng loại bỏ bụi bẩn, các chất cặn thô kích cỡ khoảng 5 micron.
Lõi số 2-GAC: Loại bỏ được mùi clo, các chất hữu cơ có trong nước.
Lõi số 3-PP 1 micron: Có khả năng loại bỏ bụi bẩn, chất cặn thô kích cỡ 1 micron.
Lõi số 4: Màng lọc RO Side Stream bản quyền của Mỹ, tuổi thọ lên tới 3 năm, có khả năng loại bỏ đến 99.9 % kim loại nặng như chì, thủy ngân, Asen…, vi khuẩn có hại trong nước, giúp làm tăng thêm 66 % lượng nước tinh khiết, làm giảm 56 % nước thải, cho tỉ lệ thu hồi nước tinh khiết và nước thải là 1:1.
Lõi PAC: Giúp khử mùi và điều chỉnh vị của nước.

Cách lắp đặt máy lọc nước AO Smith AR75-A-S-2 đúng cách

Để lắp đặt sản phẩm máy lọc nước AO Smith 5 lõi AR75-A-S-2 các bạn nên quan tâm tới khâu chuẩn bị, kèm theo đó

Chuẩn bị trước khi lắp đặt

Để việc lắp đặt diễn ra trơn tru trước tiên các bạn cần xác định vị trí lắp máy lọc nước AO Smith âm tủ AR75-A-S-2. Sau đó cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ: mỏ lết, khoan cầm tay, cưa cắt, tuốc nơ vít, kéo cắt, cờ lê, kìm mũi nhọn. Và lưu ý trước khi lắp cần khóa nguồn nước và ngắt nguồn điện.

Các bước lắp đặt sản phẩm

Lắp đặt đúng theo chỉ dẫn trên máy

Để lắp đặt một thiết bị hoàn chỉnh, các bạn cần lắp từng phần của máy lọc nước AO Smith để bàn AR75-A-S-2
Bước 1: Lắp đặt ống dẫn nước kim loại nối với vòi nước và van 3 cổng: Trước tiên các bạn tháo ống dẫn nước kim loại mềm khỏi ống kim loại. Gắn một đầu của khớp nối 3 cổng vào đầu ra của van nước vào. Đầu của ống kim loại mềm dẫn nước sẽ đấu nối vào một đầu của khớp nối 3 cổng.
Bước 2: Lắp đặt khớp nối 3 cổng và van bi nước: Lấy van bi nước từ hộp phụ kiện, quấn băng tan quanh đầu của van bi, sau đó vạn đầu này vào lỗ giữa của khớp nối 3 cổng. Lấy ống nước từ hộp phụ kiện của máy, dùng kéo cắt một đoạn với độ dài phù hợp, nối ống này vào đầu còn lại của van bi. Cuối cùng siết ốc lại. Đầu còn lại sẽ được nối vào bộ lọc đầu tiên của máy.
Bước 3: Lắp vòi nước điện tử: Khoan 1 lỗ 20-30mm trên bàn bếp nơi dự kiến lắp vòi. Sau đó lấy vòi từ hộp phụ kiện ra. Lấy miếng đệm cao su lồng vào đệm sắt và cài dưới lỗ khoan. Dùng 2 con ốc 4mm để kết nối đế của vòi nước và đệm sắt. Sau đó lấy bộ phận chính của vòi nước lắp vào đế vòi nước. Đặt vòi nước vào lỗ của bộ phận chính và dùng một ống thích hợp để kết nối vòi nước với máy. Cuối cùng kết nối dây tín hiệu với máy.
Bước 4: Lắp đường ống nước thải và ống chống tràn: Lấy 2 đoạn ống nước phi 6 với độ dài thích hợp và nối chúng vào lỗ thoát nước thải và chống tràn phía sau máy. Dùng máy khoan, khoan 2 lỗ 6mm tại đường ống thoát của chậu rửa. Đặt 2 đầu của 2 ống vào 2 lỗ khoan. Dùng keo silicon gắn vào các vị trí nối ống để trán rò rỉ và dùng dây buộc cáp để cố định ống nước thải và ống chống tràn vào đường thải của chậu rửa.

Các bước lắp đặt màng RO

Kiểm tra màng RO trước khi lắp đặt

Để lắp đặt lõi RO Side stream của máy lọc nước AO Smith AR75-A-S-2 bạn cần tháo nắp vỏ của máy. Tháo ống nước vào từ nắp vỏ của bộ lọc. Sau đó dùng cờ lê mở vỏ của bộ lọc. Lấy màng lọc từ thùng ra, bỏ lõi màng lọc với đầu có gắn 4 gioăng cao su vào vỏ bộ lọc. Cuối cùng vặn đóng nắp vỏ bộ lọc. Dùng cờ lê siết cứng nắp. Gắn ống nước đầu vào, vào chỗ nối với vỏ bộ lọc và vặn ốc lại. Sau đó đặt bộ lọc hoàn chỉnh vào kẹp lớn của sản phẩm.

Lưu ý: Khi lắp màng RO, trước tiên phải đảm bảo ở đầu màng lọc có 2 gioăng cao su lớn và đầu còn lại có 2 gioăng cao su lớn và 2 gioăng nhỏ. Khi đưa vào phải chắc chắn đầu có 4 gioăng cao su được đưa vào chỗ nối nước ra của vỏ màng lọc, khi đặt bạn cần ấn nhẹ nhàng màng lọc vào vỏ lọc. Nếu cảm thấy có gì cản không ấn vào được, bạn không nên ấn mạnh vì sẽ ảnh hưởng tới màng. Bạn cần tháo ra và nhẹ nhàng xoay chỉnh cho lõi lọc phù hợp vào vị trí.

Hướng dẫn kiểm tra sau lắp đặt

Sau khi lắp đặt, để đảm bảo máy lọc nước giá rẻ AO Smith AR75-A-S-2 hoạt động ổn định, các bạn cần kiểm tra lại cẩn thận.
Mở van bi nước vào, đóng van bi bình chứa, cắm điện, chờ cho nước đầy trong lõi lọc và nước sẽ chảy ra từ vòi cổ ngỗng.
Chờ cho máy hoạt động ổn định khoảng 10 phút thì kiểm tra lại các khớp nối xem có rò rỉ nước không.
Khóa vòi cổ ngổng lại khoảng 30 giây xem nước thải có ngưng chảy không.
Mở vòi cổ ngỗng lại xem nước có chảy không. Nếu không có nước cần kiểm tra lại áp lực nước đầu vào hoặc van áp cao không khởi động lại được.
Khi máy đang hoạt động, đóng van nước đầu vào, quan xem xem máy có dừng hoạt động không. Nếu máy không haotj động cần kiểm tra van áp thấp.
Sau vài phút máy hoặt động bình thường hãy mở van bi bình chứa. Sau khi bình chứa đầy nước, mở vòi cổ ngỗng và bỏ hết nước trong bình chứa khoảng 2-3 lần là bạn có thể sử dụng.

Trên đây là một số hướng dẫn để các bạn có thể tham khảo khi lắp đặt máy lọc nước AO Smith AR75-A-S-2. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook