0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Làm thế nào để sử dụng và bảo quản máy lọc nước Karofi hiệu quả?

Ngày Đăng: 23:14 26/02/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Chắc hẳn một trong số bạn đang đọc bài viết đang sử dụng dụng hoặc đang tìm hiểu về máy lọc nước Karofi. Vậy hãy tìm hiểu xem làm thế nào để sử dụng và bảo quản sản phẩm hiệu quả nhé!

Lưu ý khi lắp đặt và bắt đầu sử dụng máy lọc nước Karofi

Lưu ý khi lắp đặt và bắt đầu sử dụng máy lọc nước giá rẻ Karofi

Để máy lọc nước Karofi hoạt động ổn định và cho ra nguồn nước đạt chuẩn nước uống trực tiếp, các bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng nên sử dụng bồn chứa nước cao hơn máy khoảng 3m trở lên cho máy lọc nước. Do sử dụng công nghệ màng lọc RO- hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược, nên nguồn nước cấp cần đảm bảo về áp lực để máy có thể hoạt động ổn định.
  • Chất lượng đầu vào phải đạt tiêu chuẩn QCVN01:2009/BYT hoặc QCVN02:2009/BYT. Đây là những quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống và sinh hoạt. Nếu nhà bạn sử dụng nguồn nước đầu vào đạt các tiêu chuẩn chất lượng trên, máy lọc nước giá rẻ Karofi sẽ cho ra nguồn nước sau lọc đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT về nước uống trực tiếp.
  • Đối với các nguồn nước đặc thù trong sinh hoạt hiện nay như nước nhiễm đá vôi, nhiễm phèn, nước mưa, nước lợ… Karofi sẽ đưa ra các giải pháp cụ thể để khách hàng sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Nếu nhà bạn sử dụng nguồn nước nhiễm đá vôi thì nên sử dụng thêm cốc lọc thô 20 inch và trong máy sử dụng bộ lõi lọc thô 10 inch chuyên dụng bao gồm lõi PP5 Micron, Cation và CTO. Với nguồn nước nhiễm phèn thì có thể xử lý trước bẳng bể lọc cát đá sỏi hoặc cốc lọc thô 20 inch…
  • Máy sau khi lắp đặt xong, bạn cần tiến hành sục rửa hệ thống lõi lọc và bình áp đến khi nước trong, không có váng và mạt than đen thì có thể sử dụng trực tiếp. Bạn có thể thực hiện bằng cách xả bỏ 5-6 bình nước đầu tiên.
  • Lưu ý, tránh lắp đặt máy và đường ống nước ở nơi có ánh sáng mặt trời, nơi ẩm thấp, không có mái che. Nếu có tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời sẽ dễ gây rong rêu, rỉ sét, làm giảm tuổi thọ các linh kiện trong máy.

Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng máy lọc nước Karofi

Thay lõi lọc định kỳ cho máy lọc nước Karofi

Sau khi lắp đặt thì trong quá trình sử dụng máy lọc nước Karofi, các bạn cũng cần thực hiện đúng một số nguyên tắc để đảm bảo tuổi thọ của máy cũng như chất lượng nước đầu ra.

  • Mỗi lõi sẽ có thời gian sử dụng khác nhau nên người sử dụng cần lưu ý kiểm tra và thay thế lõi lọc nước định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất: Lõi 1,2,3 từ 6-12 tháng, màng RO là 36 tháng, các lõi chức năng 12-24 tháng. Việc thay thế lõi lọc còn phụ thuộc vào chất lượng nước đầu vào và lưu lượng nước sử dụng hàng ngày. Đối với dòng máy thường, các bạn cần chủ động kiểm tra máy và thay lõi theo định kỳ. Đối với các dòng máy thông minh, máy sẽ tự động báo thay lõi khi hết thời gian sử dụng.
  • Sử dụng máy lọc nước giá rẻ Karofi đúng mục đích sử dụng và công suất lọc. Đối với các dòng máy lọc nước gia đình của Karofi hiện có công suất lọc 10l/h hoặc 20l/h phù hợp với nhu cầu sử dụng cho các hộ gia đình từ 4-6 hoặc dưới 10 người. Nếu như nhu cầu sử dụng nhiều hơn cần lắp các dòng máy có công suất cao hơn. Việc sử dụng không đúng mục đích và công suất sẽ khiến tuổi thọ của máy và các linh kiện trong máy bị giảm đi. Đặc biệt trong nhiều trường hợp khi không sử dụng đúng mục đích và công suất, nhà sản xuất Karofi sẽ từ chối bảo hành theo quy định.
  • Trong quá trình sử dụng nếu gặp các vấn đề hỏng hóc, hay sự cố thì tốt nhất các bạn nên liên hệ tổng đài CSKH hãng để được hỗ trợ. Tránh việc tự ý tháo rỡ sản phẩm, làm mất bảo hành theo chính sách hãng.

Cách bảo quản máy lọc nước Karofi

Cách bảo quản máy lọc nước Karofi

Khi tìm hiểu sản phẩm, các bạn có 2 lựa chọn: máy lọc nước Karofi âm tủ hoặc máy lọc nước Karofi tủ đứng. Dù lựa chọn mẫu nào thì điều kiện để sử dụng sản phẩm được bền và sạch sẽ thì vị trí đặt máy không được ẩm thấp, không được để nơi không có mái che. Thường xuyên lau chùi xung quanh máy để giữ máy luôn sạch sẽ.

Với máy lọc nước Karofi âm tủ, các linh kiện không được bảo vệ nên dễ bị tình trạng côn trùng (kiến, chuột, gián…) tác động làm hỏng linh kiện. Vì vậy khi dùng máy không tủ, khách hàng cần thường xuyên vệ sinh khu vực lắp đặt và kiểm tra máy để đảm bảo không có tác động bên ngoài làm ảnh hưởng tới hoạt động và tuổi thọ của máy. Còn đối với máy lọc nước tủ đứng, cần tránh để ngập nước gây han rỉ vỏ tủ, làm mất thẩm mỹ sản phẩm.

Đặc biệt, liên hệ bảo trì và kiểm tra máy lọc nước giá rẻ Karofi định kỳ là việc khá cần thiết. Thông thường theo định kỳ 3-6 tháng/1 lần các bạn nên kiểm tra máy. Về việc bảo trì, người sử dụng có thể liên hệ trực tiếp đại lý mà mình đã mua máy hoặc gọi tổng đài CSKH của Karofi qua Hotline 1900 6418 để được hỗ trợ

Trên đây là những thông tin để các bạn đang và sẽ sử dụng máy lọc nước Karofi tham khảo. Hy vọng các bạn có thể sử dụng sản phẩm đúng cách nhất.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook