0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Làm sao để khắc phục tình trạng điều hòa kêu ù ù ?

Ngày Đăng: 02:18 22/01/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa kêu ù ù có thể là do máy bị quá bẩn do lâu ngày không được vệ sinh, cánh quạt ở dàn nóng gặp trục trặc, ốc vít bị lỏng, bản chất máy lạnh hoạt động ồn.

1. Điều hòa phát ra tiếng kêu do cửa sổ phòng.

Nếu nhà bạn lắp đặt dàn nóng của điều hòa gần gay cừa sổ kính thì bạn nên đặc biệt chú ý tới điểm này vì điều hòa khi hoạt động sẽ rung nhẹ khiến của sổ bị rung theo và mang đến những tiếng kêu ù ù, bạn hãy kiểm tra bằng cách đặt tay lên cửa sổ xem nó còn kêu hay không nhé.

Làm sao để khắc phục tình trạng điều hòa kêu ù ù ?

Nếu không còn tiếng kêu thì đây chắc chắn là nguyên nhân và bạn nên lấy một miếng lót cao su để ngăn cách cửa và điều hòa bên ngoài, điều này sẽ giúp căn phòng hạn chế được tiết ồn và tiếng kêu ù ù khó chịu hơn.

2. Điều hòa phát ra tiếng kêu do vỏ dàn lạnh bị lỏng.

Đôi khi điều hòa phát ra tiếng ồn cũng không phải đến từ chỉ dàn nóng mà thậm chí nó cũng có thể do dàn lạnh gây ra, nếu bạn đã kiểm tra ở cửa sổ không có vấn đề gì mà máy vẫn kêu những tiếng ù ù khó chịu thì đó là do lớp vỏ dàn lạnh hoặc giá đỡ mặt của máy lạnh đã bị hỏng, gãy chốt,…

Bạn nên kiểm tra lại dàn lạnh trên điều hòa xem các ốt vít đã được thắt chặt lại chưa, xem ở mặt sau của dàn lạnh đã được kê chuẩn và với chốt chưa, vặn chặt lại các đầu mối thì tình trạng điều hòa phát ra tiếng kêu sẽ được hạn chế hòan toàn.

3. Điều hòa phát ra tiếng kêu do quạt gió của dàn nóng.

Làm sao để khắc phục tình trạng điều hòa kêu ù ù ?

Quạt gió của điều hòa kêu cũng sẽ khiến cho máy kêu ù ù khó chịu, những nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do cánh quạt bị bám quá nhiều bụi bẩn hoặc có vật lạ nào đó rơi vào bên trong khiến cánh quạt chạm vào, từ đó máy sẽ kêu những tiếng bất thường hơn.

Nếu bạn nghe thấy dàn nóng của điều hòa kêu ù ù thì bạn nên tháp lớp vỏ bên ngoài ra và kiểm tra cánh quạt xem có bị vỡ hay có vật lạ gì bên trong hay không, nếu cánh quạt có quá nhiều bụi bẩn thì bạn nên tiến hành vệ sinh cho máy lạnh ngay.

4. Điều hòa phát ra tiếng kêu do bản chất máy lạnh hoạt động ồn.

Đây là một điều mà bạn cũng nên cân nhắc trước khi lựa chọn mua điều hòa để sử dụng, nếu như bạn chọn những dòng điều hòa cao cấp như Đaikin hay Panasonic thì trường hợp này hòan toàn không thể xảy ra.

Làm sao để khắc phục tình trạng điều hòa kêu ù ù ?

Còn nếu bạn lựa chọn những dòng điều hòa giá rẻ sử dụng thì cũng có thể là do bản chất của dòng máy đó hoạt động ồn vì chúng không có khả năng hoạt động êm, bạn có thể kiểm tra mức độ ồn của máy ổ trên hộp điều hòa để biết được chiếc máy nhà bạn có ồn hay không nhé.

5. Điều hòa kêu ù ù do lắp đặt sai.

Đây là lỗi thường hay mắc phải bởi những người thợ có tay nghề lắp đặt điều hòa kém, một trong những người thợ lắp đặt vô tình hoặc lắp sau khiến máy thiếu các bộ phận liên quan như các ốc vít, từ đó máy thiếu độ chắc chắn nên máy sẽ kêu tiếng động lạ.

Bạn nên kiểm tra các bộ phận chính của điều hòa dễ gây ra tiếng ồn nhất là: ống đồng, ốc vít, giái đỡ,…

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook