0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa âm trần đúng cách

Ngày Đăng: 15:08 10/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Cũng giống như các dòng sản phẩm khác, máy lạnh âm trần sau một thời gian sử dụng thường bị bám bẩn bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Những bụi bẩn này tích tụ quá lâu sẽ làm cho máy hoạt động không hiệu quả đồng thời cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều sự cố, hư hỏng.

Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên là cách tốt nhất?

Điều hòa âm trần được sử dụng thường xuyên ở gia đình, văn phòng, cơ quan…, trong một thời gian dài thì chắc chắn sẽ có nhiều lớp bụi bẩn bám xung quanh điều hòa, nhất là ở dàn nóng và dàn lạnh. Điều đó sẽ cản trở không khí lưu thông, khiến sự trao đổi nhiệt bị ảnh hưởng, và còn có khả năng gây nấm mốc cho sản phẩm.

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa âm trần đúng cách

Cách bảo dưỡng điều hòa âm trần giá rẻ cũng tương tự như cách bảo dưỡng điều hòa treo tường, chỉ khác biệt ở dàn lạnh âm trần đôi chút, vì khó tháo ra vệ sinh hơn, tốt nhất bạn nên gọi điện cho thợ có chuyên môn làm việc này.

Khi vệ sinh máy lạnh âm trần với các bước như sau.

1. Thiết bị đồ nghề chuyên dụng như máy bơm tăng áp lực nước, thang xếp, bạt hứng nước và bạt che nước, tuavit, kìm, mỏ lết, khăn – giải lau. Các loại đồng hồ đo gas, đo điện áp, bút thử điện, bình gas khí lỏng v.v.

2. Kiểm tra máy hoạt động trước lúc vệ sinh máy lạnh, các thông số kỹ thuật có đạt chuẩn không, có hỏng hóc gì không, độ làm mát ở mức độ nào, v.v.

3. Tiến hành tắt CB và bắt đầu quá trình vệ sinh máy lạnh âm trần xuôi chèo mát mái.

4. Hoàn tất quá trình vệ sinh, tiến hành đo đạc lại các thông số kỹ thuật và tiến hành chạy thử.

Bây giờ bạn đã có một hệ thống máy lạnh âm trần sạch sẽ, vận hành êm ru, thời gian làm lạnh nhanh tiết kiệm điện năng tương đối, môi trường sạch sẽ hơn, bạn cũng cảm thấy vui hơn, phấn khích hơn cho công việc và gia đình.

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh âm trần nhanh chóng và hiệu quả.

Việc làm vệ sinh định kỳ cho máy điều hòa trần 1 chiều mang đến nhiều lợi ích như: giúp máy hoạt động tốt và ổn định hơn, tiết kiệm điện năng, làm sạch và điều hòa không khí hiệu quả, tăng tuổi thọ cho máy, kịp thời phát hiện và khắc phục những sự cố, hư hỏng.

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa âm trần đúng cách

Tuy nhiên vì điều hòa âm trần inverter là loại có công suất lớn, khả năng hoạt động mạnh và cách lắp đặt khá đặc biệt nên trước khi làm vệ sinh, bạn nên cắt nguồn điện trong khoảng 5 gờ đồng hồ để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn còn cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết để làm vệ sinh cho máy lạnh âm trần như: Thang xếp, máy bơm nước, khăn lau, dụng cụ tháo lắp và một số vật dụng cần thiết để đo kiểm. Sau đó, bạn sẽ tiến hành vệ sinh máy lạnh âm trần theo trình tự như sau:

Vệ sinh dàn lạnh.

Bao giờ cũng vậy, dù bạn làm bất cứ việc gì thì việc đầu tiên là phải ngắt attomat, nguồn điện cấp cho điều hòa. Sau đó tháo mặt nạ nhựa điều hòa bằng cách nới 4 con vít ở bốn góc vuông, rồi nhấc mặt nạ nhựa xuống, tiếp đến tháo máng nước, tháo bo mạch điều hòa xuống. Lấy dụng cụ vệ sinh( bên mình dùng máng bằng bạt để hứng nước thải, và máy xịt áp lực cao để xịt rửa dàn lạnh), hứng nước thải và xịt rửa sạch dàn lạnh bằng máy bơm áp lực. Xịt rửa lưới lọc bụi và mặt nạ nhựa, rồi phơi khô trong bóng râm và lắp lại như cũ.

Vệ sinh dàn nóng.

Dàn nóng điều hòa âm trần thường để ngoài trời, nên cũng có nhiều bụi bẩn, côn trùng… nên cũng cần phải xịt rửa bằng bơm áp lực cao. Điều chỉnh lực xịt rửa vừa phải, tránh làm bẹp, hỏng dàn nóng.

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh máy lạnh âm trần.

1. Đối với dàn lạnh: Nếu không vệ sinh chắc chắn dẫn đến bụi bẩn, sinh ra kém lạnh, máy có thể chạy ồn hoặc chảy nước, đôi lúc có thêm hiện tượng đọng sương ở bề mặt máy. Từ đó có thể dẫn đến các sự cố hay hỏng hóc khác khi tình trạng đó kéo dài. Còn đối với sức khỏe con người thì rò ràng không tốt chút nào khi vi khuẩn bụi bẩn cứ bám vào nơi nguồn khí mát chạy ra.

2. Đối với dàn nóng: Bắt buộc máy phải chạy liên tục nhiều hơn thông thường dẫn đến quá tải vì thời gian làm lạnh lâu hơn, gây ra hao tổn điện năng. Các chi tiết máy dễ dẫn đến hơn hỏng hơn, tuổi thọ của máy sẽ ngắn hơn so với định mức mà hãng đã đưa ra.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook