0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt

Ngày Đăng: 14:56 03/12/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Để giúp bạn vệ sinh máy giặt, các thương hiệu đã trang bị cho sản phẩm của mình công nghệ hiện đại, và chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt là một tiện ích không còn quá xa lạ đối với những chiếc máy giặt hiện đại ngày nay.

Chế độ vệ sinh lồng giặt

Đối với máy giặt lồng ngang và máy giặt cửa trên có chế độ vệ sinh lồng giặt thì cặn bột giặt, vi khuẩn hay nấm mốc gây nguy hiểm cho da sẽ không còn. Lồng giặt sẽ được quay với tốc độ cao hơn khi giặt bình thường, nước sạch được đẩy lên đến miệng lồng giặt, các vi khuẩn, bụi bẩn hay xơ vải sẽ được cuốn theo luồng nước và xả trôi theo ống xả của máy giặt.

Hướng dẫn sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt

Nhờ vào tiện ích này mà người tiêu dùng không phải vất vả vệ sinh thủ công mà vẫn giữ cho lồng giặt của máy giặt sạch sẽ, không còn mùi hôi, cặn bẩn, cặn xà phòng, nấm mốc và ngăn ngừa tối đa sự phát triển của vi khuẩn, giúp giữ cho quần áo luôn thơm tho, thoáng mát. Bên cạnh đó, những sợi xơ vải vướng đọng lại trong lồng giặt trong quá trình sử dụng cũng sẽ được cuốn trôi.

Đôi khi có những xơ vải có kích thước lớn sẽ được lọc lại tại các túi lọc hay khay lọc của máy giặt giá rẻ, bạn nên lấy chúng ra khỏi máy để đảm bảo mùi hôi hay ẩm mốc sẽ không còn, quần áo của lần giặt tới luôn sạch sẽ, thơm tho.

Tuy nhiên, nếu máy giặt của bạn không được trang bị chế độ vệ sinh lồng giặt thì chức năng giặt ngâm cũng có thể thay thế để vệ sinh máy hiệu quả bởi mực nước được thiết lập cao nhất, nguồn nước và nhiệt độ nước (nước lạnh và nước nóng) có thể được tùy chọn.

Cách sử dụng chế độ vệ sinh:

– Bước 1: Mở chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt. Đầu tiên bạn mở nguồn, chọn chức năng “Vệ sinh lồng giặt”, có thể tùy vào từng nhà sản xuất mà tên phím chức năng này sẽ khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt

– Bước 2: Kích hoạt cho chế độ vệ sinh lồng giặt hoạt động. Bấm nút khởi động để kích hoạt chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt hoạt động.

– Bước 3: Cho máy tiến hành chạy chế độ vệ sinh lồng giặt. Khi mâm giặt bắt đầu hoạt động, bạn cho bột giặt vào lồng giặt, máy sẽ tự động chạy chế độ vệ sinh, làm sạch lồng giặt và bạn chỉ cần chờ cho đến khi hòan thành.

Chế độ tự vệ sinh lồng giặt của máy giặt Toshiba với khả năng loại bỏ các chất bụi bẩn và cặn bột giặt bám vào lồng giặt trong quá trình giặt sau nhiều lần giặt, giúp tăng hiệu quả giặt và kháng khuẩn.

Kích hoạt chế độ “vệ sinh lồng giặt” bằng cách: Mở nguồn – chọn chương trình và chọn chức năng “vệ sinh lồng giặt (Tub cleaning)” – khởi động – cho bột giặt vào khi mâm giặt bắt đầu quay – đóng nắp lại thì khi đó máy sẽ hoạt động tự làm sạch lồng giặt. Chức năng này giúp làm sạch lồng giặt của máy giặt Toshiba giá rẻ hiệu quả và sáng bóng hơn.

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng, bạn nên duy trì thói quen thực hiện chế độ này mỗi tháng một lần, nhiều thương hiệu máy giặt Electrolux, LG, Panasonic…trang bị cho sản phẩm của mình công nghệ tự vệ sinh, đảm bảo cho lồng giặt luôn sạch sẽ mà còn tăng thêm được tuổi thọ sử dụng cho Máy giặt nhà bạn. Vì chu trình thực hiện của chế độ này thường có thời gian khá lâu từ 6 tiếng trở lên, nên hãy sử dụng nó vào những ngày cuối tuần nhé.

Ngoài ra, để đảm bảo đánh bay các vết bẩn dễ dàng hơn, khi bật chế độ vệ sinh lồng giặt bạn nên cho thêm một số chất tẩy rửa có độ kích ứng không quá cao (bột baking soda, nước javen, giấm ăn,…), hãy nhớ hòa tan với nước ấm để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chỉ với một số động tác nhẹ nhàng là máy giặt nhà bạn đã được vệ sinh sạch sẽ và không mất một tí chi phí nào để gọi thợ sửa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook