0

Hướng dẫn lắp đặt máy lọc nước AO Smith tại nhà cực chi tiết

Ngày Đăng: 16:00 02/03/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đã mua máy lọc nước AO Smith và bạn muốn tự mình lắp đặt nó tại nhà? Nên làm những bước nào và cách làm ra sao? Cùng nhau tìm hiểu cách lắp đặt máy lọc AO Smith cực chi tiết qua bài viết sau đây của điện máy Thiên Phú nhé.

1. Các bước chuẩn bị trước khi lắp đặt máy lọc nước

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị dụng cụ đầy đủ và chọn vị trí phù hợp để lắp đặt máy lọc nước.

1.1. Chuẩn bị dụng cụ

Trước khi bắt đầu lắp đặt máy lọc nước AO Smith, bạn cần chuẩn bị sẵn các công cụ cần thiết như mỏ lết, dao, kéo, băng keo, ống dẫn nước, v.v. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các bộ phận của máy lọc nước để chắc chắn rằng chúng đầy đủ và không bị hư hỏng.

Hướng dẫn lắp đặt máy lọc nước Ao Smith tại nhà cực chi tiết

1.2. Chọn vị trí lắp đặt máy lọc nước

Sau khi chuẩn bị đầy đủ công cụ, bạn cần xác định vị trí lắp đặt máy lọc nước. Đây là bước quan trọng để đảm bảo rằng máy lọc nước được đặt ở vị trí phù hợp để dễ dàng sử dụng và bảo trì. 

Bạn nên ưu tiên lắp đặt thiết bị trong căn bếp nhà bạn, điều này giúp thuận tiện hơn trong việc kết nối máy lọc nước với nguồn nước và nguồn điện, nơi thải nước. Cần lưu ý một điều nữa là phải lắp đặt máy lọc tại nơi khô ráo, thoáng mát, bằng phẳng và tránh ánh nắng trực tiếp vào thiết bị.

Điều quan trọng nhất để máy lọc nước được hoạt động đạt chuẩn nhất thì nguồn nước cấp là nguồn nước lạnh và áp lực nước đạt tiêu chuẩn độ cao từ 6 đến 35m cột nước. Bạn có thể lắp thêm van giảm áp để tránh áp lực nước vượt mức cho phép trong quá trình máy lọc nước hoạt động

Hướng dẫn lắp đặt máy lọc nước Ao Smith tại nhà cực chi tiết

2. Hướng dẫn cách lắp đặt máy lọc nước AO Smith chi tiết từ A đến Z

Sau khi đã chuẩn bị đẩy đủ các dụng cụ cần thiết, bước tiếp đến là chúng ta bắt tay ngay vào quá trình lắp đặt máy lọc nước AO Smith

Bước 1: Đo áp suất của nguồn nước đầu vào

Bạn sử dụng máy đo áp suất cắm trực tiếp vào nguồn nước đầu vào, từ đó để xác định liệu áp suất nước có đủ đạt chuẩn để sử dụng hay không

Bước 2: Tiến hành lắp đặt các lõi của máy lọc nước AO Smith

Bạn nên dùng găng tay để tiến hành bước này. Bạn tháo từng nắp cốc ra rồi bỏ lõi lọc theo các cấp lõi lọc tương ứng

Hướng dẫn lắp đặt máy lọc nước Ao Smith tại nhà cực chi tiết

Bước 3: Kết nối đường ống dẫn nước

Bạn cần sử dụng máy cắt chuyên dụng và băng dính để thực hiện bước này. Bạn cắt đầu ống bằng máy cắt chuyên dụng, lưu ý không được cắt vát. Tiếp đến dùng băng dính quấn theo chiều ngược kim đồng hồ vào đường ống cấp nước để đảm bảo không bị rò rỉ nước sau này.

Bước 4: Kết nối đường nước thải

Bạn tiến hành cắt vát đường ống nước thải, sau đó cắm sâu khoảng 1,5cm rồi vít ốc lại cho chặt là xong.

Bước 5: Lắp vòi nước tinh khiết của máy lọc nước AO Smith

Bạn khoan một lỗ nhỏ vừa đủ tại bồn rửa để lắp vòi nước, lưu ý lắp đặt đúng các gioăng cao su

Bước 6: Kết nối các đường cấp nước vào trong máy lọc AO Smith

Bước 7: Vệ sinh máy lọc nước AO Smith

Sau khi hoàn thành các bước lắp đặt nêu trên, bạn tiến hành cắm điện và đợi tầm 5 phút, đợi bình nước đầy, sau đó mở vòi nước tinh khiết cho đến lúc xả hết nước. Quá trình này giúp bạn loại bỏ được những hạt bụi cacbon còn sót trong máy. 

Với những chia sẻ trên đây của Điện máy Thiên Phú, hi vọng các bạn có thể lắp đặt máy lọc nước AO Smith một cách đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn còn thắc mắc gì về bài viết hay muốn tham khảo thêm các dòng máy rửa bát AO Smith giá rẻ, vui lòng truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ tới số Hotline 0918969699 để được nhân viên hỗ trợ hoặc đến trực tiếp các Showroom để được trung tâm phục vụ một cách tận tình nhất.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook