0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục các lỗi thường gặp ở máy sấy quần áo

Ngày Đăng: 18:52 22/11/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter


Máy sấy quần áo giúp rút ngắn quá trình giặt rũ. Quần áo sau khi giặt và vắt sẽ được sấy khô nhanh chóng và có thể mặc được luôn. Bạn sẽ không còn phải lo lắng quần áo vẫn còn ẩm, mùi hôi, hoặc bị ướt khi trời bất chợt đổ mưa mà bạn chưa kịp thu vào… Máy sấy quần áo đã và đang trở thành một đồ dùng không thể thiếu cho các bà nội trợ bận rộn. Tuy nhiên, cũng như bao thiết bị điện khác, trong quá trình sử dụng máy sấy quần áo cũng sẽ phát sinh một vài sự cố, hỏng hóc không mong muốn. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tự kiểm tra và khắc phục một vài lỗi thường gặp trên máy sấy quần áo của gia đình.

Các lỗi thường gặp trên máy sấy quần áo.

Lưu ý: Khi phát hiện máy sấy có các sự cố nghiêm trọng như: cháy, có mùi khét, chập điện…. các bạn cần ngắt máy khỏi nguồn điện và thông báo cho thợ sửa chữa có chuyên môn xử lý. Tuyệt đối không tự sửa chữa nếu bạn không am hiểu về các thiết bị điện.

1. Máy sấy quần áo tự không hoạt động.

Máy sấy quần áo giá rẻ của gia đình bạn bỗng nhiên không hoạt động. Nguyên nhân của tình trạng trên có thể nằm trong một vài trường hợp sau:

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục các lỗi thường gặp ở máy sấy quần áo
  • Máy bị mất nguồn điện đầu vào: Với trường hợp này bạn nên kiểm tra các phích cắm, jack nối, ổ cắm, cầu chì hoặc áp-tô-mát… nguồn cung cấp điện đầu vào để máy hoạt động. Kết nối thử máy sấy quần áo với một nguồn cung cấp điện khác để xác định chính xác lỗi do máy sấy quần áo hay do hệ thống cung cấp điện nguồn.
  • Nguồn của máy sấy quần áo bị hỏng. Hỏng nguồn là hiện tượng xảy ra khá phổ biến, nhất là với những máy sấy quần áo có thời gian hoạt động lâu năm. Bạn nên gọi thợ để kiểm tra và thay nguồn mới.
  • Máy bị tắc lỗ thông gió. Một trong những nguyên nhân khiến chiếc máy sấy khô quần áo đang hoạt động tốt bỗng dưng ngừng không hoạt động nữa là do bị tắc lỗ thông gió. Vì vậy bạn hãy kiểm tra lỗ thông gió có bị vật gì mắc kẹt hay không. Vệ sinh lỗ thông gió cho sạch sẽ và thông thoáng trước khi thử cho máy hoạt động trở lại.
  • Kiểm tra lại chế độ hẹn giờ: Một số mẫu máy sấy quần áo như: Tủ sấy quần áo Moletty, máy sấy quần áo Kangaroo,… có chế độ hẹn giờ hoạt động theo thời gian. Khi bạn sử dụng chế độ hẹn giờ, hết thời gian hẹn máy sẽ tự động ngắt. Chính vì vậy bạn hãy lưu ý đến trường hợp này khi thấy động cơ của máy đang hoạt động tốt bỗng nhiên dừng lại.

2. Máy sấy quần áo vẫn hoạt động nhưng quần áo không khô.

Đây là một trong những trường hợp mà khá nhiều khách hàng gặp phải. Thông thường máy sấy quần áo chỉ cần hoạt động từ 30-80 phút là hòan thành 1 mẻ quần áo. Tuy nhiên có nhiều trường hợp máy sấy hoạt động 2, 3 tiếng đồng hồ mà quần áo vẫn không thể khô được. Nguyên nhân có thể do:

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục các lỗi thường gặp ở máy sấy quần áo
  • Bạn mua phải những chiếc máy sấy quần áo kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Lượng quần áo/ 1 mẻ sấy quá nhiều hoặc quần áo xếp trong tủ sấy quá sát nhau..
  • Do người sử dụng chưa biết cách sử dụng máy đúng cách.
  • Quần áo khi đưa vào máy sấy còn quá ướt, thậm chí vẫn còn hiện tượng chảy nước điều này cũng làm cho thời gian sấy sẽ lâu hơn.
  • Bạn chưa kéo kín túi trùm khí dẫn đến khí nóng bị thoát ra ngoài và như vậy quần áo sẽ không thể khô được.

3. Máy chạy nhưng không có nhiệt.

  • Máy sấy quần áo có hoạt động nhưng không sinh nhiệt lượng để làm nóng quần áo, đây là một lỗi thường gặp nhất trên các loại tủ sấy. Nguyên nhân do bạn thường xuyên để máy hoạt động ở chế độ nóng mạnh nhất, lâu dần máy bị hư hỏng bộ phận sinh khí nóng. Cách khắc phục: Bạn nên gọi thợ sửa chữa tới để thay mới bộ phận sinh khí nóng cho máy.
  • Nếu máy sấy quần áo (dạng lồng ngang) chỉ hoạt động trong vài phút rồi ngừng hẳn. Vấn đề có thể nằm ở cầu chì nhiệt của máy sấy quần áo. Các cầu chì nhiệt được thiết kế để tự tắt máy tránh hiện tượng máy sấy quần áo quá nóng. Kiểm tra và thay thế cầu chì mới để khắc phục hiện tượng này
  • Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra các giới hạn nhiệt độ cao, động cơ nhiệt, cảm biến nhiệt độ với một đồng hồ đo điện áp để xác định xem chúng có đang làm việc đúng hay không. Bạn cũng cần kiểm tra các chế độ làm nóng và hẹn giờ để đảm bảo chúng được vận hành đúng cách.

4. Máy rung và kêu to.

Hiện tượng rung và kêu to thường bắt gặp ở máy sấy quần áo lồng ngang. Với hiện tượng máy hoạt động bị rung lắc và phát ra tiếng ồn bạn nên tiến hành các bước như sau.

  • Tạm ngưng quá trình sấy khô. Tiến hành kiểm tra độ cân bằng. Kê lại máy trên nền bằng phẳng, chắc chắn. Tránh kê máy trên bề mặt gồ ghề dẫn đến tình trạng rung lắc, phát ra tiếng ồn, thậm chí ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong và tuổi thọ của máy
  • Kiểm tra cửa máy đã đóng chặt hay chưa.
  • Kiểm tra trong máy xem có vật lạ lẫn trong quần áo như: đồng xu, điện thoại, chìa khoá….
  • Nếu tiếng ồn phát ra từ bên trong máy, vấn đề có thể nằm ở động cơ của máy. Hãy gọi thợ sửa chữa để kiểm tra và khắc phục.

Trên đây là hướng dẫn tự kiểm tra và khắc phục một vài lỗi hay gặp trên máy sấy quần áo. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm chủ chiếc máy sấy quần áo của gia đình. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với hotline của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook