0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn kiểm tra khi mua điều hòa cũ

Ngày Đăng: 05:55 25/06/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Vào mùa nắng nóng thì chỉ có chiếc điều hòa mới xua tan được cái không khí oi bức. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện mua cho mình một chiếc điều hòa. Vì thế điều hòa cũ là tiêu chí để những gia đình có kinh phí eo hẹp lựa chọn. Tuy nhiên khi lựa chọn một chiếc điều hòa cũ thì quý khách hàng nên kiểm tra thật kỹ càng để không bị lầm khi mang về sử dụng. Điện máy Thiên Phú có một vài lời khuyên khi chọn mua điều hòa cũ.

1. Chọn thương hiệu ổn định

Hướng dẫn kiểm tra khi mua điều hòa cũ

Hãy lựa chọn những loại máy lanh có thương hiệu trên thị trường như điều hòa LG, Panasonic, Mitsubishi, LG… Các dòng máy, model thông dụng, có tuổi thọ cao và độ bền ổn định. Không sử dụng các mặt hàng trôi nổi, thương hiệu chưa nghe bao giờ.

2. Kiểm tra remote

Bạn cần phải chắc chắn rằng remote của chiếc điều hòa bạn phải còn được hoạt động tốt với các nút bấm phản hồi nhanh, đồng thời remote cũng không bị trầy xước quá nhiều.

3. Cân nhắc khi chọn điều hòa inverter đã qua sử dụng

Hướng dẫn kiểm tra khi mua điều hòa cũ

Không nên mua loại điều hòa inverter đã qua sử dụng. Thứ nhất, board điều khiển cục lạnh nếu đã chạy quá công suất thì sẽ chạy không ổn định nữa. Còn cục nóng máy inverter nếu bị nắng chiếu vào trực tiếp phần lá nhôm, máy sẽ giải nhiệt kém; nếu bị trúng mưa hoặc khu vực ẩm ướt, bo mạch khiến cục nóng bị ẩm và gây chạm mạch. Do vậy, nhiều khả năng điều hòa inverter cũ sẽ chạy không ổn định. Tuy nhiên, nếu biết cách lựa chọn bạn vẫn có thể tìm được cho mình một chiếc điều hòa inverter hòan hảo.

4. Kiểm tra dàn nóng

Bạn cần kiểm tra xem có tình trạng dàn nóng, kiểm tra sự tương đồng của model máy, được dán trên cả hai cục, chọn điều hòa Daikin có giàn nóng bền bỉ.

Hướng dẫn kiểm tra khi mua điều hòa cũ

Thường thì người mua chỉ chú ý đến dàn lạnh mà không xem xét kỹ dàn nóng. Chính vì vậy mà hiện tượng tráo cục nóng cũng thường xảy ra. Cần phải kiểm tra kỹ lưỡng, có thể xem các thông số được dán trên dàn nóng và dàn lạnh để biết chắc chắn rằng mình đã lấy đúng hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra kỹ xem dàn nóng, lạnh có bị đóng bụi dày đặc hay không vì nếu có sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng điều hòa giá rẻ.

5. Kiểm tra dàn lạnh

Nếu không rành về kỹ thuật, bạn có thể nhờ một người rành kỹ thuật để kiểm tra cục lạnh, dàn nóng, ống dẫn gas….Nếu không rành về kỹ thuật, bạn có thể nhờ một người rành kỹ thuật để kiểm tra cục lạnh, dàn nóng, ống dẫn gas….

Đối với các dòng điều hòa thường, bạn có thể nhẹ nhàng tách lớp mặt nạ phía trước ra sẽ nhìn thấy trực tiếp hai lá nhôm. Và bạn phải chắc rằng hai lá nhôm ở cục lạnh phải còn nguyên vẹn, bề mặt phẳng không bị vết lủng hoặc răng cưa. Nếu đối với dòng điều hòa cao cấp thì việc này có thể không cần bởi vì mặt nạ trước được đóng chật nên việc hư tổn là không thể.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook