0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn kết nối điện thoại với tivi qua wifi

Ngày Đăng: 20:59 03/07/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Các thế hệ smart tivi đời mới ngày càng hỗ trợ nhiều phương thức để kết nối với các thiết bị khác nhằm phục vụ mục giải trí như game, xem phim…cùng điện máy Thiên Phú đi tìm hiểu cách thức kết nối điện thoại với tivi qua wifi qua bài viết sau

Kết nối Screen Mirroring

Hướng dẫn kết nối điện thoại với tivi qua wifi

Screen Mirroring là tính năng kết nối thông minh cho phép hiển thị hình ảnh trực tiếp từ điện thoại thông minh đến tivi mà không cần dây kết nối. Tính năng được xây dựng trên nền tảng Miracast nên thừa hưởng tất cả ưu điểm của chuẩn kết nối này.

Để có thể trải nghiệm được tính năng này thì điện thoại của bạn cùng với tivi đều phải có chứng nhận Mircast. Tính năng này thường có ở các dòng smart tivi đời mới, một số thương hiệu tivi hỗ trợ rất tốt công nghệ này như tivi Samsung, Sony…

Kết nối Air Play

Hướng dẫn kết nối điện thoại với tivi qua wifi

Được hỗ trợ từ phiên bản IOS 4.2 trở đi, AirPlay là chuẩn truyền không dây các nội dung (nhạc, ảnh, video, game) trong cùng một mạng nội bộ giữa các thiết bị của Apple với nhau và với các thiết bị tương thích AirPlay như smart tivi.

AirPlay hoạt động bằng kết nội mạng dây hoặc Wifi trong cùng mạng nội bộ, ưu điểm lớn nhất của AirPlay là phương thức truyền tải mà không làm giảm chất lượng nội dung ban đầu và cùng lúc truyền nội dung đến nhiều thiết bị khác nhau.

Giao thức Miracast

Hướng dẫn kết nối điện thoại với tivi qua wifi

Miracast là một giao thức truyền nội dung không dây cho phép bạn truyền nội dung từ điện thoại đến tivi, đặc biệt là nội dung hình ảnh, âm thanh.

Công nghệ Miracast được tổ chức liên minh WiFi (WiFi Alliance) phát triển và xây dựng trên giao thức Wi-Fi Direct (Wi-Fi Direct là chuẩn cho phép các thiết bị có kết nối WiFi kết nối với nhau mà không cần đến điểm truy cập không dây) nên dễ dàng kết nối với nhau để truyền dữ liệu. Miracast cũng không cần phải thiết lập mật khẩu nên kết nối diễn ra rất nhanh chóng, chỉ cần thiết bị di động và tivi cùng hỗ trợ giao thức kết nối này.

Giao thức Wifi Display

Wifi Display là công nghệ cho phép bạn có thể chia sẻ hình ảnh và âm thanh từ điện thoại lên tivi giá rẻ qua kết nối không dây Wi-Fi theo mạng ngang hàng.

Wifi Display được xây dựng trên nền tảng của Wi-Fi Direct và sử dụng băng bần 5GHz hỗ trợ 24 kênh hoặc băng tần 2.4GHz hỗ trợ 3 kênh, cho phép các thiết bị có thể chia sẻ hình ảnh với nhau dễ dàng mà không gặp phải sự gián đoạn hoặc trễ về hình ảnh.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook