0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách vệ sinh máy điều hòa Đaikin tự A đến Z

Ngày Đăng: 02:26 04/02/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Vệ sinh điều hòa Đaikin là công việc cực kì quan trọng vì sau khi vệ sinh máy sẽ tăng khả năng làm mát nhanh hơn, tốt hơn và còn trong lành hơn.

Việc vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ giúp cho máy có thể hoạt động được tốt hơn, chạy ổn định hơn và đặc biệt là tiết kiệm điện năng hơn khi sử dụng trong thời gian dài.

1. Lau chùi mặt nạ của dàn lạnh.

Hướng dẫn cách vệ sinh máy điều hòa Đaikin tự A đến Z
tai-sao-phai-ve-sinh-dieu-hoa-panasonic

Đầu tiên thì bạn nên dùng khăn ướt để vệ sinh vỏ mặt nạ của điều hòa Đaikin ở bên ngoài, khi rửa thì nên nhẹ tay vì để tránh gây ra cho mặt nạ nó bị vỡ trong quá trình chúng ta vệ sinh.

Sau khi đã vệ sinh mặt nạ của điều hòa Đaikin ra thì bạn nên tháo hẳn ra rồi để phơi khô và tiến hành các bước vệ sinh tiếp theo, lưu ý là không nên phơi ở những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

2. Vệ sinh bộ lưới lọc của dàn lạnh.

Hướng dẫn cách vệ sinh máy điều hòa Đaikin tự A đến Z

Lưới lọc của điều hòa Đaikin là thứ vô cùng quan trọng trong việc chúng ta tiến hành vệ sinh máy, bạn có thể dùng máy hút bụi để hút các bụi bẩn bám dính trên bề mặt của lưới lọc hoặc tháo hẳn ra rồi vệ sinh bằng nước và các dung dịch tẩy rửa.

Một điều bạn cần lưu ý là không nên dùng nước quá nóng trên 40 độ vì nó sẽ khiến cho các tấm lưới lọc của điều hòa Đaikin bị biến dạng, điều này cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ không thể hoạt động được hiệu quả nữa.

3. Xịt rửa dàn lạnh điều hòa Đaikin.

Tiếp theo bạn hãy tiến hành vệ sinh xịt rửa phần bên trong của dàn lạnh điều hòa Đaikin giá rẻ, bạn nên chuẩn bị một máy xịt tăng áp và rẻ khô để che lại các bảng mạch điện, chuẩn bị một túi đựng chuyên dụng cho việc vệ sinh điều hòa để hứng nước bẩn hoặc bạn có thể chế từ áo mưa.

Cùng lúc đó thì bạn hãy hướng vòi xịt nước áp lực vào các khe kim loại có trên dàn lạnh của máy, lưu ý không nên xịt vào các bộ phận có bảng mạch điện hay bo mạch điện vì nó có thể dẫn đến chập cháy, nếu có nước bắn vào hãy dùng máy sấy khô ngay.

4. Xịt rửa dàn nóng.

Hướng dẫn cách vệ sinh máy điều hòa Đaikin tự A đến Z

Sau khi đã làm các bước trên thì chúng ta hãy cùng tiến tới bước cuối cùng là vệ sinh dàn nóng của điều hòa Đaikin, vệ sinh phần dàn nóng này đơn giản hơn rất nhiều là bạn chỉ việc tháo lớp vỏ chắn bảo vệ cánh quạt ra và xịt nước trực tiếp vào bên trong.

Tuy nhiên thì bạn cũng cần lưu ý là khi xịt rửa dàn nóng của điều hòa Đaikin thì nên tránh tối đa việc làm dàn nóng bị bóp méo biến dạng, không nên xịt vào các nơi có bảng mạch điện,…

5. Một số lưu ý bạn cần quan tâm trước khi vệ sinh điều hòa Đaikin.

– Trước khi vệ sinh máy thì hãy nên nhớ là ngắt nguồn điện ra để tránh bị giật điện.

– Trước khi tiến hành xịt rửa, vệ sinh dàn lạnh hay dàn nóng thì nên dùng túi nilon hoặc khăn khô để che lại các bảng mạch điện.

Đó là toàn bộ quá trình vệ sinh điều hòa Đaikin từ A đến Z mà chúng tôi muốn hướng dẫn đến cho bạn, hy vọng với bài viết này của chúng tôi sẽ giúp cho bạn có thể mang lại cho bạn có thêm thông tin hữu ích hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook