0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hưỡng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Samsung hiệu quả và an toàn tại nhà

Ngày Đăng: 16:33 22/03/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy lọc không khí Samsung là một giải pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng không khí trong không gian sống của bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng, dưới đây là một hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng máy lọc không khí Samsung tại nhà:

1. Giới thiệu chung về máy lọc không khí Samsung:

Hưỡng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Samsung hiệu quả và an toàn tại nhà

Samsung là tập đoàn điện tử đến từ Hàn Quốc, đây là một trong những thương hiệu lớn và lâu đời nổi tiếng trên toàn thế giới với các sản phẩm nổi bật như: điện thoại, tủ lạnh, máy hút bụi, lò vi sóng,… Trong đó, máy lọc không khí Samsung là thiết bị nhận được nhiều lời khen ngợi bởi chất lượng tốt cũng như có các tính năng thông minh vô cùng tiện lợi.

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của máy lọc không khí của Samsung:

Máy lọc không khí của thương hiệu Samsung sở hữu thiết kế nhỏ gọn, với kích thước chỉ khoảng 78cm thích hợp để đặt ở mọi vị trí trong căn nhà. Các dòng sản phẩm của Samsung, đa phần đều dùng gam màu trắng làm chủ đạo cùng các cạnh góc được bo tròn mang đến cảm giác sang trọng và tinh tế cho không gian sống nhà bạn.

Cấu tạo của máy lọc không khí thương hiệu Samsung gồm những bộ phận cơ bản sau: khung máy, bộ phận quạt hút và màng lọc không khí.

Bảng điều khiển của máy lọc không khí gia đình Samsung bằng nút cảm ứng, kết hợp cùng màn hình LED giúp người dùng dễ dàng quan sát và sử dụng nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể điều khiển cũng như theo dõi chất lượng không khí từ xa qua điện thoại bằng cách kết nối WIFI bằng ứng dụng SmartThings.

Sản phẩm được trang bị hệ thống đa màng lọc chuyên sâu gồm: màng lọc trước dùng để lọc phấn hoa và lông thú cưng; màng lọc than hoạt tính có chức năng lọc khí gas độc hại như formaldehyde, ammonia,…; và cuối cùng là màng lọc bụi siêu mịn giúp lọc đến 99.9% hạt bụi siêu mịn có kích thước 0.3μm và kháng khuẩn lên tới 99.9% trong không khí.

Máy lọc không khí gia đình giá rẻ Samsung có cảm biến bụi bẩn phát hiện chính xác các chất ô nhiễm, và bụi siêu mịn nhỏ hơn 1.0 micromet có trong không khí. Chức năng này được thể hiện thông qua hệ thống đèn LED 4 màu. giúp người dùng dễ dàng nhận biết đước chất lượng không khí của môi trường xung quanh từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Sản phẩm áp dụng công nghệ thổi gió 3 chiều vô cùng mạnh mẽ từ mặt trước, kết hợp cùng quạt công suất lớn nhanh chóng có khả năng làm sạch không khí ở phạm vi xa qua 3 hướng thổi gió với chỉ số CADR lên đến 467 m³/h.

Ngoài chức năng chính ra, máy lọc không khí gia đình giá rẻ Samsung còn được trang bị thêm các tính năng thông minh khác như: chế độ tự động, chế độ ngủ, báo hiệu thay bộ lọc, hẹn giờ bật/tắt, và khóa trẻ em.

2. Hướng dẫn sử dụng máy lọc Samsung:

Hưỡng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Samsung hiệu quả và an toàn tại nhà

2.1 Cách bật/tắt nguồn:

Bước 1: Kết nối dây nguồn của máy lọc không khí vào ổ cắm điện.

Bước 2: Nhấn nút Power (Nguồn).

Bước 3: Máy lọc không khí giá rẻ Samsung sẽ khởi động kèm theo âm thanh thông báo, và tự động bắt đầu quá trình hoạt động.

Bước 4: Khi máy khởi động, thì màn hình sẽ hiển thị có các chỉ số. Sau đó, đèn báo chất lượng không khí sẽ được biểu thị theo các màu sắc tương ứng.

Bước 5: Nếu tắt nguồn rồi bật lại, sản phẩm sẽ vận hành ở tốc độ quạt cuối cùng mà bạn sử dụng.

2.2 Cách cài đặt chế độ hẹn giờ bật/tắt:

Bước 1: Khởi động máy lọc khí.

Bước 2: Chọn giá trị từ 1 đến 12 giờ bằng cách nhấn nút Timer. Bạn có thể thay đổi thời gian theo ý muốn theo đơn vị giờ.

Bước 3: Đợi khoảng 3 giây để tính năng hẹn giờ bật/tắt này hoạt động.

2.3 Cách cài đặt chức năng khóa trẻ em :

Bước 1: Nhấn và giữ nút ‘’Chất lượng không khí’’ trong 3 giây, để kích hoạt tính năng này.

Bước 2: Khi nghe tiếng bíp, thì khi đó tất các nút đã bị khóa. Muốn mở khóa tính năng, thì bạn nhấn giữ lại nút ‘’Chất lượng không khí’’ trong 3 giây để hủy bỏ cài đặt này.

2.4 Cách kết nối WIFI thông qua ứng dụng SmartThings:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng “SmartThings” của Samsung trên App Store hoặc Google Play.

Bước 2: Khởi chạy ứng dụng “SmartThings” và chọn ‘’Thêm ngay’’ nếu cửa sổ trên màn hình điện thoại bật lên cho biết đã tìm thấy sản phẩm cần kết nối. Nếu cửa sổ không xuất hiện, bạn có thể chọn ‘’+’’ rồi chọn tiếp ‘’Thêm thiết bị’’. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để kết nối máy lọc Samsung với mạng WIFI.

Bước 3: Biểu tượng WIFI sẽ bật sáng khi sản phẩm đã kết nối thành công với ứng dụng SmartThings.

Bước 4: Muốn bật hoặc tắt WIFI, thì bạn chỉ cần nhấn và giữ chế độ Ngủ trong 3 giây trở lên.

3. Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy lọc giá rẻ Samsung:

Hưỡng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Samsung hiệu quả và an toàn tại nhà

Để sử dụng máy lọc gia đình giá rẻ Samsung một cách hiệu quả và an toàn, thì bạn cần lưu ý đến một vài vấn đề sau:

Thông thường, máy lọc giá rẻ Samsung sẽ có 3 cửa gồm 2 cửa ở 2 bên, và 1 cửa ở phía dưới. Vì thế, nên đặt máy cách xa các vật dụng xung quanh như tủ quần áo, bàn ghế,… khoảng 30cm trở nên để tránh làm cản trở luồng đối lưu không khí của máy.

Nếu gia đình bạn đang sử dụng điều hòa, hãy đặt máy ngay phía dưới luồng gió của máy lạnh. Điều này giúp máy lọc không khí hoạt động tốt hơn, và thời gian lọc nhanh hơn.

Đặt máy Samsung cách TV hoặc thiết bị nghe nhìn khác ít nhất 2 mét, để tránh làm các sản phẩm này bị nhiễu hình hoặc méo tiếng khi sử dụng.

Chỉ kết nối với ổ cắm phù hợp với nguồn điện định mức của máy, không sử dụng chung nguồn điện với các thiết bị khác để tránh gây nguy cơ điện giật hoặc hỏa hoạn xảy ra.

Không rút phích cắm khi máy đang chạy. Vì như vậy có thể gây ra tia lửa điện khi cắm lại phích cắm, dẫn đến cháy nổ.

Không lắp đặt máy lọc của Samsung gần nguồn nhiệt và các vật dễ cháy hoặc ở những nơi có độ ẩm cao hay nhiều bụi bẩn.

Rút phích cắm của máy lọc thương hiệu Samsung khi không sử dụng máy trong một thời gian dài để đảm bảo an toàn.

Vệ sinh máy lọc không khí định kỳ từ 1 – 2 tháng/lần. Khi sử dụng bộ lọc 2 năm trở lên, thì nên thay mới để tránh gây hại cho sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Không nên bật máy lọc cả ngày, mà chỉ nên bật từ 4 đến tối đa là 8 tiếng mỗi ngày. Khi phải hoạt động quá mức hơn 8 tiếng/ngày, thì màng lọc bên trong máy sẽ tích trữ rất nhiều bụi bẩn, do đó sẽ dẫn đến tình trạng cản trở gió hút của phần cánh quạt gây hư hỏng và không đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Nếu bạn thấy sản phẩm phát ra tiếng ồn, mùi khét hoặc khói, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ ngay với trung tâm bảo hành để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Tóm lại, với những hướng dẫn trên, việc sử dụng máy lọc không khí Samsung sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Hãy đảm bảo tuân thủ các chỉ dẫn và thực hiện bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt và cung cấp không khí trong lành cho gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook