0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hưỡng dẫn cách sử dụng máy hút ẩm Panasonic F-YCT10V hiệu quả và 7 lưu ý bạn cần biết

Ngày Đăng: 15:06 31/03/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút ẩm Panasonic F-YCT10V là một công cụ quan trọng để duy trì môi trường sống trong lành và thoải mái. Tuy nhiên, để đạt được hiệu suất tối ưu và bảo quản máy đúng cách, bạn cần tuân thủ các hướng dẫn sử dụng và lưu ý sau đây:

1. Hướng dẫn cách sử dụng máy hiệu quả, an toàn:

Hưỡng dẫn cách sử dụng máy hút ẩm Panasonic F-YCT10V hiệu quả và 7 lưu ý bạn cần biết

Bảng điều khiển của máy hút ẩm Panasonic F-YCT10V bao gồm: Nút Auto, nút điều chỉnh bướng gió, nút hẹn giờ, màn hình hiển thị, nút nguồn, nút quạt gió, nút cài đặt độ ẩm và cửa xả khí khô Sau khi kết nối máy với nguồn điện bạn điều khiển máy như sau:

Bước 1: Nhấn “Nút nguồn” để bật máy. Khi đó máy hút ẩm Panasonic F-YCT10V sẽ chỉ báo ngay giá trị độ ẩm thực tế hiện tại ở trong phòng trên màn hình hiển thị.

Bước 2: Chọn chương trình hoạt động và cài đặt độ ẩm, việc này chỉ phải thực hiện một lần.

Để duy trì độ ẩm trong phòng theo một giá trị cụ thể thì cần phải cài đặt độ ẩm. Sử dụng “nút cài đặt độ ẩm” hình giọt nước với hai bên là dấu “+” và “-” để tăng giảm giá trị. Bạn nên cài đặt độ ẩm từ 30%-80% và chế độ CO là chế độ hoạt động liên tục. Ví dụ chúng ta cài đặt độ ẩm ở mức 50%, khi đó nếu độ ẩm trong phòng dưới 50% máy sẽ ngừng chạy, độ ẩm trong phòng trên 50% máy sẽ hoạt động trở lại.

Nếu bạn không muốn cài đặt độ ẩm thì nhấn vào “nút Auto”, máy sẽ hoạt động ở chế độ hút ẩm tự động theo độ ẩm mặc định sẵn. Ở chế độ này máy hút ẩm Panasonic gia đình F-YCT10V sẽ kiểm soát độ ẩm trong phòng ở mức tối ưu từ 55%-60% phù hợp với sức khỏe của con người. Máy sẽ tự động ngắt khi độ ẩm xuống thấp và tự động chạy khi độ ẩm lên cao.

Như vậy cách sử dụng máy cơ bản đã hoàn thành. Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh sản phẩm với những chức năng khác như:

Chọn tốc độ quạt cao hay thấp bạn nhấn “nút quạt gió”.

Khi để không khí khô đối lưu trong phòng cần hút ẩm bạn ấn “nút điều chỉnh hướng gió” khi đó cánh gió sẽ chuyển động

Để hẹn giờ hoạt động ấn “nút hẹn giờ”, khi đó thời gian sẽ thay đổi theo giá trị.

Khi máy hút ẩm báo đầy nước bạn hãy tháo bình chứa mang đi đổ. Như vậy đã hoàn thành cách cài đặt và sử dụng máy rồi.

2. Lưu ý để sử dụng máy hút ẩm Panasonic giá rẻ F-YCT10V đúng cách:

Hưỡng dẫn cách sử dụng máy hút ẩm Panasonic F-YCT10V hiệu quả và 7 lưu ý bạn cần biết

Sau đây là những điểm cần lưu ý khi tiến hành cách sử dụng máy hút ẩm Panasonic gia đình giá rẻ bạn cần biết:

2.1. Luôn để máy ở tình trạng chờ:

Các yếu tố môi trường ẩm ướt luôn gây hại cho các vật dụng điện tử như: tivi, máy tính…v…v… việc để máy hút ẩm F-YCT10V ở chế độ chờ, sẽ khiến máy tự bảo vệ được chính mình trong quá trình ẩm mốc.

2.2. Không kê máy hút ẩm quá gần tường:

Để tránh các hiện tượng tiêu cực về điện, các thiết bị nhỏ hiện đại có tần suất hoạt động liên tục được khuyến cáo là nên đặt cách tường khoảng 30cm, việc để trên cao cũng được khuyến khích nên cách trần tối thiếu 15-20cm.

Việc để quá sát, có thể làm cho bộ phận thoát khí bị quá tải, khiến từ đó máy bị quá tải, nóng và có thể gây hỏng hóc, nguy hiểm hơn gây nên hiện tượng rò điện.

2.3. Luôn luôn cài đặt ở mức độ khuyến nghị:

Mức khuyến nghị thường được các chuyên gia quốc tế về sức khoẻ đánh cao, trong đó họ đã nghiên cứu tầm quan trọng của độ ẩm tác động lên sức khoẻ con người. Thế độ ẩm không khí bao nhiêu là tốt nhất, chúng ta có cách cài đặt hợp lý?

Đối với câu hỏi này, thì độ ẩm đạt tầm 40-50% đã được đưa ra. Một mức ẩm quá cao trên 60% sẽ khiến ta bị khó thở, nấm mốc, vi khuẩn cũng sẽ dễ dàng sinh sôi phát triển, ngược lại quá thấp sẽ làm cho do nứt nẻ, gây ra các căn bệnh bắt gặp trong mùa nắng, điều mà chắc chắn không ai muốn dính phải.

2.4. Cách sử dụng máy hút ẩm gia đình F-YCT10V: Sử dụng tiết kiệm điện năng hợp lý:

Mặc dù 40-50% là mức ẩm tối ưu cho sức khoẻ, nhưng khi vừa bắt đầu chạy bạn đừng nên chỉnh liền, mà nên để ở khoảng 20-40% ở giai đoạn 10 phút đầu.

Việc chạy đến công suất tối đa ở thời gian đầu, được đánh giá là không hiệu quả, chúng ta chỉ nên chỉnh ở mức vừa phải để máy khi đạt được đến tầm độ ẩm đó với mức chạy hợp lý, sau đó tiếp tục chỉnh cao hơn thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều điện năng trong quá trình sử dụng.

Bạn cũng nên để máy chạy liên tục, chứ đừng để khi máy vừa đạt tới mức khuyến nghị đã vội tắt. Trong quá trình hoạt động, máy sẽ luôn cân bằng độ ẩm trong phòng ở mức tốt nhất, khi ta tắt máy sau đó chừng 15 phút sau, độ ẩm sẽ có thể xâm nhập lại vào phòng, khiến độ cân bằng bị phá vỡ, làm việc mở máy sau đó lại hoàn toàn phung phí.

2.5. Không nên mở cửa hay quạt trong quá trình sử dụng:

Là một thiết bị hút ẩm nó sẽ cố gắng điều chỉnh độ ẩm trong không khí sao cho phù hợp với những gì người dùng cài đặt. Nhưng cũng như máy lạnh vậy, khi bạn mở cửa trong quá trình hoạt động, độ ẩm từ bên ngoài sẽ được gió đưa thêm vào phòng, làm mức ẩm lại tiếp tục tăng lên khiến máy liên tục chạy mà lại không đạt hiệu quả. Vì vậy khi thực hiện cách sử dụng máy hút ẩm giá rẻ F-YCT10V bạn nên hạn chế không mở cửa.

Không những thế, việc sử dụng quạt, sẽ làm cho khối không khí ẩm di chuyển từ khu vực này qua khu vực khác. Ngoài ra, dùng quạt để sấy khô quần áo trong phòng, có thể khiến hơi ẩm trong áo ngưng tụ lại, dễ tạo ra nấm mốc hơn.

2.6. Không quá lạm dụng máy hút ẩm:

Mặc dù máy tạo ẩm loại cao cấp thỉnh thoảng cũng được trang bị bộ lọc không khí, sấy khô, nhưng bạn cũng đừng quá phụ thuộc vào nó. Với các quần áo bị ẩm bạn nên có thể tự hỗ trợ thêm bằng việc mở toang cửa tủ để máy dễ dàng sấy khô hơn, ngoài ra một vài viên bịch chống ẩm trong quần áo cũng khá tốt về lâu về dài.

Việc mở cửa cho không khí vào nhà để thông thoáng cũng là một điều nên làm, việc phòng đóng quá lâu kín khí, có thể khiến khó thở, chóng mặt, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

2.7. Vệ sinh máy định kì:

Hưỡng dẫn cách sử dụng máy hút ẩm Panasonic F-YCT10V hiệu quả và 7 lưu ý bạn cần biết

Tuỳ theo tần suất sử dụng, mà ta sẽ có số lần vệ sinh khác nhau. Nếu bạn sử dụng một cách thường xuyên, thì tầm 2 tuần là ta đã có thể bắt tay vào công việc vệ sinh rồi đấy. Còn nếu bạn thỉnh thoảng hay sử dụng, hoặc chỉ vài lần thì tầm 1 tháng/1 tháng rưỡi là ổn. Việc vệ sinh máy phù hợp cũng là một trong những cách bảo quản và có quy trình sử dụng máy hút ẩm đúng cách.

Tóm lại, việc tuân thủ các hướng dẫn sử dụng và lưu ý trên sẽ giúp bạn tận dụng tối đa hiệu suất của máy hút ẩm Panasonic F-YCT10V và duy trì không gian sống của bạn trong lành và thoải mái.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook