0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn bạn cách vệ sinh, bảo dưỡng, tiết kiệm điện tủ đông Sanaky hiệu quả bền lâu

Ngày Đăng: 17:05 31/03/2024
Tác giả: Hoàng Huyền
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ đông là thiết bị lưu trữ và bảo quản thực phẩm, vì vậy cần phải được vệ sinh thường xuyên để hoạt động hiệu quả và bảo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngay sau đây mời bạn đọc tham khảo bài viết hướng dẫn bạn cách vệ sinh, bảo dưỡng tủ đông Sanaky hiệu quả bền lâu nhé.

1.Cách xử lý khi tủ đông bị đóng tuyết

Hướng dẫn bạn cách vệ sinh, bảo dưỡng, tiết kiệm điện tủ đông Sanaky hiệu quả bền lâu

Tủ đông Sanaky đóng tuyết sau một thời gian sử dụng thì sẽ gây nên hiện tượng đóng tuyết thành từng mảng, thậm chí là dày đặc nếu như người dùng lười vệ sinh. Điều này, sẽ gây ảnh hưởng đến sự chiếm diện tích của tủ đông và tiêu thụ điện năng gấp 2 lần so với thông thường. Sau đây Sanaky sẽ hướng dẫn bạn các bước vệ sinh tủ đông khi bị đóng tuyết:

Bước 1: Ngắt hết nguồn điện để đảm bảo an toàn trong quá trình lau dọn tủ đông.

Bước 2: Lấy hết thực phẩm ra ngoài để đảm bảo chúng luôn được sạch sẽ trong quá trình lau dọn tuyết. Bạn tốt nhất nên cất giữ chúng trong bao đựng thực phẩm chuyên dụng hoặc cho vào tủ đông khác để bảo quản.

Bước 3: Lót khăn, giẻ khô trên nền xung quanh tủ đông hoặc để chậu nước dưới tủ giúp thấm hút nước khi tuyết bắt đầu tan.

Bước 4: Mở cửa tủ ra và bật quạt phả vào tủ đông giúp tuyết trong tủ tan nhanh và đều.

Bước 5: Khi tuyết bắt đầu tan, sử dụng khăn mềm lau sạch lớp tuyết bên trong, lưu ý không làm rách phần đệm cao su xung quanh cửa tủ.

Bước 6: Đặt các khay tủ đông vào vị trí cũ (với tủ đông đứng), mở nguồn chờ tủ đông đủ lạnh sau đó cho thức ăn vào.

2.Cách sử dụng tủ đông sao cho tiết kiệm điện nhất cho mùa hè

Tủ đông là thiết bị điện hoạt động với công suất lớn. Đó là lý do dẫn đến việc tủ đông sẽ phải tiêu thụ một lượng điện năng lớn trong mùa hè nóng nực này. Vậy thì cách nào để có thể tiết kiệm điện năng cho tủ đông đây?

Chọn tủ có công nghệ Inverter có thể tiết kiệm điện khoảng 30% – 50% so với loại không có inverter, giúp máy hoạt động êm ái, hạn chế gây tiếng ồn.

Tủ đông Sanaky mặt kính có thể dễ dàng quan sát thực phẩm có trong tủ, hạn chế mở tủ gây tốn điện.

Tùy vào lượng thực phẩm bạn dự trữ mà lựa chọn nhiệt độ thích hợp chứ không phải lúc nào mức lạnh nhất cũng là tối ưu.

Mở tủ thường xuyên gây tốn điện vì làm thất thoát khí lạnh ra bên ngoài khiến tủ phải tăng cường làm lạnh để ổn định nhiệt độ bên trong gây tốn điện.

Sắp xếp thực phẩm quá khít nhau sẽ làm thực phẩm không nhận được nhiệt độ tối ưu, chất lượng bảo quản thấp và tủ cũng phải chạy thêm để tăng nhiệt độ tủ.

Vệ sinh tủ đông thường xuyên không chỉ để giữ bầu không khí trong lành, sạch sẽ bên trong tủ mà còn chính là cách để tiết kiệm điện năng cho tủ.

Hướng dẫn bạn cách vệ sinh, bảo dưỡng, tiết kiệm điện tủ đông Sanaky hiệu quả bền lâu

3.Cách khắc phục khi tủ đông không lạnh

Tủ đông Sanaky giá rẻ chạy nhưng không lạnh là lỗi thường gặp ở những chiếc tủ đông đã sử dụng trong thời gian dài. Điều này khiến phần tuyết bên trong tủ bị tan chảy và tủ không còn khả năng bảo quản thực phẩm. Chúng tôi xin bật mí với bạn cách khắc phục khi tủ đông không lạnh nhé:

Kiểm tra lại nguồn điện

Nếu phát hiện tủ đông chạy nhưng không lạnh, điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra lại nguồn điện của tủ. Nếu bạn đang cắm tủ đông và các thiết bị khác ở cùng 1 ổ có thể khiến tủ nhận được nguồn điện quá yếu nên không thể hoạt động hết công suất.

Kiểm tra đệm cao su ở cửa tủ

Bạn có thể kiểm tra đệm cao su ở tủ còn dùng tốt hay không bằng cách kẹp một tờ giấy vào cửa tủ, sau đó di chuyển tờ giấy lên xuống. Nếu tờ giấy bị kẹt hoặc khó di chuyển tức là tủ vẫn được đóng chặt. Nếu tờ giấy dễ di chuyển hoặc rơi ra ngoài tức là gioăng cao su đang bị bẩn hoặc hỏng, khiến tủ không được đóng chặt. Điều này khiến hơi lạnh bị thoát ra ngoài. Bạn cần vệ sinh gioăng cao su hoặc thay mới nếu cần thiết.

Kiểm tra tình trạng hoạt động của động cơ

Động cơ của tủ đông được đặt ở 2 bên hông và bên dưới của thiết bị. Để khắc phục tình trạng tủ đông chạy nhưng không lạnh bạn có thể kiểm tra động cơ có hoạt động hay không bằng cách nghe tiếng. Nếu thấy một trong 2 động cơ không có tiếng khi hoạt động thì hãy liên hệ với trung tâm bảo hành của Sanaky.

Rã đông nếu tủ đóng tuyết dày

Nếu tuyết đang đóng kín trong tủ hay ở vị trí bộ phận xả đông sẽ dẫn đến tủ đông Sanaky không lạnh, bạn cần ngắt điện của tủ, xả tuyết và vệ sinh tủ. Sau khi xả tuyết, hãy lau khô hoàn toàn tủ, sau đó cắm điện lại. Chờ khoảng 30 phút để xem bên trong tủ đã lạnh hay chưa. Nếu tủ đã lạnh thì cho thực phẩm vào tủ. Nếu vẫn chưa lạnh thì cần liên hệ với Trung tâm bảo hành của Sanaky để được giúp đỡ.

Bằng cách thực hiện các biện pháp vệ sinh, bảo dưỡng và tiết kiệm điện trên, bạn có thể giữ cho tủ đông Sanaky của mình hoạt động một cách hiệu quả và bền bỉ trong thời gian dài.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook