0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa không lạnh – nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 02:25 07/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Chọn sai công suất điều hòa.

Điều hòa không lạnh - nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa không lạnh có thể do bạn lựa chọn sai công suất điều hòa khiến khả năng làm mát không thể đáp ứng đầy đủ cho căn phòng nhà bạn, lúc này máy còn thậm chí tốn điện năng hơn.

Cách khắc phục Bạn nên nhờ nhân viên tư vấn bán hàng để lựa chọn được công suất điều hòa phù hợp, bên cạnh đó thì cũng không nên chọn công suất điều hòa cao hơn vì như thế rất lãng phí.

2. Điều hòa không được vệ sinh.

Điều hòa không lạnh - nguyên nhân và cách khắc phục

Sử dụng điều hòa quá lâu sẽ khiến cho bụi bẩn bám dính nhiều trên bề mặt của bộ lọc dàn lạnh, lượng bụi bẩn dày đặc sẽ khiến cho lượng gió thổi ra bị cản lại và đẩy ngược vào bên trong nên căn phòng sẽ không được làm mát là điều dễ hiểu.

Cách khắc phục: Bạn nên vệ sinh điều hòa thường xuyên từ 3 – 6 tháng/lần khi sử dụng máy lạnh, nếu sử dụng thời gian ít hơn thì có thể 1 năm vệ sinh 2 lần.

3. Bật sai chế độ của điều hòa.

Đôi khi chúng ta vô tình chạm vào điều khiển của điều hòa khiến máy bị hoạt động ở sai chế độ hoặc nhiệt độ quá cao so với nhiệt độ ngoài trời khiến căn phòng không thể làm mát.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra ở màn hình của remote điều hòa giá rẻ và bật về chế độ làm lạnh Cool để điều hòa làm mát.

4. Điều hòa bị thiếu Gas hoặc hết Gas.

Điều hòa không lạnh - nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa mới mua thì khả năng làm lạnh rất nhanh chóng và có độ sâu, tuy nhiên khi sử dụng trong một thời gian thì hiện tượng máy lạnh không mát có thể là do máy đã hết gas hoặc bị thiếu gas.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra ở đường ống đồng xem có mát không, nếu không thì máy nhà bạn đã hết gas và hãy báo cho đội ngũ nhân viên sửa chữa điều hòa để được bơm thêm gas.

5. Quạt dàn lạnh bị hỏng.

Quạt dàn lạnh của điều hòa có nhiệm vụ thổi những luồng gió mát lạnh ra bên ngoài để tránh hiện tượng đóng tuyết, khi quạt bị hỏng thì sẽ dẫn đến điều hòa không lạnh.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra quạt dàn lạnh còn có chạy không, nếu không thì hãy gọi tới trung tâm sửa chữa điều hòa gần nhất để được hỗ trợ.

6. Điều hòa bị hỏng tụ Lock.

Nguyên nhân này thường gặp ở những điều hòa sử dụng lâu ngày không lạnh khiến tụ bị hỏng.

Cách khắc phục: Với lỗi này liên quan đến kỹ thuật nên bạn hãy liên hệ tới trung tâm sửa chữa điều hòa để được khắc phục.

7. Lắp đặt điều hòa sai vị trí.

Điều hòa không lạnh - nguyên nhân và cách khắc phục

Đây là một lỗi khá phổ biến thường gặp ở nhiều gia đình hiện nay, việc lắp đặt kê dàn lạnh sai vị trí cũng sẽ khiến cho điều hòa không thể làm mát được ổn định đến cho toàn bộ căn phòng.

Một số lưu ý khi bố trí điều hòa vào phòng:

– Không nên lắp dàn lạnh ở nơi bức tường nóng, tường bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

– Lắp đặt dàn lạnh điều hòa hướng gió thổi vào vị trí trung tâm để căn phòng được làm mát đồng đều, nhanh chóng nhất.

– Cục nóng của điều hòa hướng ra phía ngoài, không nên để gần nơi có cửa sổ kính.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook