0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Đaikin chạy một lúc rồi ngắt là nguyên nhân do đâu?

Ngày Đăng: 11:46 31/05/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa Đaikin chạy một lúc rồi ngắt. Ngay sau đây chúng tôi sẽ nêu ra các nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. Xem ngay để có hướng giải quyết cho chiếc điều hòa nhà mình.

1.Điều hòa Đaikin chạy một lúc rồi ngắt nhưng vẫn mát.

Nếu trong trường hợp điều hòa Đaikin của nhà bạn chạy một lúc rồi tự động ngắt hoạt động. Tuy nhiên phòng vẫn được làm lạnh bình thường thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Đây là cơ chế hoạt động đối với dòng điều hòa non-inverter thông thường.

Điều hòa Đaikin chạy một lúc rồi ngắt là nguyên nhân do đâu?

Khi điều hòa đã làm lạnh cung cấp đủ nhiệt độ cho căn phòng thì máy nén sẽ tự động dừng hoạt động. Sau một lúc thì máy nén sẽ tự hoạt động lại bình thường để làm mát. Với trường hợp này thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm là điều hòa vẫn hoạt động bình thường.

2.Điều hòa chạy một lúc rồi tự tắt, không hoạt động và cũng không mát.

Điều hòa Đaikin bị quá tải.

Trong trường hợp điều hòa nhà bạn chạy một lúc rồi tự động ngắt hoàn toàn, không chạy nữa. Nguyên nhân có thể là do điều hòa nhà bạn đã hoạt động quá tải hoặc nhiệt độ ngoài trời quá nóng. Khi cục nóng của điều hòa có mức nhiệt độ cao thì mạch điều khiển sẽ tự động ngắt mọi hoạt động.

Cách khắc phục: Bạn nên sử dụng điều hòa trong thời gian vừa phải, không nên sử dụng điều hòa 24/24. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên lưu ý là lắp cục nóng vào những nơi thoáng mát, có mái che. Điều này sẽ giúp điều hòa hoạt động được tốt hơn, hiệu quả hơn mà không bị quá tải.

Block của điều hòa Đaikin bị hỏng.

Điều hòa Đaikin chạy một lúc rồi ngắt là nguyên nhân do đâu?

Block là thứ quan trọng ở bên trong của bất cứ mỗi chiếc điều hòa nào. Việc block bị hỏng đồng nghĩa với việc điều hòa sẽ không thể chạy được. Đây là một lỗi khá nghiêm trọng của điều hòa; chính vì vậy mà bạn nên có kế hoạch sửa chữa nhanh chóng và kịp thời.

Cách khắc phục: Trường hợp này là lỗi bên trong của điều hòa với các bộ phận quan trong. Nếu bạn không có kinh nghiệm kiểm tra và sửa chữa thì nên liên hệ tới trung tâm sửa điều hòa để được hỗ trợ.

Cảm biến nhiệt độ bị lỗi.

Bộ phận này sẽ có nhiệm vụ là ngắt máy điều hòa khi nhiệt độ phòng đã đạt đủ lạnh. Trường hợp cảm biến bị lỗi sẽ khiến cho điều hòa tự động ngắt cho dù chưa làm mát. Đối với những người không có kinh nghiệm kiểm tra thì đây là một việc khó khăn.

Cách khắc phục: Bạn nên gọi thợ sửa chữa tới để kiểm tra xem nó còn hoạt động bình thường không. Nếu đã bị hỏng thì hãy thay thế bằng một chiếc cảm biến nhiệt độ mới.

Trên đây là toàn bộ các nguyên nhân khiến điều hòa Đaikin chạy một lúc rồi tự động ngắt. Bên cạnh đó là một số cách khắc phục mà chúng tôi đưa ra cho bạn tham khảo. Nếu không có kinh nghiệm thì tốt nhất là nên gọi thợ sửa chữa tới để kiểm tra. Hy vọng với nội dung bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook