0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa âm trần 1 hướng thổi có ưu và nhược điểm gì, có nên mua không?

Ngày Đăng: 15:50 19/10/2024
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Những năm gần đây một số hãng sản xuất điều hòa cho ra mắt dòng máy điều hòa âm trần 1 hướng thổi sở hữu thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn mang đến không gian trở nên sang trọng hơn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn biết đươc ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm này.

1. Điều hòa âm trần 1 hướng thổi là gì?

Về cơ bản, máy điều hòa âm trần 1 hướng thổi không khác gì các dòng máy điều hòa âm trần khác trên thị trường. Dòng điều hòa này được thiết kế để lắp đặt âm trong trần nhà và phần mặt nạ chỉ được trang bị 1 cửa gió giúp thổi gió tập trung theo 1 hướng cố định.

Dòng máy điều hòa âm trần cassette 1 hướng thổi này thường có dạng hình chữ nhật, với mặt nạ thổi gió được thiết kế dạng cánh đảo gió để điều chỉnh hướng gió thổi. Hơn nữa, thân máy mỏng giúp giảm bớt các hạn chế và qua đó lắp đặt dễ dàng hơn ở không gian trần mỏng.

Điều hòa âm trần 1 hướng thổi là gì?

Điều hòa âm trần cassette 1 hướng thổi thường được sử dụng cho những không gian dài hẹp như văn phòng, phòng khách, nhà hàng…

2. Ưu, nhược điểm của điều hòa âm trần cassette 1 hướng thổi

Ưu điểm của điều hòa âm trần 1 hướng thổi

Thiết kế nhỏ gọn: Các sản phẩm điều hòa âm trần cassette 1 hướng thổi sở hữu vẻ ngoài nhỏ gọn với độ dày của máy chỉ khoảng hơn 10cm và phần mặt nạ mỏng nên không chiếm nhiều không gian lắp đặt.

Làm lạnh nhanh: Do chỉ có một hướng thổi gió nên dòng điều hòa âm trần 1 hướng thổi có thể tập trung luồng gió về 1 hướng nên sẽ nhanh chóng làm mát toàn bộ khu vực sinh sống và làm việc.

Dễ dàng lắp đặt và bảo trì: Điều hòa âm trần 1 hướng thổi được nghiên cứu thiết kế để dễ dàng tháo lắp và vệ sinh. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, tránh những vấn đề hỏng hóc phát sinh.

Ưu, nhược điểm của điều hòa âm trần cassette 1 hướng thổi

Được trang bị nhiều công nghệ mới: Là dòng sản phẩm mới nên các sản phẩm điều hòa âm trần 1 hướng thổi được trang bị hầu hết các công nghệ mới nhất của các hãng như: Công nghệ Inverter tiết kiệm điện, Công nghệ làm lạnh nhanh, Công nghệ lọc không khí, Công nghệ chống ăn mòn…

Giá thành rẻ: Nếu so với dòng máy điều hòa âm trần 4 hướng thổi hay dòng 360, thì dòng máy điều hòa âm trần 1 hướng thổi thường có giá thành rẻ hơn khá nhiều.

Ưu, nhược điểm của điều hòa âm trần cassette 1 hướng thổi

Nhược điểm của điều hòa âm trần 1 hướng thổi

Khả năng phân phối khí lạnh không đồng đều: Nếu không được lắp đặt đúng vị trí, luồng gió tập trung từ điều hòa 1 hướng thổi có thể khiến một số khu vực trong phòng không được mát mẻ như nhau.

Gây cảm giác khó chịu: Gió thổi trực tiếp từ 1 hướng có thể gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và người già.

Có ít sự lựa chọn: Dòng máy điều hòa âm trần 1 hướng thổi này không có nhiều sự lựa chọn khi chỉ có công suất từ 9000btu đến 24000btu. Bên cạnh đó, cũng không có nhiều thương hiệu điều hòa sản xuất dòng máy này.

Ưu, nhược điểm của điều hòa âm trần cassette 1 hướng thổi

Hạn chế không gian lắp đặt: Dòng máy điều hòa âm trần 1 hướng thổi này phù hợp với những không gian nhỏ hẹp như căn hộ mini, chung cư nhỏ, phòng trọ,… Do vậy, nếu bạn có không gian rộng lớn thì nên tham khảo những dòng điều hòa âm trần 360 hoặc điều hòa âm trần 4 hướng thổi và 8 hướng thổi.

3. Có nên mua điều hòa âm trần cassette 1 hướng thổi không?

Có thể thấy, dòng điều hòa âm trần 1 hướng thổi này phù hợp với không gian dài và hẹp do vậy nếu công trình của bạn được thiết kế như vậy thì hoàn toàn có thể lựa chọn dòng sản phẩm này. Còn nếu công trình của bạn có diện tích lớn và không gian rộng thì nên cân nhắc lại những dòng sản phẩm truyền thống.

Ngoài ra, dòng máy điều hòa âm trần 1 hướng thổi giá rẻ này cũng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nên sẽ đảm bảo người dùng được tận hưởng không gian mát lành và trong sạch nhất.

Một số hãng điều hòa sản xuất dòng máy điều hòa âm trần cassette 1 hướng thổi có thể nhắc tới để các bạn tham khảo:

Samsung: Máy điều hòa âm trần Samsung 1 hướng thổi được trang bị nhiều công nghệ hiện đại đặc biệt là công nghệ Wind-Free tạo luồng gió dịu nhẹ mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, máy cũng được trang bị công nghệ lọc không khí tiêu chuẩn giúp lọc các hạt bụi thô có trong không khí từ đó duy trì một không gian trong lành và sạch bụi.

điều hòa âm trần Samsung 1 hướng thổi

LG: Điều hòa âm trần LG 1 hướng thổi sở hữu thiết kế siêu mỏng, cửa gió rộng giúp luồng gió lạnh phân tán xa và nhiều hơn. Bên cạnh đó, máy không chỉ tiết kiệm điện năng nhờ công nghệ máy nén Dual Inverter mà còn được tích hợp bộ lọc không khí với 5 bước giúp loại bỏ bụi siêu mịn, mùi khó chịu và vi khuẩn trùng để đảm bảo một môi trường sống trong sạch, và lành mạnh.

Điều hòa âm trần LG 1 hướng thổi

Trên đây là toàn bộ thông tin về dòng điều hòa âm trần cassette 1 hướng thổi mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp các bạn có thể quyết định có nên mua dòng sản phẩm này không.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook