0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điểm mạnh của công nghệ TRILUMINOS™ Display trên Tivi Sony thế hệ mới

Ngày Đăng: 13:27 14/09/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Công nghệ xử lý hình ảnh TRILUMINOS™ Display ra đời nhằm thay thế công nghệ Bravia Engine 2 nhằm tăng cường khả năng hiển thị và khả năng phối màu một cách chuẩn xác hơn trên các dòng tivi Sony Bravia và Sony Xpreia thế hệ mới. Vậy công nghệ xử lý hình ảnh TRILUMINOS™ Display có gì đặt biệt đến như vậy? Hãy tham khảo bài viết sau đây của Điện máy Thiên Phú!

Công nghệ TRILUMINOS™ Display là gì?

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về tên gọi của nó – TRILUMINOS™ Display. Đây là công nghệ mới do hãng điện tử Nhật Bản – Sony dày công nghiên cứu để nâng cao chất lượng đèn nền của màn hình LCD, LED, cải thiện cường khả năng hiển thị và tăng khả năng phối màu 1 cách chuẩn xác hơn trên các dòng tivi Bravia sau này. Các đèn nền màu trắng sẽ được thay thế hòan toàn bằng các bóng màu LED màu xanh sau đó sẽ cho đi qua 1 màng lọc được tạo nên từ các chấm lượng tử, và sẽ tạo ra nhiều màu sắc khác nhau tùy theo từng bước sóng được cung cấp.

Điểm mạnh của công nghệ TRILUMINOS™ Display trên Tivi Sony thế hệ mới

TRILUMINOS™ Display có thể được xem như là 1 công nghệ đèn nền cực kì độc đáo của Sony, vì nó cho phép tái tạo 1 bảng màu rộng lớn hơn nhiều lần so với trước đây. Ngoài ra cũng nâng cao hơn phạm vi phủ màu, vấn đề mà trước đây Sony đã chưa thể thực hiện 1 cách hòan hảo. Từ đó cũng mang đến cho người xem những gam màu phong phú và tự nhiên hơn. Để làm được điều này, Sony đã sử dụng hoạt động của các chấm lượng tử.

Điểm mạnh của công nghệ TRILUMINOS™ Display

Nhờ công nghệ TRILUMINOS™ Display này đã giúp cho phần đèn nền LED phát ra ánh sáng tinh khiết hơn và tông màu tự nhiên hơn, chủ yếu là các màu khó tái tạo như màu đỏ, xanh lá cây. Nhờ đó mà Sony đã cải thiện và nâng cấp được đáng kể chất lượng hình ảnh cũng như màu sắc hiển thị.

Hình ảnh được xử lý thông qua công nghệ độc đáo này trở nên sắc nét hơn, có chiều sâu, hạn chế tối đa tình trạng bị mờ, nhòe, do đó hình ảnh hiển thị luôn đảm bảo được sự tự nhiên cần thiết, không tạo cho người xem cảm giác quá giả tạo trên tivi Sony.

Hình ảnh sắc nét, có chiều sâu hơn

Những màu sắc cực kì khó để phân tích, tái tạo và hiển thị ở giai đoạn trước đây như xanh lục, xanh lam, đỏ,… giờ đây đã có thể được tinh chỉnh lại và hiển thị cực kì tốt, không còn tình trạng nhợt nhạt thiếu sáng nữa.

Phân tích, tái tạo được những màu sắc khó

Ngoài ra, đối với những hình ảnh có chất lượng chưa đến 4K (HD hoặc Full HD), thì chất lượng hiển thị cũng đã được cải thiện 1 cách rõ rệt, độ nét đã được tối ưu hóa hơn giúp cho những hình ảnh hiển thị trở nên sống động như thật trên tivi Sony 4K thế hệ mới.

Điểm mạnh của công nghệ TRILUMINOS™ Display trên Tivi Sony thế hệ mới

Hiển thị tốt các hình ảnh có chất lượng thấp

Đó là những công dụng mà công nghệ TRILUMINOS™ Display mang lại cho những chiếc Tivi thế hệ mới của Sony – hãng điện tử luôn được đánh giá cao ở mảng công nghệ hình ảnh. Mong rằng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin cần thiết nhất.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook