0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Đĩa lò vi sóng Bosch không quay? Nguyên nhân và hướng xử lý như thế nào?

Ngày Đăng: 13:49 20/06/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Lò vi sóng Bosch là một trong những thương hiệu được nhiều người tin dùng nhờ chất lượng và độ bền cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi các sự cố, và một trong những vấn đề phổ biến là đĩa lò vi sóng không quay. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân lò vi sóng Bosch không quay đĩa

Đĩa lò vi sóng Bosch không quay? Nguyên nhân và hướng xử lý như thế nào?

Trên một số mẫu lò vi sóng Bosch có thêm bộ phận đĩa quay ở chính giữa. Nó đóng vai trò quay đều thức ăn trong suốt quá trình nấu, giúp thực phẩm chín đều hơn. Và đĩa sẽ được quay xuyên suốt quá trình lò vi sóng Bosch hoạt động. Và tình trạng đĩa không quay cũng khá phổ biến khi sử dụng sản phẩm này. Một số nguyên nhân có thể kể đến như:
– Đặt đĩa không khớp với khớp của trục quay.
– Mô tơ hay dây curoa trục quay bị hỏng.
– Thực phẩm tràn ra gây kẹt đĩa quay.
– Sử dụng quá khối lượng chịu tải của lò. Hoặc kính thước thực phẩm quá lớn, gây vướng khiến đĩa bị kẹt không quay.
– Cửa lò vi sóng giá rẻ Bosch không được đóng chặt cũng khiến đĩa bên trong không quay.

Cách khắc phục lò vi sóng Bosch không quay đĩa

Đĩa lò vi sóng Bosch không quay? Nguyên nhân và hướng xử lý như thế nào?

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra đĩa đã đặt đúng khớp quay của trục quay chưa. Đặt lại cho đúng vị trí.
– Nếu khối lượng thực phẩm quá lớn, hãy chia nhỏ thành nhiều lần hoặc nhiều phần nhỏ. Đảm bảo phù hợp với dung tích và tải trọng cho phép của lò.
– Chú ý đóng chặt lại cửa lò vi sóng trước khi khởi động các chương trình nấu ăn.
– Nếu không được, bạn cần kiểm tra và vệ sinh loại bỏ chất bẩn bên trong khoang gây kẹt đĩa.
– Sau khi thực hiện các bước trên mà đĩa lò vi sóng Bosch vẫn không quay. Rất có thể nguyên nhân lỗi do hư hỏng bên trong bộ phận trục quay. Với lỗi này bạn cần liên hệ nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ sửa chữa.
– Không tự ý tháo lắp lò vi sóng tại nhà khi không có chuyên môn. Việc này rất có thể tăng thêm hư hại cho sản phẩm. Gây nguy hiểm cho người dùng khi lắp sai cách khiến tia vi ba rò rỉ rộng ra xung quanh.

Một số lưu ý khi sử dụng lò vi sóng bosch

Đĩa lò vi sóng Bosch không quay? Nguyên nhân và hướng xử lý như thế nào?

Để lò vi sóng Bosch hoạt động an toàn và hiệu quả, người sử dụng cũng cần lưu ý một vài thông tin.
– Thời gian nấu (hâm nóng) thức ăn không được quá lâu. Việc đun nấu lâu có thể khiến thức ăn bị phân hủy, cháy khét, trở nên độc hại và gây hại cho cơ thể bạn.
– Không sử dụng hộp nhựa trong lò vi sóng. Nhựa bị biến dạng khi sử dụng trong lò vi sóng. Tất nhiên, nhựa chảy ra sẽ dính vào thực phẩm trong quá trình này và gây hại cho cơ thể. – – Không cho các vật bằng kim loại vào lò vi sóng. Đặt các đồ vật bằng kim loại như chén, đĩa, thìa vào lò vi sóng có thể khiến tia lửa điện phản xạ qua lại trong lò, gây cháy, nổ.
– Không cho thức ăn đã rã đông bằng lò vi sóng để lại trong tủ lạnh. Lò vi sóng chỉ sử dụng nhiệt độ thấp để rã đông lớp ngoài của thực phẩm. Lúc này, vi khuẩn cũng bắt đầu xuất hiện. Cho thực phẩm vào tủ lạnh chỉ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn chứ không thể tiêu diệt chúng. Tốt nhất là nấu ngay sau khi rã đông.
– Không dùng nắp đậy để hâm thức ăn lỏng như súp, sữa. Khi đun nóng, chất lỏng trở nên nóng, áp suất bên trong cũng trở nên nóng. Và việc sử dụng nắp có thể gây ra các vết nứt. Ngoài ra, khi hâm nóng đồ hộp, nhớ tạo lỗ trên hộp để thức ăn bắn ra không làm bẩn lò.
– Tránh dùng túi ni lông để bọc thực phẩm. Cách tốt nhất là bạn nên cho thức ăn vào bát rồi dùng ni lông bọc bên ngoài. Chứ không nên dùng trực tiếp túi ni lông lên thức ăn. Bằng cách này, nó sẽ giữ cho hơi nước bị giữ lại và làm nóng đều thức ăn.

Việc đĩa lò vi sóng Bosch không quay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân và thực hiện các biện pháp xử lý phù hợp. Nếu không tự tin trong việc kiểm tra và sửa chữa, hãy liên hệ với các trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để giải quyết vấn đề đĩa lò vi sóng không quay một cách hiệu quả.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook