0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dòng tủ lạnh Toshiba 2 cánh GR-AG58VA(XK)

Ngày Đăng: 22:20 15/09/2022
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh chắc không còn quá xa lạ với người dùng khi hầu hết gia đình bạn cũng đã có cho mình 1 chiếc tủ lạnh. Nhưng bạn có hiểu rõ về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó chưa. Hôm nay hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về dòng tủ lạnh Toshiba 2 cánh GR-AG58VA(XK) để hiểu hơn về nhưng vấn đề này nhé.

Cấu tạo của chiếc tủ lạnh Toshiba GR-AG58VA(XK)

Tủ lạnh Toshiba Inverter GR-AG58VA(XK) hiện nay gồm 4 bộ phận chính gồm dàn ngưng, máy nén, chất làm lạnh, dàn bay hơi. Vậy vai trò của những bộ phận này là gì có tác dụng ra sao hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dòng tủ lạnh Toshiba 2 cánh GR-AG58VA(XK)

Dàn ngưng

Dàn ngưng là dạng thiết bị giúp chiếc tủ lạnh có thể trao đổi nhiệt giữa không khí và chất làm lạnh. Dàn ngưng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc ngưng tụ môi chất dạng hơi trong điều kiện áp suất cao và được chuyển háo thành dạng lỏng.

Máy nén( Block)

Máy nén là bộ phận quan trọng nhất để chiếc tủ lạnh Toshiba 555 lít GR-AG58VA(XK) có thể tạo ra được hơi lạnh cho tủ. Tạo ra các dòng lưu thông liên tục của môi chất lạnh trong đường ống dẫn tư dàn lạnh đến đường nóng và ngược ngại.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dòng tủ lạnh Toshiba 2 cánh GR-AG58VA(XK)

Môi chất làm lạnh

Môi chất làm lạnh hay còn được gọi là gas, được thể hiện ở dạng lỏng dễ bay hơi khi được đặt trong tủ nhằm tạo ra hơi lạnh. Gas sẽ giúp chiếc tủ lạnh có thẻ vận hành một cách trơn tru và bền bỉ hơn. Một khi tủ lạnh thiếu đi gas hoặc hết gas, tủ sẽ không thể làm lạnh hay thậm chí là cấp đông thực phẩm.

Dàn bay hơi

Dàn bay hơi là dàn trao đổi giữ môi chất làm lạnh và môi trường cần làm lạnh. Dàn bay hơi sẽ có nhiệm vụ hấp thu hơi hơi nhiệt lạnh cung cấp cho môi chất lạnh sôi ở nhiệt độ thấp.

Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh

Bước 1: Nén khí gas tại máy nén

Mỗi một chiếc tủ lạnh đều được trang bị bộ phận máy nén kể cả chiếc tủ lạnh 2 cánh Toshiba GR-AG58VA(XK). Tại đây máy nén sẽ có nhiệm vụ nén lại môi chất làm lạnh đẩy lên áp suất cao và tạo ra nhiệt độ cao. Môi chất này sẽ dần chuyển hóa thành thể khí

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dòng tủ lạnh Toshiba 2 cánh GR-AG58VA(XK)

Bước 2: Ngưng tụ tại dàn nóng

Môi chất sau khi đi qua máy nén sẽ được đưa tới dàn nóng, tại đây môi chất sẽ được làm mát và ngưng tụ thành chất lỏng với nhiệt độ thấp. Quá trình ngưng tụ vẫn tiếp tục diễn ra, do đó bên hông tủ lúc nào cũng trong trạng thái ấm nóng,

Bước 3: Giãn nở

Khi môi chất từ thể khí chuyển hóa thành thể lỏng sẽ đi qua thiết bị giãn nở nhằm biến áp suất cao và nhiệt độ cao thành áp suất thấp và nhiệt độ thấp/.

Bước 4: Hóa hơi tại dàn lạnh

Môi chất làm lạnh sẽ đi theo và hóa hơi vào bên trong tủ lạnh nhằm làm mát toàn bộ không gian tủ. Sau quá trình hóa hơi môi chất lạnh sẽ tiếp tục trở về máy nén và bắt đầu một chu trình máy nén tiếp theo.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về bộ phận cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của chiếc tủ lạnh Toshiba giá rẻ GR-AG58VA(XK). Mang đến cho bạn một lựa chọn tốt nhất khi tìm mua và sử dụng hàng ngày.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook