0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách xử lý đơn giản máy lọc nước AO Smith kêu tít tít

Ngày Đăng: 22:46 30/03/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Việc máy lọc nước AO Smith phát ra tiếng kêu tít tít trong quá trình sử dụng là một vấn đề dễ bắt gặp. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này và làm thế nào để xử lý lỗi đó?

Giới thiệu chung về máy lọc nước AO Smith

Giới thiệu chung về máy lọc nước AO Smith

Tập đoàn AO. Smith là một công ty đa lĩnh vực, chuyên sản xuất máy nước nóng dân dụng và thương mại lớn nhất tại thị trường Bắc Mỹ. Công ty cũng cung cấp các sản phẩm lọc và xử lý nước, đặc biệt tại thị trường châu Á. Công ty có 24 nhà máy trên khắp thế giới, với 5 nhà máy chính đặt tại Bắc Mỹ và các nhà máy khác tại Nam Kinh, Bangalore, Veldhoven.
Với hơn 145 năm lịch sử hình thành và phát triển, thương hiệu A. O. Smith đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm gia dụng hiện đại. Bắt kịp xu hướng người dùng và đáp ứng đầy đủ các tính năng thông minh. Các sản phẩm của thương hiệu này được kiểm định chặt chẽ, có độ tin cậy cao và được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá như:
– Được cấp bằng phát minh sáng chế cho công nghệ tráng men Glass-lined năm 1936 – công nghệ này tạo ra tiêu chuẩn mới trong ngành sản xuất máy lọc nước cho đến tận ngày nay.
– Được cấp bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới cho màng lọc RO công nghệ Side Stream. năm 2010
– Được vinh danh trong danh sách Standard & Poor’s 500 năm 2019 – A. O. Smith là 1 trong các công ty có vốn hoá thị trường lớn nhất tại Mỹ.
Có mặt ở thị trường Việt Nam không lâu nhưng A. O. Smith đã nhanh chóng chiếm được niềm tin yêu của đại bộ phận phân khúc người dùng hiện đại bằng những sản phẩm thiết kế đẳng cấp cùng công nghệ lọc bản quyền Mỹ.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy lọc nước A. O. Smith kêu tít tít

Các dòng sản phẩm máy lọc nước AO Smith được đánh giá cao với chất lượng tốt, đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi sẽ gặp phải tình trạng máy lọc nước A. O. Smith xuất hiện những tiếng kêu tít tít. Nguyên nhân gây ra cảnh báo này có thể do lõi lọc cần thay thế, rò rỉ nước hay lỗi vận hành.

Lõi lọc đã đến thời gian cần thay thế

Lõi lọc đã đến thời gian cần thay thế

Lõi lọc của máy lọc nước là một trong những thiết bị phải thay thế sau một thời gian sử dụng để đảm bảo rằng chất lượng nước bạn sử dụng đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn với sức khỏe.
Không giống như các thương hiệu máy lọc nước khác trên thị trường có thời gian thay lõi lọc cố định từ 6-9 tháng. Lõi lọc của máy lọc nước AO Smith có thể theo dõi nguồn nước tinh khiết mà bạn sử dụng hàng ngày và thông báo cho bạn biết thời gian lõi lọc cần được thay thế bằng cách phát ra tiếng kêu tít tít. Đồng thời, sẽ có đèn nháy màu vàng để thông báo lõi sắp đến hạn phải thay và nháy màu đỏ để thông báo cần thay ngay lõi lọc.
Cách khắc phục:
Khi có đèn cảnh báo thay lõi, bạn cần mua lõi lọc chính hãng và đúng chủng loại tại các đơn vị uy tín, sau đó tiến hành thay lõi lọc theo hướng dẫn của nhà cung cấp. Hoặc bạn có thể liên hệ đơn vị bán hàng hoặc tổng đài hãng A. O. Smith để nhờ kỹ thuật đến hỗ trợ tại nhà.
Sau khi thay lõi, bạn cần khởi động lại máy xem máy còn kêu không. Để reset, bạn chỉ cần nhấn vào nút bên tay trái màn hình và nhấn vào số màu đỏ cho đến khi số nhấp nháy thì giữ khoảng vài giây cho đến khi số chuyển màu xanh lá cây là được (một vài mẫu máy có thể có thao tác khác).

Máy lọc nước AO Smith kêu tít tít do nước bị rò rỉ trong máy

Máy lọc nước AO Smith kêu tít tít do nước bị rò rỉ trong máy

Một trong những lỗi khác có thể khiến máy lọc nước A. O. Smith phát ra tiếng tít tít là khi xuất hiện hiện tượng rò rỉ khiến nước không đến được lõi lọc của máy hoặc gây ẩm ướt ảnh hưởng đến chip cảm biến của sản phẩm. Trong trường hợp này, cần phải tìm ra vị trí rò rỉ nước và giải quyết tình trạng này.
Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng máy lọc nước A. O. Smith kêu tiếng tít tít, bạn cần khóa nguồn nước đầu vào của máy lọc nước A. O. Smith ngay lập tức. Sau đó rút dây nguồn để tiến hành sửa chữa một cách an toàn. Lúc này, hãy bắt đầu tháo chip cảm biến bị rò rỉ và làm khô chip bằng máy sấy tóc. Khi chip đã khô hoàn toàn, người dùng chỉ cần lắp lại chip. Bật nguồn nước và khởi động lại máy để máy hoạt động bình thường.
Ngoài ra, cần chú ý tìm hiểu nguyên nhân gây rò rỉ nước dưới máy. Để tránh trường hợp máy lọc nước A. O. Smith phát ra tiếng kêu do rò rỉ nước khi sử dụng lần sau.

Máy lọc nước A. O. Smith gặp lỗi vận hành

Máy lọc nước A. O. Smith gặp lỗi vận hành

Lỗi vận hành cũng là một trong các lý do dẫn tới máy lọc nước A. O. Smith có tiếng kêu tít tít.

Cách khắc phục:
Khi nghe thấy máy phát tín hiệu như trên, bạn cần kiểm tra xem có phải nguồn nước cấp đầu vào đang trong tình trạng quá yếu hoặc không có nước cấp không để tìm cách xử lý.
Ngoài ra, bạn cần kiểm tra lại máy bơm nước, không thể loại trừ trường hợp máy bơm nước yếu dẫn đến máy kêu.

Một số lưu ý để hạn chế tình trạng máy lọc nước A. O. Smith kêu tiếng tít tít

Để hạn chế tình trạng máy lọc nước AO Smith kêu tít tít, bạn cần có lưu ý những thông tin sau khi sử dụng và lắp đặt:
– Chọn nơi lắp đặt máy nơi kết nối thuận tiện để máy có thể hoạt động ổn định và hạn chế tình tình trạng chập mạch, mất điện ngoài ý muốn gây ảnh hưởng đến hệ thống linh kiện bên trong máy. Nên lắp đặt máy lọc nước giá rẻ AO Smith cách ổ cắm khoảng 1m và tránh trường hợp phích cắm điện lỏng.
– Cần đảm bảo nguồn nước đầu vào có đủ áp lực từ 0.1 ~ 0.5Mpa. Để nước có thể cung cấp đủ nước cho máy trong điều kiện yêu cầu. Nếu vẫn chưa đủ, bạn sẽ phải lắp thêm máy bơm tăng áp. Hoặc nếu nước chảy quá mạnh thì hãy lắp thêm van giảm áp để đạt tiêu chuẩn lực để ép nước máy vào hệ thống lọc.
– Nếu máy bơm của máy lọc bị yếu bạn cần tiến hàng thay một máy bơm mới ngay lập tức. Máy bơm hoạt động không hiệu quả có thể dẫn đến tình trạng hỏng hóc trên sản phẩm.
– Đảm bảo lắp đặt máy lọc nước gần đường thoát nước để có thể nhìn thấy lượng nước thoát ra bên ngoài trong nháy mắt.
– Chú ý thay lõi lọc nước kịp thời, đặc biệt là lõi lọc thô để đảm bảo chất lượng nguồn nước an toàn.

Trên đây là một số hướng dẫn đơn giản nếu máy lọc nước AO Smith gặp lỗi kêu tít tít. Nếu bạn gặp lỗi trong quá trình sử dụng máy lọc nước mà không tìm được nguyên nhân cụ thể thì hãy liên hệ ngay với cửa hàng sửa chữa uy tín để được khắc phục hiệu quả và kịp thời.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook