0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử dụng tivi, smart tivi hiệu quả và tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 08:16 05/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
Có lẽ 1 chiếc tivi hay smart tivi là thiết bị không thể thiếu ở bất cứ gia đình nào, và khi sử dụng tivi hay smart tivi hàng ngày nhiều thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng không tốt đến độ bền cũng như lãng phí điện năng. Vậy sử dụng tivi hay smart tivi như thế nào để mang lại hiệu quả và tiết kiệm nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết đưới đây của chúng tôi.

1. Tắt tivi, smart tivi khi không sử dụng

Thói quen của rất nhiều gia đình đó là thường để tivi ở chế độ Standby ( tắt tivi bằng nút bấm điều khiển từ xa). Tuy rằng lượng điện năng tiêu thụ không đáng kể, nhưng điều này về lâu dài gây ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của tivi hay smart tivi.

Khi tắt tivi bạn nên dùng nút bấm POWER (nút bấm ngay trên tivi), có nhiều người dùng thường chọn cách rút dây cắm điện, tưởng rằng an toàn nhưng thật ra sẽ gây hại. Cắm phích và rút phích điện nhiều lần sẽ làm cho nguồn điện tivi không ổn định, tivi phải mất một thời gian nạp đủ điện. Do vậy, chỉ khi nào gia đình bạn xa nhà vài tuần không sử dụng tivi hãy rút phích cắm điện, còn không tắt bằng nút bấm là đã an toàn.

Tuy nhiên một số tivi hiện nay nút bấm POWER ngay trên tivi cũng chuyển tivi về chế độ Standby, đối với những trường hợp này không thể áp dụng cách trên.

2. Giảm độ sáng màn hình tivi

Màn hình tivi quá sáng có thể gây hại đến mắt của người dùng nhất là đối với trẻ nhỏ. Việc để màn hình tivi sáng hơn mức bình thường còn gây ra hiện tượng tiêu tốn quá nhiều điện năng không cần thiết, để tiết kiệm điện người dùng cần tùy chỉnh độ sáng màn hình tivi sao cho hợp lý nhất.

Các chuyên gia cũng đã nhận định rằng khi độ sáng của màn hình tivi càng cao nghĩa là tuổi thọ của tivi sẽ có nguy cơ bị giảm xuống, vì lúc này tivi phải chịu một áp lực điện năng khá lớn, đến một giai đoạn nào đó tivi sẽ bị hỏng hóc ở phần màn hình.

3. Sử dụng chế độ tiết kiệm điện

Đa số các sản phẩm tivi hiện nay đều được tích hợp chế độ tiết kiệm điện nhưng nhiều khách hàng vẫn không biết cách tận dụng được chế độ mang lại nhiều lợi ích này. Với chế độ này, tivi, smart tivi sẽ tự động giảm độ sáng màn hình và thực hiện một số thuật toán mà nhà sản xuất đã tích hợp sẵn nhằm giảm lượng điện năng tiêu thụ.

4. Xem tivi cùng nhau

Với một số gia đình có nhiều phòng thường có xu hướng đặt mỗi phòng một cái tivi để thuận tiện cho việc giải trí, nhưng điều nay gây ra sự lãng phí và tiêu tốn điện khá nhiều.Bạn nên hạn chế đặt tivi ở các phòng, xem tivi cùng nhau, đó là một phương án tiết kiệm điện mà còn là một cầu nối tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

5. Xem tivi ít đi

Nhiều người dùng có thể sẽ nói mẹo này khá ngớ ngẩn nhưng nó là một mẹo khá thú vị trong việc sử dụng tivi hợp lý và tiết kiệm điện cho gia đình bạn. Bạn có thể tắt tivi để chúng có thời gian nghỉ ngơi và giảm một lượng lớn điện năng tiêu thụ, đồng thời giúp cơ thể bạn có thể trao đổi chất nhiều hơn nhờ vận động nhiều hơn, tập thể dục, làm việc nhà hoặc giải trí các trò chơi khác.

6. Điều chỉnh lại hệ thống đèn điện trong phòng

Những hình ảnh hiển thị trên màn hình tivi của bạn trở nên nổi bật là nhờ vào một căn phòng có ánh sáng vừa phải và cho phép người dùng có thể giảm độ sáng màn hình xuống thấp mà vẫn trải nghiệm những gì hòan hảo nhất mà chiếc tivi mang đến cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook