0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách dùng điều hòa Panasonic không lo tốn điện

Ngày Đăng: 16:59 11/06/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Làm thế nào để thoải mái sử dụng điều hòa Panasonic mà không lo tốn điện? Hãy thử các cách được tổng hợp dưới đây nhé. Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mang lại đấy.

1. Dùng điều hòa Panasonic inverter cho phòng ngủ

Phòng ngủ sử dụng điều hòa nhiều và thường dùng liên tục cả đêm, trên 8 tiếng mỗi ngày; nên việc lựa chọn điều hòa Panasonic inverter là giải pháp tối ưu.

Không chỉ giúp bạn tiết kiệm từ 30-60% điện năng so với các dòng máy thông thường; điều hòa inverter của Panasonic còn hoạt động êm ái và duy trì nhiệt độ ổn định; vì vậy mà bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Lưu ý khi lựa chọn điều hòa Panasonic inverter

Tuy điều hòa inverter tiết kiệm điện rất tốt nhưng không phải phù hợp với mọi gia đình. Với những gia đình dùng điều hòa ít nên chọn điều hòa cơ để tiết kiệm chi phí cũng như tiết kiệm điện tốt hơn.

2. Sử dụng chế độ tiết kiệm điện Eco

Chế độ Eco tích hợp AI là chế độ tiết kiệm điện được tích hợp cho các dòng điều hòa Panasonic inverter thế hệ mới.

Chế độ eco hoạt động trên quy tắc; nhiệt độ của phòng cần bao nhiêu thời gian để đạt độ lạnh như trong cài đặt thì nó sẽ tự động cân chỉnh giữa thời gian cần làm lạnh và mức giảm công suất phù hợp từ 5% đến 50% để mang đến không gian mát lạnh đúng chuẩn nhưng vẫn tiết kiệm điện hiệu quả.

Vậy nên bạn có thể kích hoạt chế độ này trong những ngày thời tiết không quá nóng; để tiết kiệm điện tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát tối ưu.

Lưu ý khi sử dụng chế độ Eco trên điều hòa Panasonic

Chế độ Eco chỉ hoạt động khi nhiệt độ phòng ổn định. Nếu nhiệt độ phòng thay đổi liên tục thì chức năng Eco sẽ tự động tắt.

3. Sử dụng chế độ hẹn giờ vào ban đêm

Hiện nay tất các các dòng điều hòa Panasonic giá rẻ đến cao cấp hiện nay đều có chức năng hẹn giờ bật/tắt máy tự động. Bạn có thể sử dụng chế độ hẹn giờ để tiến hành cài đặt thời gian hoạt động của điều hòa theo sở thích và nhu cầu của gia đình. Nhờ vậy mà bạn có thể kiểm soát thời gian sử dụng điều hòa tốt hơn; tránh tình trạng quên tắt máy khi ra khỏi nhà; hay sử dụng vào ban đêm mà không cần phải thức giấc để tắt vì quá lạnh.

Nhờ đó tiết kiệm được điện năng tiêu thụ và chi phí tiền điện mỗi tháng đáng kể.

4. Hạn chế tắt bật/tắt máy liên tục

Thói quen tắt – mở điều hòa liên tục sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm và làm chi máy tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Có thể bạn chưa biết, mỗi lần máy khởi động cần năng lượng nhiều hơn rất nhiều lần để đạt đến nhiệt độ được cài đặt. So với việc duy trì nhiệt độ trong khoảng thời gian ngắn mà bạn ra khỏi phòng thì việc khởi động lại sẽ làm cho điều hòa Panasonic của bạn tốn điện hơn.

Chưa kể nếu cứ duy trì tình trạng này liên tục sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy nén; giảm đi hiệu quả làm mát của máy lạnh sau khoảng thời gian ngắn sử dụng.

Vậy nên nếu bạn ra ngoài không quá 30 phút, đừng tắt điều hòa; hãy chuyển sang chế độ tiết kiệm điện hay tăng nhiệt lên khoảng 27 độ C để giảm hao phí điện.

5. Vệ sinh điều hòa định kỳ

Vào những ngày trời nắng nóng và oi bức, điều hòa thường được sử dụng liên tục. Điều hòa Panasonic 2 chiều có chế độ sưởi sẽ sử dụng quanh năm. Do đó, việc vệ sinh và kiểm tra điều hòa theo định kỳ như 3 tháng, 6 tháng hoặc 9 tháng một lần sẽ mang lại hiệu quả làm mát tốt hơn.

Bởi việc để máy bị bám bẩn lâu ngàysẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của động cơ và hiệu quả làm mát; nên sẽ tốn điện khá nhiều.

Trên đây là 5 cách đơn giản để bạn có thể tiết kiệm điện tốt hơn khi sử dụng điều hòa Panasonic cho mùa Hè này. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin thực sự hữu ích.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook