0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách chọn điều hòa Đaikin tiết kiệm điện tốt khi mùa Hè đến

Ngày Đăng: 17:05 06/05/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Dấu hiệu nhận biết điều hòa Đaikin tiết kiệm điện

Để có thể chọn được một chiếc điều hòa có khả năng tiết kiệm điện tốt giữa muôn vàn sản phẩm khác nhau không hề dễ; nhất là khi bạn không hề có kinh nghiệm và đây là lần đầu tiên bạn mua điều hòa.

Số sao và chỉ số CSPF trên tem năng lượng

Theo quy định của Bộ Công thương; tất cả điều hòa không khí tại thị trường Việt Nam đều phải dán tem năng lượng. Tem năng lượng thể hiện các thông số cơ bản của sản phẩm. Và 2 dấu hiệu nhận biết điều hòa tiết kiệm điện dễ nhận thấy nhất là số sao và chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF.

Số sao được đánh giá từ 1-5; máy càng có nhiều sao thì khả năng tiết kiệm điện càng tốt. Với những chiếc điều hòa có cùng số sao thì model nào có chỉ số CSPF cao hơn sẽ tiết kiệm điện tốt hơn.

Điều hòa Đaikin có công nghệ inverter

Cách đơn giản hơn để biết điều hòa tiết kiệm điện chính là chọn dòng máy có công nghệ inverter. Điều hòa Đaikin inverter sử dụng công nghệ máy nén biến tần inverter với máy nén Swing. Đây được xem như “trái tim” của điều hòa và cũng là bộ phận tiêu thụ điện năng nhiều nhất. Tuy nhiên với thiết kế nguyên khối,chuyển động quay tròn nhẹ nhàng nên sẽ giảm đáng kể ma sát và rung động; giúp máy hoạt động êm hơn và không rò rỉ môi chất lạnh. Đặc biệt, máy nén Swing có khả năng kiểm soát tốc độ quay nên sẽ kiểm soát được nhiệt độ; đồng thời giúp giảm thiểu tối đa điện năng hao phí giúp tiết kiệm điện tốt hơn.

Vậy nên khi sử dụng điều hòa inverter gia đình bạn có thể tiết kiệm từ 30 đến 60% chi phí điện so với khi sử dụng điều hòa thông thường.

Điều hòa Đaikin có cảm biến tự động điều chỉnh nhiệt độ

Ngoài công nghệ inverter, điều hòa Đaikin có một công nghệ rất đáng chú ý, chính là cảm biến nhiệt độ. Một số dòng điều hòa Đaikin tích hợp cảm biến hồng ngoại có khả năng dò tìm sự chuyển động và vị trí của người dùng trong phòng để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, từ đó giúp máy tiết kiệm điện tốt hơn.

Với cảm biến thông minh của điều hòa Daikin; nếu không có bất kỳ chuyển động nào trong vòng 20 phút; máy sẽ tự động tăng thêm 2 độ C so với nhiệt độ cài đặt. Còn nếu phát hiện có chuyển động; cảm biến sẽ đưa máy hoạt động với mức nhiệt độ đã cài đặt ban đầu.

Các tính năng tiết kiệm điện khác

Ngoài ra bạn có thể lưu ý các tính năng tiết kiệm điện thường được trang bị cho điều hòa Đaikin giá rẻ như chế độ tiết kiệm điện Econo mode đảm bảo làm mát hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm điện tối ưu. Hay chế độ ngủ Sleep mode tự động tăng nhiệt giúp bạn có giấc ngủ ngon, thoải mái nhưng vẫn tiết kiệm điện tốt hơn.

2. Điều hòa Đaikin nào tiết kiệm điện tốt nhất?

Nhìn chung các dòng điều hòa của Đaikin đều có khả năng tiết kiệm điện tốt so với mặt bằng chung các hãng trên thị trường. Tuy nhiên các dòng như FTKM, FTKC, ATKC, FTXV hay FTHF vẫn là những dòng được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện. Đặc biệt ở thời điểm hiện tại, dòng FTKZ là dòng máy mới nhất hứa hẹn cũng mang đến cho người dùng một dòng sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện vượt trội.

Bên cạnh khả năng tiết kiệm điện thì các dòng máy này còn được tích hợp các công nghệ hiện đại, thông minh; giúp mang lại sự thoải mái tối ưu và bảo vệ sức khỏe. Ví dụ như công nghệ lọc khí Streamer có khả năng phân hủy hoàn toàn virus vi khuẩn và nấm mốc; hay công nghệ Hybrid Cooling giúp duy trì độ ẩm tối ưu, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp. Đặc biệt tính năng luồng gió Coanda giúp làm mát hiệu quả trên diện rộng và tránh thổi gió trực tiếp vào người.

3. Lưu ý khi sử dụng điều hòa Đaikin để giảm tối đa tiền điện

Ngoài việc chọn một chiếc điều hòa có khả năng tiết kiệm điện tốt thì cách sử dụng đúng mới là yếu tố quyết định điều hòa của bạn tiết kiệm được bao nhiêu. Đây là bí quyết quan trọng mà có lẽ nhiều người dùng vẫn chưa thực sự quan tâm.

Lưu ý không nên cài đặt nhiệt độ của điều hòa quá thấp mà nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức 26-27 độ C; mưc nhiệt này sẽ giúp tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Nên bật quạt khi dùng điều hòa để tăng hiệu quả làm mát; quạt điện giúp gió đi nhanh và xa hơn nhưng lại tốn ít điện hơn khi dùng điều hòa. Vậy nên khi sử dụng kết hợp sẽ đảm bảo giúp điều hòa làm lạnh nhanh hơn và tiết kiệm điện tốt hơn.

Bên cạnh đó nếu bạn cần ra khỏi nhà trong thời gian ngắn (dưới 30 phút) thì không cần tắt điều hòa. bởi việc máy phải tải lại từ đầu, hao tốn nhiều năng lượng hơn.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết cách chọn được một chiếc điều hòa Đaikin tiết kiệm điện tốt và sử dụng điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả cho mùa Hè này.

Để tham khảo những sản phẩm của Daikin, bạn có thể xem tại website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ hotline 0918969699 để được hỗ trợ tư vấn và mua điều hòa chính hãng với giá rẻ nhất.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook