0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 sai lầm sử dụng điều hòa Panasonic khiến máy giảm tuổi thọ, tốn điện

Ngày Đăng: 15:52 12/06/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Panasonic là một trong những dòng điều hòa cao cấp dùng tốt nhất hiện nay; bên cạnh đó thì khả năng tiết kiệm điện còn tốt và tuổi thọ cực cao. Tuy nhiên máy sẽ bị giảm tuổi thọ và tiêu thụ điện năng cực nhiều với những sai lầm sau đây. Cùng xem đó là gì để có thể biết và khắc phục nhé.

1.Không vệ sinh bộc lọc của điều hòa.

Bộ lọc trên mặt lạnh điều hòa Panasonic là một bộ phận quan trọng trong việc bắt giữ bụi bẩn. Khi điều hòa hoạt động thì các phần tử như bụi bẩn, chất gây dị ứng sẽ được giữ tại đây. Mang lại cho bầu không khí trở lên trong lành hơn.

5 sai lầm sử dụng điều hòa Panasonic khiến máy giảm tuổi thọ, tốn điện

Tuy nhiên việc sử dụng mà không vệ sinh bộ lưới lọc này thường xuyên có thể khiến điều hòa tốn điện. Bụi bẩn bám dính trên bề mặt nhiều cạn lại sức gió mà điều hòa tỏa ra, như vậy điều hòa sẽ vận hành công suất lớn hơn. Do đó mà điều hòa sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Bạn nên vệ sinh thường xuyên từ 3 – 4 tháng/lần sau khi sử dụng là tốt nhất.

2.Cài đặt nhiệt độ quá thấp.

Theo nghiên cứu, nhiệt độ máy lạnh cứ giảm 5 độ C sẽ gây hao phí thêm 40% điện năng. Đây là một con số hoàn toàn lớn khi bạn cài đặt nhiệt độ quá thấp. Thường người dùng sẽ cài đặt từ 18 – 20 độ C để giúp phòng làm lạnh nhanh hơn.

5 sai lầm sử dụng điều hòa Panasonic khiến máy giảm tuổi thọ, tốn điện

Điều này là hoàn toàn sai lầm vì có thể khiến máy nén của điều hòa hoạt động quá tải dẫn đến hỏng. Bên cạnh đó thì việc làm này còn khiến điều hòa tiêu thụ nhiều điện năng hơn rất nhiều so với thông thường. Khi bật điều hòa nên cài đặt mức nhiệt từ 25 – 28 độ C là hợp lý nhất.

3.Phòng không có màn/rèm cửa.

Nếu phòng của bạn lắp cửa kính thì nên lắp thêm màn hoặc rèm cửa để che bớt ánh nắng chiều vào phòng. Nếu phòng có ánh nắng sẽ tăng nhiệt độ lên cao khiến điều hòa Panasonic phải vận hành nhiều hơn. Điều này sẽ khiến điều hòa tiêu thụ điện năng nhiều.

4.Đặt điều hòa Panasonic ở vị trí gần nguồn nhiệt.

Khi lắp đặt điều hòa bạn nên nhờ sự tư vấn từ những thợ có kinh nghiệm. Không nên đặt mặt lạnh ở những nơi có bức thường nóng, ánh nắng chiếu trực tiếp. Điều này không chỉ khiến điều hòa tiêu thụ điện năng nhiều mà thậm chí máy còn làm lạnh kém hiệu quả.

5 sai lầm sử dụng điều hòa Panasonic khiến máy giảm tuổi thọ, tốn điện

Bên cạnh đó, khi lắp trong nhà thì nên tránh những đồ vật có nguồn điện khác nữa như: Tủ lạnh, tủ bếp… Nguồn nhiệt bốc ra cũng sẽ khiến điều hòa làm lạnh kém hiệu quả hơn.

5.Sử dụng điều hòa 24/24.

Vào những ngày nắng nóng chúng ta thường bật điều hòa 24/24, việc làm này là hoàn toàn sai lầm. Điều hòa hoạt động nhiều có thể khiến máy nén quá tải dẫn đến việc tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Bên cạnh đó còn khiến tuổi thọ của máy nén bị giảm đi đáng kể do phải hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Bạn nên sử dụng thông minh là hẹn giờ tắt điều hòa Panasonic vào lúc gần sáng; thời điểm này nhiệt độ sẽ mát dịu nhẹ hơn và chỉ cần sử dụng quạt điện là được.

Trên đây là 5 sai lầm mà người dùng điều hòa hay mắc phải. Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Sử dụng điều hòa hợp lý hơn để tiết kiệm điện năng cũng như bảo vệ tuổi thọ cho máy tốt hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook