0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 cách sử dụng điều hòa âm trần Panasonic siêu tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 16:18 06/01/2022
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ở bài viết này Thiên Phú sẽ hướng dẫn người dùng 5 cách sử dụng điều hòa âm trần Panasonic sao cho tiết kiệm điện năng nhất; tránh lãng phí tiền điện hàng tháng. Sử dụng đúng cách cũng sẽ giúp tuổi thọ sử dụng của những chiếc điều hòa âm trần có thời gian hoạt động lâu bền hơn.

Sử dụng chế độ hẹn giờ tắt máy điều hòa âm trần

5 cách sử dụng điều hòa âm trần Panasonic siêu tiết kiệm điện


Những dòng điều hòa âm trần cassette Panassonic hiện nay hầu như đều có chức năng hẹn giờ tắt/bật tự động. Vì thế dù bạn có ngủ quên cũng không cần phải lo lắng, chức năng bật/tắt điều hòa sẽ giúp bạn làm điều đó chỉ với một bước cài đặt hẹn giờ. Đặc biệt vào ban đêm nhiệt độ sẽ lạnh hơn, việc cài đặt tự tắt sẽ giúp bạn không cần phải lo lắng và có một giấc ngủ sâu hơn không lo lạnh.

Phải thường xuyên vệ sinh định kỳ

5 cách sử dụng điều hòa âm trần Panasonic siêu tiết kiệm điện


Sau 1 thời gian dùng Điều hòa Panasonic âm trần sẽ tích tụ bụi bẩn ở tấm lọc khí. Nếu bạn không có kế hoạch vệ sinh định kỳ, máy sẽ phải chạt với công suất lớn, tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Vì thế cách tốt nhất sử dụng điều hòa tiết kiệm điện và bảo đảm độ bền của máy, bạn nên vệ sinh máy 2 tuần/ lần. Đừng để tính trạng tắc lọc khí nhé! Lúc đó hiệu suất làm việc của máy sẽ bị giảm, tiêu hao điện năng nhiều.

Đóng kín cửa, không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng


Nên tránh sự trao đổi nhiệt với bên ngoài khi sử dụng điều hòa. Bởi, ánh nắng mặt trời có thể làm nhiệt độ phòng tăng lên, do vậy, điều hòa cũng sẽ phải hoạt động nhiều hơn để làm mát phòng. Ngược lại, việc che kín phòng (bằng rèm cửa) có thể ngăn ánh nắng, tránh nhiệt độ phòng tăng lên. Như vậy, căn phòng vẫn mát mẻ mà điều hòa sẽ không phải hoạt động liên tục và điện năng cũng không tiêu tốn quá nhiều.

Lúc bật điều hòa thì đóng kín các cửa, hạn chế đi ra đi vào để tránh thất thoát nhiệt cũng như hơi nóng từ bên ngoài đi vào. Khi phòng đã bắt đầu lạnh thì cho tăng nhiệt độ lên cho dễ chịu hoặc tắt điều hòa đi và sử dụng quạt thường để phân tán không khí lạnh tốt hơn cho toàn bộ căn phòng.

Chọn điều hòa âm trần inverter nếu thường xuyên sử dụng điều hòa

5 cách sử dụng điều hòa âm trần Panasonic siêu tiết kiệm điện


Máy lạnh âm trần Panasonic Inverter sử dụng công nghệ biến tần giúp máy hoạt động ổn định và tiết kiệm điện hiệu quả hơn. Với điều hòa Inverter, khi công suất làm lạnh vừa đủ, máy nén sẽ hoạt động chậm lại, vừa hạn chế lãng phí điện năng vừa giúp nhiệt độ được duy trì ổn định hơn.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều và có điều kiện, hãy chọn mua điều hòa âm trần Inverter để tiết kiệm chi phí vận hành về sau.

Tăng giảm nhiệt độ hợp lý

Nhiều người nghĩ rằng nên để cùng một chế độ nhiệt độ của điều hoà như vậy sẽ tiết kiệm điện. Điều này hoàn toàn sai lầm. Theo khuyến cáo của cơ quan tiết kiệm năng lượng Mỹ, cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất là bạn nên tăng nhiệt độ khi bạn không ở trong phòng. Hệ thống điều hoà hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Luôn đặt điều hoà Panasonic âm trần ở nhiệt độ cao nhất thì có thể tiết kiệm điện nhiều nhất. Chỉ cần một chút thay đổi nhỏ nhiệt độ cũng làm gia tăng chi phí. Bộ năng lượng Mỹ khuyến cáo, nhiệt độ trong nhà tốt nhất là 25 độ C. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cách khác như tắt bớt thiết bị điện trong nhà để tránh gia tăng thêm nhiệt độ.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook