0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 bước vệ sinh điều hòa Casper đơn giản tự làm tại nhà

Ngày Đăng: 02:28 29/08/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Casper nói chung và điều hòa nói riêng đều cần phải vệ sinh định kì từ 3 – 6 tháng 1 lần, sau khi sử dụng với thời gian đó thì đối với cả dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa Casper đều bị bám dính nhiều bụi bẩn do quy trình hoạt động của nó.

Chính vì vậy mà bạn cần phải vệ sinh thường xuyên điều hòa Casper không chỉ giúp cho nó loại bỏ được nhiều các bụi bẩn đã bắt giữ trong không khí mà điều này còn giúp cho máy chạy được trơn chu hơn.

5 bước hướng dẫn vệ sinh điều hòa Casper tại nhà.

Bước 1: Vệ sinh phin lọc không khí trong nhà.

5 bước vệ sinh điều hòa Casper đơn giản tự làm tại nhà
Dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà quận 1 TPHCM

Trước khi vệ sinh phin lọc không khí của dàn lạnh điều hòa Casper được lắp đặt trong nhà thì bạn nên ngắt nguồn điện aptomat, ngắt cầu dao hoặc rút phích điện ra khỏi nguồn.

Nếu chiếc điều hòa Casper giá rẻ nhà bạn phải hoạt động thường xuyên thì chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh 1 tháng/lần, phin lọc này được tích hợp ở bên trong của dàn lạnh nó sẽ giữ lại tất cả các bụi bẩn có trong phòng khi gió thổi ra, chính vì vậy mà nó sẽ bám bụi bẩn khá nhanh chóng.

Bạn chỉ việc mở mặt nạ của điều hòa Casper lên và tháo phin lọc bằng cách kéo trượt xuống phía dưới, nếu bạn có máy hút bụi thì nên hút ra sau đó hãy xịt nước để tránh bị xót chỗ nào. Lưu ý là sau khi vệ sinh xong nên đặt nó vào vị trí bóng râm nhé.

Bước 2: Lắp đặt, thay thế phin tinh lọc không khí phòng.

Phin tinh lọc không khí của điều hòa Casper có thể lọc các tạp chất rất mịn như là khói thuốc lá hay mùi hôi, nó được chế tạo bằng than hoạt tính và là các tấm nhỏ được lắp đặt lên phin lọc không có khả năng tái sinh hoặc rửa sạch và dùng lại như phin lọc.

Bước 3: Vệ sinh mặt nạ điều hòa Casper.

5 bước vệ sinh điều hòa Casper đơn giản tự làm tại nhà

Bạn có thể tháo mặt nạ của điều hòa Casper ra và vệ sinh lau rửa cho sạch sẽ, nên nhớ là bạn không nên dùng nước nóng quá 40oC hoặc các loại dung dịch dễ bay hơi như xăng, dầu, chất đánh bóng, các loại bàn chải thô nháp để vệ sinh mặt nạ.

Để vệ sinh mặt nạ của điều hòa Casper giá rẻ thì bạn nên chuẩn bị một miếng vải nhỏ có độ mềm không có khả năng làm xước mặt nạ, bạn có thể xịt nước trực tiếp nên và lưu ý không nên phơi dưới ánh nắng của mặt trời mà hãy đặt nó vào chỗ có bóng râm nhé.

Khi lắp mặt nạ điều hòa Casper vào cũng như khi tháo ra cần gá mặt nạ vào đúng các lẫy. Có loại có 4 lẫy, 2 trên 2 dưới nhưng có loại có 5 lẫy, 3 trên 2 dưới.

Bước 4: Vệ sinh định kỳ dàn nóng điều hòa Casper.

Dàn nóng điều hòa Casper là thiết bị phải hoạt động ở ngoài trời nên nó rất dễ bám nhiều bụi bẩn và nấm mốc ở trong máy, đặc biệt là trong cánh quạt chạy. Dàn nóng sau nhiều tháng sử dụng cũng xảy ra hiện tượng tích tụ bụi làm cho khả năng trao đổi nhiệt và lưu lượng gió giảm, chính vì vậy phải định kỳ vệ sinh cả dàn nóng, dàn lạnh.

Để vệ sinh được dàn nóng của điều hòa Casper thì bạn có thể tháo các tấm bảo vệ của cánh quạt ra ngoài và xịt nước trực tiếp vào, lưu ý không nên xịt nước vào chỗ có bảng mạch điện mà hãy dùng khăn khô để che lại nhé.

Bước 5: Bật tính năng tự động làm sạch một lần nữa.

5 bước vệ sinh điều hòa Casper đơn giản tự làm tại nhà

Tính năng tự động làm sạch của điều hòa Casper được gọi là iClean, tính năng này được tích hợp trên hầu hết các mẫu điều hòa giá rẻ của hãng Casper này.

Nó có khả năng tự động làm sạch máy, tuy nhiên thì bạn không nên bật nó trước khi bạn vệ sinh điều hòa vì nó chỉ làm sạch một phần nên không bằng chính chúng ta tự vệ sinh được.

Sau khi đã vệ sinh điều hòa Casper thì hãy bật tính năng tự động làm sạch iCelan này thì nó sẽ loại bỏ được những nguồn nước còn đọng và những nấm mốc còn sót lại, nhờ vậy mà dàn lạnh sẽ được sạch sẽ hơn và tạo ra luồng gió thoáng đãng hơn.

+ Đó là 5 bước vê sinh điều hòa Casper đơn giản tại nhà mà chúng tôi đã nêu ra cho bạn, hy vọng với bài viết này đã mang đến cho bạn có nhiều thông tin hữu ích hơn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook