0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Ưu nhược điểm khi sử dụng điều hòa Multi

Ngày Đăng: 15:00 05/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Vào mùa hè, khi thời tiết oi nóng lên tới 39-40 độ C, nhu cầu lắp đặt sử dụng máy điều hòa ngày càng cao. Thế nhưng, ở những chung cư hiện đại, vị trí để đặt dàn nóng điều hòa khá eo hẹp, chưa kể còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn khu đô thị.

Vì điểm hạn chế ở các căn hộ chung cư nên nhiều người hướng đến chọn mua điều hòa multi có 1 dàn nóng và 2-4 dàn lạnh tuỳ nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Tuy nhiên, dòng điều hòa này cũng có một số ưu nhược điểm làm người tiêu dùng quan ngại. Để biết chính xác điều đó, hãy cùng chúng tôi phân tích trong bài viết dưới đây nhé.

1. Ưu điểm của điều hòa Multi

– Thiết kế nhỏ gọn, không tốn diện tích lắp đặt: Chỉ sử dụng một dàn nóng, nên việc lắp đặt không mất nhiều thời gian. Đồng thời, cùng không làm tốn diện tích và đảm bảo kiến trúc không gian. Không giống với các loại điều hòa truyền thống, phải lắp 2-5 dàn nóng trên cùng mảng tường. Vừa gây ra nhiều tiếng ồn khó chịu, lại vừa làm mất thẩm mỹ ngôi nhà.

– Không tốn nhiều chi phí lắp đặt: Với thiết kế đó, rõ ràng bạn sẽ không mất tốn nhiều tiền lắp giá đỡ, không cần sử dụng dây điện rườm rà. Thêm nữa, còn tiết kiệm chi phí nhân công khi lắp đặt.

– Tiết kiệm điện tốt: Nhờ cơ chế tận dụng công suất làm lạnh từ một dàn nóng nên điều hòa multi tiết kiệm điện hơn so với điều hòa truyền thống trước đây. Chiếc điều hòa này phù hợp với những gia đình có từ 2 phòng trở lên.

2. Nhược điểm của điều hòa Multi

Là một sản phẩm được khá nhiều người ưa chuộng, nhưng điều hòa Multi cũng có một số hạn chế sau:

– Không có nhiều sự lựa chọn: Dù là sản phẩm khá tốt, nhưng dòng điều hòa multi trên thị trường hiện nay chủ yếu mang thương hiệu Đaikin. Không có nhiều người muốn sử dụng thương hiệu này. Còn nếu muốn tìm kiếm loại điều hòa multi thương hiệu khác thì cũng không có nhiều để lựa chọn.

– Chi phí cao: Sử dụng hệ thống điều hòa Multi sẽ tiết kiệm điện hơn so với việc mua 3 – 5 chiếc điều hòa treo tường riêng biệt. Vì thế, mua điều hòa Multi khá đắt, dàn nóng có thể lên đến vài chục triệu. Chưa kể đến chi phí dàn lạnh lắp đặt ở các phòng.

Thêm vào đó, cũng chính vì kết cấu chỉ sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh nên trong quá trình sử dụng, nếu dàn nóng gặp vấn đề thì các dàn lạnh ở các phòng phải tạm dừng hoạt động hết. Ngược lại, nếu bất cứ dàn lạnh nào ở các phòng gặp vấn đề hỏng hóc thì dàn lạnh các phòng khác cũng phải tạm dừng trong quá trình chờ sửa chữa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook