0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Ưu nhược điểm của điều hòa multi Daikin 1 nóng 3 lạnh

Ngày Đăng: 07:12 27/02/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Ưu điểm của điều hòa multi Daikin

Điều hòa Multi Daikin 1 nóng 3 lạnh là dòng điều hòa dân dụng, tích hợp nhiều tính năng ưu việt, giúp tiết kiệm diện tích đáng kể như những bức tường bên ngoài căn hộ của bạn nơi đáng lẽ phải gánh 4-5 dàn nóng, giờ đây chỉ còn duy nhất 1 dàn nóng. Chính vì chỉ có một cục nóng, nên bạn sẽ tiết kiệm chi phí hơn trong việc mua các dây điện hoặc ống nối lắp đặt….

Điều này khiến bức tường bạn “nhẹ” đi, và cũng bớt ồn hơn hẳn. Đây được cho là ưu điểm vượt trội của dòng điều hòa multi so với dòng điều hòa đơn 1 mẹ 1 con (1 dàn nóng và 1 dàn lạnh) Ngoài ra còn giúp tiết kiệm không gian

Ngày nay các căn hộ thường có từ 1 đến 3 phòng nhưng diện tích ban công lại rất hạn chế. Ban công thường được sử dụng để giàn phơi quần áo, máy giặt, trồng cây cho nên việc lắp đặt điều hòa cục bộ sử dụng nhiều dàn nóng là một phương án chưa được tối ưu hợp lý cho lắm. Trong khi đó điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh Đaikin lại giải quyết được vấn đề không gian vì chỉ cần 1 dàn nóng có thể kết nối tới 3 phòng giúp tiết kiệm diện tích để cục nóng, và tăng tính thẩm mỹ hơn.

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh sử dụng công nghệ biến tần Inverter giúp tiết kiệm điện năng lên tớn 30% so với điều hòa thường. Ngoài ra, còn đảm bảo khả năng làm lạnh tập trung cho các phòng và tiết kiệm điện hơn. Không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu bật điều hòa cùng một lúc ở tất cả các phòng. Hệ thống điều hòa Multi sẽ tập trung làm lạnh cho những phòng đang sử dụng, giúp tiết kiệm điện hơn khá nhiều so với dòng điều hòa treo tường hay còn gọi là điều hòa truyền thống.

Tính linh hoạt cao

Ngoài ra điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh linh hoạt trong việc lắp đặt vị trí và có khả năng kết nối đa dạng các dàn lạnh với nhau. Dàn lạnh có thể là dạng treo tường với công suất từ 9 đến 24, và dạng áp trần, hay điều hòa âm trần, điều hòa âm trần nối ống gió.

Làm lạnh thông minh

Với công nghệ kiểm soát môi chất lạnh thể lỏng thông minh của Daikin từ van tiết lưu được thiết kế mới có hiệu quả hơn nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng. Nó tăng hiệu suất của biến tần và kiểm soát việc sử dụng môi chất lạnh hiệu quả hơn lên đến 80%.

2. Nhược điểm của điều hòa multi Daikin

Giá thành cao

Nếu như nhà bạn có nhiều phòng số lượng phòng nắp điều hòa 3 phòng thì chọn điều hòa multi là hòan toàn hợp lý.

Nhưng 1 căn hộ có 2 phòng ngủ 1 phòng khách. Nếu lắp điều hòa đơn thì chi phí sẽ chỉ khoảng 30 triệu đồng (dòng máy 1 chiều) gồm 2 máy công suất 9000 BTU và 1 máy công suất 18000 BTU.

Cũng với công suất tương tự như vậy nhưng nếu lắp đặt điều hòa multi thì chi phí lên tới 60 triệu đồng vì dàn nóng của loại điều hòa này có giá thành tương đối đắt đỏ.

Có ít sự lựa chọn

Hiện nay trên thị trường không có nhiều nhãn hàng cho dòng điều hòa này. Ngoài ra có hãng còn nhập khẩu nguyên chiếc nên trong quá trình sử dụng điều hòa multi không may gặp sự cố hỏng hóc rất khó tìm linh kiện thay thế. Khi ấy lại phải nhờ chính hãng tìm linh kiện, bảo dưỡng giá sẽ khá cao.

Thêm vào đó, cũng chính vì kết cấu chỉ sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh nên trong quá trình sử dụng, nếu dàn nóng gặp vấn đề thì các dàn lạnh ở các phòng phải tạm dừng hoạt động hết. Ngược lại, nếu bất cứ dàn lạnh nào ở các phòng gặp vấn đề hỏng hóc thì dàn lạnh các phòng khác cũng phải tạm dừng trong quá trình chờ sửa chữa.

Trên đây là những ưu nhược điểm của điều hòa Multi Daikin mang lại. Hy vọng những chia xẻ trên sẽ giúp ích cho bạn cần thêm thông tin liên hệ Điện Máy Thiên Phú ngay hôm nay.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook