0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tủ lạnh mini và ưu nhược điểm của tủ lạnh mini

Ngày Đăng: 22:47 13/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Để phục vụ nhu cầu cuộc sống, đôi khi chúng ta sẽ phân vân giữa rất nhiều lựa chọn mua sắm khác nhau và đắn đo xem sản phẩm có thích hợp với nhu cầu thực tế hay không. Ngoài việc chọn mua một chiếc tủ lạnh để bảo quản thực phẩm của gia đình hàng này, một số người còn chọn mua thêm một chiếc tủ lạnh mini đặt trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc để cất giữ nước giải khát hoặc các loại thức uống bổ dưỡng. Tủ lạnh mini hiện nay đã trở thành một sản phẩm tiện lợi do kích thước nhỏ gọn và dễ di chuyển. Đây cũng là một thiết bị đang rất được yêu thích bởi một số đối tượng người tiêu dùng là sinh viên ở trọ.

1. Tủ lạnh mini là gì?

Tủ lạnh mini là loại tủ lạnh có dung tích nhỏ, có một cửa duy nhất, đáp ứng nhu cầu bảo quản và làm lạnh cá nhân, phù hợp với những không gian diện tích nhỏ như: phòng làm việc, phòng ngủ, phục vụ trong các phòng khách sạn, nhà nghĩ,…

2. Ưu điểm của tủ lạnh mini

Thiết kế nhỏ gọn

Tủ lạnh có thiết kế gọn, nhẹ, dễ dàng trong việc vận chuyển, thích hợp với không gian hẹp và nhu cầu sử dụng cá nhân. Do đặc tính nhỏ gọn nên tủ lạnh mini phù hợp với các phòng khách sạn cũng như phòng trọ của những người đi thuê nhà. Ngoài ra bạn có thể đặt tủ lạnh mini tại phòng ngủ để mỗi khi cần nước uống, hoa quả tươi hay sữa chua là có thể lấy được ngay mà không phải chạy xuống chiếc tủ lạnh to dưới bếp.

Giá cả thấp

Tủ lạnh mini thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các dạng tủ lạnh khác (dưới 3,5 triệu đồng) vì vậy thích hợp với túi tiền những người có thu nhập thấp, trung bình như sinh viên, công nhân…

Tiêu thụ điện năng thấp

Do tủ lạnh có dung tích nhỏ nên mức tiêu thụ điện năng sẽ thấp, giúp bạn tiết kiệm chi phí điện trong quá trình sử dụng nhiều hơn. Các tủ lạnh mini loại 50L của Sanyo và Midea có công suất tiêu thụ điện khoảng 60Wh trong khi đó tủ lạnh mini loại 90L có công suất tiêu thụ điện cũng chỉ 64Wh (theo thông số nhà sản xuất in trong sách hướng dẫn sử dụng).

Dễ sửa chữa

Do có thiết kế nhỏ gọn nên tủ lạnh mini rất tiện khi di mang đi bảo hành, sửa chữa nếu không may bị hỏng hóc.

3. Nhược điểm của tủ lạnh mini

Bên cạnh các ưu điểm trên thì tủ lạnh mini cũng có một vài nhược điểm:

Ít mẫu mã và thương hiệu để chọn lựa

Tủ lạnh mini thường ít được các nhà sản xuất dùng làm sản phẩm chủ đạo trong kinh doanh nên thường sẽ có ít mẫu mã và thương hiệu để lựa chọn.

Một số nhãn hiệu tủ lạnh mini có tiếng hiện nay: Tủ lạnh mini Electrolux, Tủ lạnh mini Aqua,…

Khó bảo quản thực phẩm nhiều

Dung tích nhỏ của tủ lạnh không thể bảo quản nhiều thực phẩm và thức uống cũng không có tính năng làm đá nhiều và nhanh nên gây ra một số bất tiện khi sử dụng.

Ít được đầu tư về công nghệ làm lạnh

Dường như hầu hết các tủ lạnh mini hiện nay đều sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp và không có tính năng chống đóng tuyết.

Không có tính năng kháng khuẩn, khử mùi

Tủ lạnh không được trang bị công nghệ kháng khuẩn, khử mùi nên khi sử dụng người dùng cần phải vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, tốn thời gian.

Với những ưu nhược, điểm kể trên thì chắc bạn cũng đã có thêm những căn cứ tốt để có thể lựa chọn 1 chiếc tủ lạnh mini giá rẻ ưng ý.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook