0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tủ đông Denver chảy nước do đâu? Cách xử lí tình trạng lỗi

Ngày Đăng: 12:04 29/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Chảy nước là tình trạng khá phổ biến sau một khoảng thời gian dài sử dụng tủ đông. Cùng tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạngTủ đông Denver chảy nước với Điện Máy Thiên Phú nhé:

Tủ đông Denver bị chảy nước

1.Nguyên nhân khiến Tủ đông Denver chảy nước

1.1. Van thoát nước bị hở hoặc bị nghẽn.

  • Hầu hết, tủ đông đều có thiết kế một van thoát nước (lỗ thoát nước) ở dưới đáy tủ giúp cho việc xả nước bên trong trở nên dễ dàng hơn.
  • Tuy nhiên nếu lỗ thoát nước này bị hở, tắc nghẽn do bụi bẩn, tuyết bám dày có thể khiến cho nước bên trong tủ tích tụ lại không thể thoát ra ngoài. Khiến bên trong lòng tủ bị ướt đọng nước lại và rò rỉ nước ra ngoài. Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến tủ đông bị chảy nước.
Lỗi ống thoát nước

1.2. Hỏng khay chứa nước.

  • Với các dòng tủ đông Denver làm lạnh dán tiếp, sẽ có khay chứa nước bên dưới tủ đông đặt phía trên block máy nén để hứng nước dư thừa, không cho nước bị rò rỉ bên ngoài tủ. Sau đó bay hơi tự nhiên làm mát Block.
  • Nên khi tủ bị chảy nước, bạn hãy kiểm tra khay chứa nước co bị lắp sai không đúng vị trí hoặc bị hư hại, nứt vỡ cũng sẽ khiến tủ bị chảy nước.
Khay nước tủ đông looix

1.3. Vị trí đặt để tủ đông bị cập kênh hoặc không đúng.

Tủ đông đặt sai vị trí cũng khiến tủ bị chảy nước do không đạt được mức nhiệt đã cài đặt, tủ hoạt động không ổn định:

  • Tủ đặt kênh, ở vị trí không bằng phẳng dẫn đến thực phẩm và nước trong khay chứa nước bị dồn về một bên, gây ra hiện tượng chảy nước
  • Tủ đặt ở nơi ẩm thấp, dễ phát triển nấm mốc và vi khuẩn, lâu ngày khiến linh kiện của tủ đông xuống cấp, gỉ sét. Thời tiết nồm ẩm cũng khiến tình trạng trên dễ xảy ra, gây đọng hơi nước ở bên trong và ngoài bề mặt tủ.
  • Đặt quá sát vách tường và các đồ vật xung quanh, khiến tủ lạnh không toả được nhiệt khi hoạt động.
  • Tủ đặt nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khiến nhiệt độ bên trong và ngoài tủ chênh lệch, khả năng làm lạnh kém hơn, tủ dễ bị chảy nước.

1.4. Đường ống cấp nước hay lòng tủ đông bị hư hỏng.

  • Hiện tượng tủ đông bị chảy nước cũng có thể do rò rỉ từ đường ống cấp nước bị hỏng, xuất hiện vết nứt hay chỗ vặn nối nước không được chặt.
  • Bên trong lòng tủ thường được làm với vật liệu vô cùng chắc chắn tuy nhiên cũng có khả năng bị hư hại trong quá trình vận chuyển hoặc chứa thực phẩm. Ví dụ như trong quá trình di chuyển vô tình vật nhọn đâm thủng hoặc vật nhọn rơi vào lòng tủ tạo nên lỗ hở bên trong. Hoặc thực phẩm chồng chất nặng hoặc có vật cứng nhọn cũng làm lòng tủ hư hại và thủng. 
  • Khi lòng tủ bị thủng, nước sẽ rỉ ra ngoài do hơi lạnh thất thoát ra và tụ lại thành giọt nước, gây nên tình trạng tủ đông bị chảy nước.
ống van xả bị hỏing ở tủ đông

1.5. Chức năng làm lạnh có vấn đề.

Máy nén và dàn lạnh của tủ thường ở mặt trước và mặt cạnh của tủ đông, thường được che chắn bởi một tấm lưới. Nếu tủ đông Denver bị chảy nước, có thể động cơ làm lạnh của tủ có vấn đề, cụ thể:

  • Gas yếu hoặc hết gas, gas bị rò rỉ
  • Lòng tủ đông bị bám tuyết khiến hiệu suất làm lạnh giảm, gây ra hiện tượng chảy nước
  • Việc tủ đông bị chảy nước không chỉ khiến hoạt động làm lạnh kém đi mà còn dễ xảy ra sự cố rò rỉ điện.

2. Cách khắc phục lỗi của Tủ đông Denver chảy nước

2.1. Khắc phục được tại nhà.

  • Đối với lỗi van thoát nước, Kiểm tra xem van thoát nước có bị hở không, nếu van bị hở thì đậy nắp van lại. Nếu là do bụi bẩn hoặc tuyết bám chặt bên trong, bạn có thể sử dụng vật nhọn cứng để loại bỏ chỗ bị tắc nghẽn, làm thông lỗ thoát nước rồi đóng van lại, như vậy sẽ khắc phục được tủ đông chảy nước
  • Đối với lỗi khay chứa, bạn kiểm tra vị trí lắp đặt khay hứng nước đúng chưa. Hay khay hứng nước có bị hỏng, có vết nứt, vết lõm không. Nếu có, bạn cần liên hệ nơi bảo hành hay sửa chữa để thay thế mới linh kiện này.
  • Khi vị trí lắp tủ đông bị lỗi, bạn nên đặt tủ ở bị trí thông thoáng, nơi khô ráo sạch sẽ và bằng phẳng, không tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Nên giữ khoảng cách giữa tủ và tường, các đồ vật xung quanh khoảng 15-20cm để đảm bảo không khí quanh tủ dễ dàng lưu thông.
tủ đông bị lỗi

2.2. Cần Kĩ thuật viên xử lí Tủ đông Denver chảy nước

  • Trong trường hợp ống cấp nước bị hỏng, bạn có thể rút phích cắm và quan sát đường ống nước có xuất hiện vấn đề gì không. Nếu đường ống có đọng nước nhỏ giọt thì vặn chặt lại chỗ nối ống. Nếu như bị hỏng nứt, cần thay thế ống nước ngay. Bạn nên liên hệ với thợ sửa chữa để thay ống cấp nước mới.
  • Chức năng làm lạnh có vấn đề , bạn cần kiểm tra tình trạng gas, nếu gas hết hoặc yếu, bình gas có vấn đề cần gọi thợ để thay, bơm gas mới để tủ hoạt động hiệu quả
  • Nếu tủ bị bám tuyết, tiến hành rã tuyết bằng cách lấy hết thực phẩm bên trong ra và rút nguồn điện trong vài giờ để tuyết tan hết, lau chùi và vệ sinh lại tủ sạch sẽ rồi cắm điện cho tủ hoạt động trở lại.
  • Lòng tủ bị thủng bạn cần gọi đến trung tâm bảo hành của hãng hay đơn vị sửa chữa để nhận viên kỹ thuật tiến hành kiểm tra và sửa chữa.

Kết Luận:

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục khi Tủ đông Denver chảy nước. Nếu bạn đang có ý định muốn mua tủ đông với giá đầy ưu đãi, hãy đến ngay Điện Máy Thiên Phú gần nhất hoặc gọi Hotline: 0918969699 để hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng và giao hàng tận nơi.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook