0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Trường hợp nào nên mua điều hòa Midea dòng thường thay vì inverter?

Ngày Đăng: 08:19 03/10/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa Midea là thương hiệu điều hòa giá rẻ phổ biến hiện nay trên thị trường Việt Nam được nhiều gia đình lựa chọn và đánh giá cao về khả năng làm lạnh cũng như khả năng hoạt động và độ bền tương đối ổn định. Vậy lý do tại sao giữa 2 dòng thông thường và inverter lại nên mua điều hòa Midea dòng thường hơn, đó là lựa vào một số tiêu chí cũng như nhu cầu sử dụng của các gia đình không cần sử dụng điều hòa inverter để tiết kiệm chi phí tốt hơn.

1. Tiết kiệm chi phí mua sắm

Chúng ta đều biết điều hòa Midea inverter sử dụng máy nén biến tần hiện đại nhằm mang lại hiệu quả tiết kiệm điện cũng như khả năng vận hành êm ái, duy trì nhiệt độ ổn định trong khi dòng máy cơ thông thường lại không có những công nghệ hiện đại như thế. Vì vậy giá của điều hòa inverter thường cao hơn từ 1-2 triệu đồng. Mà với một hãng giá rẻ như Midea, giá máy chỉ từ chưa tới 5 triệu thì con số chênh lệch 1-2 triệu là khá lớn.

Nếu gia đình bạn không quá dư giả về kinh tế và chỉ cần những tính năng cơ bản thì máy cơ là lựa chọn hợp lý giúp tiết kiệm chi phí tốt hơn mà vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của gia đình.

2. Nhu cầu sử dụng điều hòa ít

Nếu bạn đang định lắp điều hòa cho những căn phòng ít khi sử dụng (như phòng cho khách lâu lâu đến ngủ lại hay phòng họp,…), những căn phòng mà chỉ sử dụng khi có nhu cầu đột xuất thì lựa chọn điều hòa Midea 1 chiều dòng thường sẽ là một sự lựa chọn thông minh.

Hay ở những không gian mà bạn chỉ sử dụng chúng một thời gian ngắn trong ngày như phòng bếp, phòng đọc sách thì tại sao lại không chọn cho nó một chiếc điều hòa thường để tiết kiệm chi phí đầu tư? Bởi điều hòa inverter chỉ phát huy khả năng tiết kiệm điện khi bạn sử dụng liên tục trên 8 tiếng 1 ngày.

Đó là lý do chỉ những phòng sử dụng điều hòa nhiều thì mới nên lắp điều hòa inverter để tiết kiệm điện.

3. Chi phí thay thế, sửa chữa linh kiện rẻ

Có thể bạn không biết, điều hòa inverter có cấu tạo phức tạp với các mạch điện tử giúp máy hoạt động ổn định và có thể sử dụng được các tính năng hiện đại. Vì vậy nếu gặp phải lỗi cần sửa chữa, chi phí sẽ khá tốn kém. Trong khi ngược lại, cấu tạo của những chiếc điều hòa Midea dòng thường lại khá đơn giản, nhất là tại phần dàn lạnh trong nhà. Và vì không có nhiều thứ phức tạp bên trong nên khi xảy ra hư hỏng, sửa chữa hoặc cần phải thay thế linh kiện sẽ rẻ hơn và cũng dễ tìm kiếm linh kiện hơn.

4. Cần máy làm lạnh nhanh

Dựa vào cơ chế hoạt động của cả 2 dòng máy có thể thấy, điều hòa Midea dòng thường không sở hữu bộ điều khiển biến tần giúp điều chỉnh công suất của máy nên Inverter, nên mặc định máy sẽ luôn chạy ở mức công suất tối đa trong một thời gian mà không bị quá tải nên sẽ làm lạnh rất nhanh.

Trong khi đó, điều hòa inverter hoạt động theo cơ chế làm lạnh từ từ đến nhiệt độ cài đặt nên tốc độ làm lạnh sẽ chậm hơn.

Vì vậy nếu bạn muốn chọn một chiếc điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh chóng thì điều hòa Midea dòng máy cơ là phù hợp.

Với những lý do trên, bạn đã biết trong trường hợp nào thì nên mua máy cơ và trường hợp nào thì nên mua điều hòa inverter hay chưa? Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho gia đình bạn khi lựa chọn điều hòa Midea cho gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook