0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tổng hợp mã lỗi điều hòa Gree, nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 04:42 23/09/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Mã lỗi E5: Lỗi vảo vệ dòng quá tải.

Mã lỗi E5 này thường xuất hiện trên các dòng điều hòa Gree 2 chiều, hiện tượng của loại lỗi này là khiến cho máy không thể hoạt động được ở chế độ làm khô, quạt dàn lạnh và dàn lạnh không hề hoạt động. Thậm chí là ở chế độ sưởi thì máy cũng không hề hoạt động.

Khám phá tác dụng điều hòa Gree GWC18BD-K6DNA1B mang lại cho người dùng

Nguyên nhân có thể dẫn đến mã lỗi này trên điều hòa Gree chính là do điện áp cung cấp quá thấp hoặc quá cao, bạn nên kiểm tra dòng điện trên bo mạch nếu không vượt quá giá trị bảo vệ thì cần kiểm tra lại bo mạch. Trường hợp khác có thể do trao đổi nhiệt trong nhà và ngoài trời quá bẩn nên hướng gió thổi bị chặn lại, bạn nên vệ sinh định kì máy cho sạch sẽ hơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mã lỗi F1. F2: Lỗi cảm biến nhiệt độ môi trường làm lạnh.

Cả hai loại lỗi F1 và F2 này thường xuất hiện trên các mẫu điều hòa Gree 1 chiều, khi xuất hiện lỗi này thì máy sẽ thường xuyên có những dấu hiệu như là máy sẽ ngừng hoạt động, ở các chế độ làm khô thì máy sẽ không hoạt động, toàn bộ máy sẽ không hoạt động.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này có thể dây kết nối cảm biến nhiệt độ môi trường dàn lạnh và mainboard kém. Hoặc trường hợp thứ hai có thể do hỏng cảm biến môi trường, Nếu bạn có kinh nghiệm thì có thể tự sửa chữa hoặc gọi trung tâm bảo hành nhé.

Mã lỗi E8: Lỗi quá tải.

Mã lỗi E8 này trên điều hòa Gree là nó đang báo máy bị quá tải, điều này sẽ khiến cho toàn bộ hệ thống bị ngừng hoạt động.

Nguyên nhân chính dẫn ra điều hòa Gree giá rẻ bị lỗi này có thể do: Trao đổi nhiệt trong nhà và ngoài trời quá bẩn, các hướng gió hồi, thổi bị chặn. Quạt không chạy hoặc tốc độ quá thấp. Tắc nghẽn trong hệ thống.

Những mẫu điều hòa Gree dưới 8 triệu đang được người tiêu lựa chọn nhiều nhất

Mã lỗi H6: Lỗi mô tơ quạt dàn lạnh điều hòa Gree.

Loại mã lỗi H6 này xuất hiện trên máy điều hòa Gree giá rẻ sẽ khiến cho quạt dàn nóng hoặc dàn lạnh và máy nén không thể hoạt động được. Bên cạnh đó còn có thêm một hiện tượng đó là cánh cửa đảo gió chỉ dừng ở một vị trí mà không thổi sang hai bên, lên xuống.

Nguyên nhân chính dẫn ra việc này có thể do dây nguồn hoặc dây điều khiển mô tơ quạt dàn lạnh bị lỏng, bạn nên kiểm tra và cắm lại. Trường hợp khác có thể do cánh quạt dàn lạnh điều hòa Gree bị kẹt một vật gì đó, trường hợp xấu nhất là do hỏng mô tơ.

Mã lỗi C5: Lỗi bảo vệ Jumper trên board.

Trường hợp mã lỗi C5 này của điều hòa Gree sẽ khiến cho máy không thể chạy điều khiển mặc dù cho màn hình vẫn hoạt động bình thường, lúc này thì bạn cần phải kiểm tra nhé.

Nguyên nhân có thể gây ra việc này đó là do không có Jumper bảo vệ trên board, trường hợp thứ hai là Jumper bị gắn sai hoặc không chặt, hỏng Jumper.

Mã lỗi U8: Lỗi tụ quạt dàn lạnh.

Mã lỗi U8 này trên điều hòa Gree có thể do Remote và mainboard nhận tín hiệu nhưng điều hòa không hoạt động, bạn không thể điều khiển nó theo yêu cầu.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do bị hỏng tụ quạt dàn lạnh hoặc mainboard, bạn nên thay tụ để khắc phục điều này nhé.

Mã lỗi H3: Lỗi bảo vệ quá tải cho máy nén.

Hiện tượng cho mã lỗi H3 này trên điều hòa Gree sẽ khiến cho máy không thể hoạt động.

Nguyên nhân cho sự việc này có thể là do điều hòa Gree bị bám quá nhiều bụi bẩn khiến cho việc trao đổi nhiệt ra bên ngoài bị chặn lại khiến tắc nghẽn trong hệ thống. Bạn nên kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ.

Mã lỗi F0: Lỗi bảo vệ hệ thống thiếu gas.

Hiện tượng cho máy điều hòa Gree bị lỗi này là khiến cho máy dừng hoạt động hòan toàn.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc này có thể do nguồn gas bị rò rỉ ra bên ngoài, cảm biến dàn lạnh trong nhà bất thường, vị trí lắp sai. Bạn nên kiểm tra nguồn dây dẫn gas xem có bị hở không nhé.

Hi vọng với những thông tin về bảng mã lỗi thường xuất hiện trên điều hòa Gree ở trên sẽ giúp cho bạn có thể biết được vấn đề máy đang gặp phải để khắc phục một cách nhanh chóng nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook