0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tivi Toshiba mất nguồn nguyên nhân và cách sửa chữa

Ngày Đăng: 03:22 27/02/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Nguyên nhân tivi Toshiba mất nguồn

Tivi Toshiba mất nguồn nguyên nhân và cách sửa chữa

– Nguyên nhân chính dẫn đến tivi Toshiba mất nguồn là có thể do trong quá trình sử dụng bạn thường xuyên chỉ tắt tivi bằng remote mà không rút điện ra, làm cho trong tivi còn lưu điện, lâu ngày các linh kiện điện tử của tivi Toshiba sẽ bị giảm tuổi thọ. Để tránh gặp sự cố tivi mất nguồn thì nên tập thói quen sau khi tắt tivi bằng remote thì ngắt nguồn điện ngay.

– Nguyên nhân tiếp theo có thể là do tivi Toshiba thường xuyên tiếp xúc với môi trường ẩm, khiến các vi mạch bị chập, hoạt động không ổn định nên khiến tivi bị mất nguồn.

– Đối với khí hậu ở miền Bắc, vào những ngày thời tiết có gió nồm sẽ khiến tivi bị ẩm ướt, để tránh tình trạng mất nguồn thì chúng ta hãy sử dụng khăn khô để lau bên ngoài tivi, giúp tivi không bị ẩm từ ngoài vào trong.

– Tivi phải tiếp xúc với nguồn điện đột nhiên tăng cũng dẫn tới bị chập khiến cho tivi bị mất nguồn, như tivi bị sét đánh làm cho linh kiện như cầu chì, IC nguồn bị hư hỏng năng dẫn đến tivi bị chập nguồn, tắt nguồn hư hỏng nặng, nếu gặp phải sự cố này việc sửa chữa cũng khá khó khăn, nhiều trường hợp tivi bị hỏng hẳn không dùng được nữa.

2. Cách khắc phục

Tivi Toshiba mất nguồn nguyên nhân và cách sửa chữa

– Để hạn chế tình trạng tivi mất nguồn, hoặc các hư hỏng khác gia đình bạn nên bố trí lắp đặt tivi Toshiba ở nơi khô ráo, tránh kê sát những bức tường hay ẩm, thấm nước mưa. Ngoài ra, bạn cần kê tivi ở nơi có nguồn điện ổn định và ở các khu vực thoáng mát.

– Khi gặp phải hiện tượng tivi mất nguồn, bạn nên kiểm tra ổ cắm điện, phích cắm điện xem có bị lỏng hay chập điện gì không. Nếu không có vấn đề ở ổ cắm hay phích cắm, bạn nên kiểm tra lại cầu chì xem có gì bất thường không. Nếu việc tivi mất nguồn chỉ do lỏng điện thì bạn chỉ việc cắm lại nhưng nếu do có hỏng hóc thì bạn nên thay mới cầu chì hay ổ cắm, phích cắm điện để tránh phát sinh hư hỏng phải gọi sửa chữa tivi.

– Trang bị các thiết bị giữ ổn định nguồn điện như ổn áp, li oa,…

– Tuyệt đối không tự ý tháo dỡ các bộ phận bên trong của tivi nếu bạn không có các kiến thức về chúng. Các bộ phận vi mạch ở bên trong tivi rất nhỏ, nếu bạn không biết có thể vô tình làm tivi Toshiba bị hư hỏng nặng thêm.

3. Hướng dẫn sử dụng tivi Toshiba tránh bị mất nguồn

Tivi Toshiba mất nguồn nguyên nhân và cách sửa chữa

– Nên đặt tivi Toshiba nhà bạn ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

– Nên tắt tivi bằng nút Power nằm ngay trên tivi và hạn chế việc chỉ tắt bằng điều khiển từ xa để giảm thiểu việc hao mòn tuổi thọ của linh kiện điện tử trong tivi.

– Nên cắm điện của tivi Toshiba giá rẻ ở nơi có nguồn điện ổn định về cường độ và hiệu điện thế. Hạn chế tối đa hiện tượng tivi bị nhiễm điện mạnh bất ngờ khi có yếu tố khách quan bên ngoài tác động như chập điện, sét đánh, nguồn điện không ổn định, chập chờn do truyền tải,…

– Nên hạn chế để tivi hoạt động quá lâu, đặc biệt là không nên bật tivi 24/24 vì điều này rất dễ làm giảm tuổi thọ của tivi, làm tivi bị mất nguồn.

Sau khi xử lý vấn đề của nguồn điện mà tivi Toshiba vẫn không bật nguồn được thì có lẽ linh kiện bên trong tivi bị hư hỏng. Bạn nên mang tivi đến trung tâm bảo hành của hãng (nếu còn trong thời gian bảo hành). Hoặc liên hệ Điện Máy Thiên Phú theo số điện thoại 0983666996 để được tư vấn và đặt lịch sửa tivi tại nhà bạn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook