0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tivi Sony có thực sự đáng mua hay không?

Ngày Đăng: 03:15 02/05/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Thị trường tivi luôn là một thị trường sôi nổi bởi sự cạnh tranh vô cùng gay gắt và khắc nghiệt giữa các hãng công nghệ, tại thị trường này thì những công nghệ mới nhất và hiện đại nhất luôn được cập nhật liên tục và các dòng tivi từ cao cấp cho đến bình thường. Những hành động trên của những hãng công nghệ, chỉ nhằm một mục đích duy nhất đó là thu hút được sự quan tâm và ưu ái từ người dùng. Hiện nay, bên cạnh các hãng tivi nổi tiếng như tivi Toshiba, tivi Samsung, Asanzo thì tivi Sony là một trong những sản phẩm hàng đầu được bán chạy và ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy Sony có những ưu điểm gì? Chất lượng của tivi Sony có thực sự tốt đáng để mua hay không?

1. Mẫu mã, giá cả

Tivi Sony có thực sự đáng mua hay không?

Được biết, Sony gần đây còn cho ra mắt nhiều kiểu dáng tivi có thiết kế mặt sau đặc biệt, giúp bạn giấu hết các dây dẫn loằng ngoằn một cách gọn gàng. Do đó, có thể thấy tivi Sony đúng là lựa chọn phù hợp hơn nếu bạn gia đình nào muốn mua tivi treo tường hoặc bố trí ở những nơi không gian tivi càng ít vướng víu càng tốt.

So với tivi Samsung hay tivi LG, Sony là hãng có ít mẫu tivi ra thị trường mỗi năm hơn. Thường mỗi phân khúc sẽ tập trung vào một số dòng thôi. Cụ thể:

Về thiết kế: Đối với tivi sony lại có một điểm khác biệt so với những hãng tivi như Samsung, LG và một số hãng khác ở thiết kế tivi không quá cầu kì. Mà Sony lại chú chủ trọng đến sự đơn giản để tone lên độ mỏng của viền màn hình một cách tinh tế.

Về kích thước: Tivi Sony trên thị trường hiện nay có các dòng từ 32 đến 75 inch. Do đó, nếu bạn muốn mua loại tivi màn hình nhỏ dưới 32 inch thì sẽ không có tivi Sony để bạn lựa chọn.

Về kiểu dáng tivi: Sony cũng có cả tivi màn hình phẳng và cong, tuy nhiên phần lớn vẫn là tivi phẳng. Tivi màn hình cong Sony hiện nay không nhiều mẫu và chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp. Do đó nếu bạn muốn mua smart tivi màn hình cong giá rẻ, thì hãy cân nhắc đến các thương hiệu khác.

Bù lại, Sony hiện nay lại là hãng hiếm hoi trên thị trường có bán loại tivi chân đế có thể treo tường luôn (ví dụ Sony W800C), khá thuận tiện mà lại giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Về loại tivi: Hiện nay có cả tivi Sony thường, Internet tivi Sony lẫn Smart tivi Sony. Do đó tuỳ nhu cầu của bạn mà có thể lựa chọn loại ưng ý.

2. Chất lượng hình ảnh

Tivi Sony có thực sự đáng mua hay không?

Cho dù là bất kì dòng tivi nào thì chất lượng hình ảnh cũng phải là điều kiện tiêu chí quan tâm đầu tiên. Từ trước đến nay không phải tự dưng mà người Việt mình lại có câu “nét như Sony”. Tivi Sony quả thực luôn có thế mạnh về độ nét. Ngoài ra, phần hình ảnh trên tivi thường sắc nét chân thực sáng nhẹ dịu, màu sắc tự nhiên và vừa phải, không quá rực rỡ.

Về độ phân giải: Tivi Sony có cả tivi HD, Full HD và 4K. Trong đó smart tivi Sony 4K chỉ tập trung cho các sản phẩm tivi 43 inch trở lên.

Về công nghệ hình ảnh: Sony cập nhật và cho ra mắt hầu hết công nghệ mới hiện nay (tivi HDR, màn hình chấm lượng tử TRILUMINOS™ Display…). Tivi Sony có các công nghệ này có thể sẽ đắt hơn tivi Sony cùng kích thước và tính năng tương tự lên đến 4, 5 triệu đồng.

3. Giao diện tính năng trên Internet tivi và Smart tivi

Giao diện và tính năng trên Internet tivi Sony

Tivi Sony có thực sự đáng mua hay không?

Internet tivi Sony hiện nay trên thị trường có 2 loại:

Loại cơ bản không có hệ điều hành: Tivi có một số ứng dụng cơ bản như FPT Play, Zing TV, YouTube…

Loại dùng hệ điều hành Sony Entertainment Network: Hiện tại có 2 dòng đang còn bán trên thị trường là W700C và W780C, tính năng nhiều hơn loại Internet tivi cơ bản và gần giống với Smart tivi. Tuy nhiên loại này có thể Sony sẽ không sản xuất nữa.

Giao diện và tính năng trên Android tivi Sony

Smart tivi Sony dùng hệ điều hành Android phiên bản do Google viết và tối ưu cho tivi nên khả năng tương thích rất tốt.

Android tivi Sony có thế mạnh về cấu hình máy (RAM 2 GB, bộ nhớ 16 GB). Ngoài ra, Android tivi Sony cũng đang là loại tivi hiếm hoi có thể cho phép bạn mở rộng bộ nhớ bằng USB (đối với tivi có phiên bản Android 6.0 về sau).

Android tivi Sony có thế mạnh về kho ứng dụng Google Play, nhất là kho game. Ở thời điểm nay, Android tivi Sony được xem là tivi có nhiều game hấp dẫn nhất (hàng trăm game) với nhiều game đua xe, hành động quen thuộc như: Asphalt 8, Modern Combat, The Walking Dead, Final Fantasy, The King Of Fighters, Despicable me… Ngoài ứng dụng từ Google Play, còn có thể cài thêm ứng dụng bên ngoài bằng file apk (Smart tivi Samsung hay LG hiện không làm được điều này).

Android tivi Sony có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói hỗ trợ tiếng Việt, cho kết quả nhanh và chính xác. Android tivi Sony có tính năng điều khiển tivi bằng điện thoại (qua ứng dụng Video & TV SideView) và chiếu màn hình điện thoại lên tivi qua Screen Mirroring. Kết nối chuột trên Android tivi Sony thì chuột sẽ không thể thao tác trên giao diện trang chủ.

Điểm biệt nữa trong tính năng của tivi sony đó là khả năng hỗ trợ kết nối tay cầm chơi game (có thể nhận kết nối lên đến 4 tay cầm).

4. Độ bền sử dụng Tivi

Tivi Sony có thực sự đáng mua hay không?

Một yếu tố mà chắc hẳn bất cứ người dùng nào cũng phải cần ở tivi đó chính là độ bền. Tin vui cho bạn, với thiết kế của tivi sony sử dụng lớp phủ cải tiến giúp tivi hạn chế được các yếu tố gây hại từ bên ngoài. Đồng thời giúp chống bụi nhờ vào loại bỏ khe thông gió, và chống sét, chống sốc, chống ẩm, được sony bao trọn trong tên gọi ” Bộ 4 bảo vệ X-Protection PRO ”.

Hy vọng với một số thông tin cơ bản trên sẽ giúp bạn dễ dàng nhận định chọn lựa hơn khi mua tivi Sony.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook