0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tivi Samsung hay tivi Sony có loại tivi 4K tốt ở thời điểm này ?

Ngày Đăng: 08:32 21/09/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Trước khi đi vào so sánh giữa tivi Samsung hay tivi Sony có loại tivi 4K tốt ở thởi điểm này thì chúng tôi muốn giới thiệu qua về cả hai hãng Samsung và Sony này.

– Hãng điện tử Samsung được biết đến từ Hàn Quốc và cho đến nay thì tivi Samsung đã có mặt trên toàn bộ thế giới, được biết đây là một hãng tivi nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó thì hãng điện tử Sony thì lại được biết đến có từ Nhật Bản.

– Cả hai hãng tivi Samsung và tivi Sony này đều cung cấp cho người dùng có thể thoải mái lựa chọn kích thước tivi cho không gian nhà mình, một lưu ý nho nhỏ chính là tivi Samsung hiện nay có từ 32 inch đến 80 icnh. Trong khi đó thì tivi Sony hiện nay không còn kích thước nhỏ nữa mà chỉ có từ 43 inch đến 80 inch.

– Cả hai dòng tivi Samsung và tivi Sony đều là một trong những hãng sở hữu vối dòng tivi 4K đang đứng đầu tại thế giới hiện nay, và tất nhiên thì chất lượng sản phẩm không thể bàn cãi vì hai hãng này đều có chất lượng tốt nhất ở thởi điểm hiện tại.

Smart tivi Samsung thì được sử dụng với hệ điều hành TizenOS, đây là hệ điều hành độc quyền do chính Samsung đã nghiên cứu và áp dụng lên các mẫu smart tivi của mình nhằm mang lại cho sự thân thiện với người dùng hơn.

Smart tivi Sony thì lại được sử dụng với hệ điều hành Android, đây là một hệ điều hành được chính Google cải tiến từ phiên bản của điện thoại và áp dụng lên tivi Sony nhằm mang lại cho khách hàng sử dụng được thân thiện và dễ dàng hơn.

1. So sánh tivi 4K của Samsung hay Sony tốt hơn.

– Giá bán.

Về tiêu chí so sánh giá bán này thì tivi Sony 4K có giá đắt hơn rất nhiều so với Samsung, thông thường một sản phẩm cùng loại nhưng nó lại được bán cao hơn khoảng từ 1 – 5 triệu đồng. Tivi Samsung 4K sẽ có giá bán thấp hơn, trung bình một chiếc tivi 4K của Samsung sẽ giao động từ 8 – 100 triệu.

– Hệ điều hành.

Tivi Samsung 4K được sử dụng với hệ điều hành TizenOS độc quyền của Samsung phát triển, tuy nhiên hệ điều hành này không được đánh giá cao về độ thông minh như hệ điều hành Android của tivi Sony 4K.

– Hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói.

Đối với tivi Sony 4K thì nó được hỗ trợ giọng nói vởi các 3 tiếng là Bắc, Trung, Nam và còn có thêm trợ lý ảo Google assistant cực kỳ thông minh có hỗ trợ của trợ của AI. Còn đối với tivi Samsung 4K thì chỉ dùng được tính năng tìm kiếm giọng nói trên Youtube.

– Chất lượng hình ảnh.

Chất lượng hình ảnh của cả hai tivi Sony và tivi Samsung đều được chú trọng, phần này thì còn phải tùy thuộc vào mỗi sở thích của mỗi người mà đưa ra lựa chọn.

Tivi Sony 4K sở hữu với nhiều công nghệ hình ảnh độc quyền của mình, bên cạnh đó thì hãng Sony cũng thiết kế các mẫu tivi của mình đi theo hướng hình ảnh tự nhiên, chân thực. Đặc biệt là dải màu sắc không quá sống động.

Còn đối với tivi Samsung 4K thì lại khác biệt hòan toàn so với tivi của Sony, các dòng tivi Samsung hiện nay đều đi theo hướng là hình ảnh hiển thị sống động, hình ảnh có phần rực rỡ và nhiều màu sắc hơn.

– Chất lượng âm thanh.

Nếu xét về cả tivi Samsung và tivi Sony thì chất lượng âm thanh cả hai hãng này đều rất chú trọng, nguồn âm thanh vòm lan tỏa cùng khả năng tự động tối ưu nguồn âm thanh cho nó được rõ ràng và mạnh mẽ hơn.

– Kiểu dáng thiết kế.

Đa số các mẫu tivi Sony 4K đều có thiết kế đơn giản, phong cách sang trọng và đẳng cấp nên sẽ giúp cho không gian sử dụng trở lên quý phái hơn. Đối với dòng tivi Samsung 4K thì nó lại được thiết kế phong cách trẻ trung, biến không gian trở lên hài hòa hơn.

2. Kết luận nên mua tivi 4K Sony hay tivi 4K Samsung

Dựa trên những thông tin ở trên thì chúng tôi đã đưa ra kết luận rằng.

Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc tivi 4K có tầm giá chung để sử dụng thì bạn nên chọn tivi Samsung 4K vì nó có giá bán rẻ hơn, đặc biệt là nó còn có nhiều trạm bảo hành trên toàn quốc nên bảo hành thuộc loại nhanh nhất.

Còn nếu bạn đang muốn mua một chiếc tivi 4K cao cấp thì có thể tham khảo tivi Sony 4K vì ở phân khúc cao cấp sẽ có dòng tivi OLED với khả năng hiển thị hình ảnh siêu chân thực, giảm được tình trạng bóng mờ cực kì hiệu quả.

Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn có nhiều thông tin hữu ích hơn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook