0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu Tivi LED là gì có nên chọn Tivi LED không ?

Ngày Đăng: 11:26 16/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay, với nhiều ưu điểm mang lại như kết nối internet, điều khiển thông minh, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, smart led tivi luôn là sự ưu tiên lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Định nghĩa về Tivi LED.

Tivi LED thực chất chỉ là Tivi LCD sử dụng đèn LED (LED viết tắt của Light-Emitting Diodes) để phản chiếu hình ảnh thay cho đèn huỳnh quangSo với dòng LCD, LED ít tốn điện hơn 30%, độ sáng lớn hơn 40%, mức độ tương phản tốt hơn, dải màu rộng, đồng thời khả năng tản nhiệt tốt giúp tivi dùng bền hơn, tuổi thọ khoảng 60-80 ngàn giờ.

Tìm hiểu Tivi LED là gì có nên chọn Tivi LED không ?

Ngày nay, theo số liệu từ GFK, dòng TV LED càng được ưa chuộng, chiếm gần như 98% số lượng tivi trên thị trường tính đến tháng 6 năm 2014 (thị phần rất nhỏ còn lại dành cho lần lượt là TV Plasma, TV LCD và TV OLED).

Ưu điểm của Tivi LED.

– Ứng dụng nhiều công nghệ hình ảnh Full HD, tivi 4K hay tivi HD giúp tái hiện lại những hình ảnh chân thực, sống động và bắt trọn những chuyển động một cách rõ nét nhất.

– Cài đặt nhiều ứng dụng như trình duyệt web, Skype, xem video, chơi game mang đến những giây phút giải trí thú vị.

– Sử dụng giao diện đặc trưng của từng nhà sản xuất, tích hợp thêm tính năng điều khiển thông minh như điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ hay nhận diện gương mặt.

Các dạng tivi LED.

LED nền trực tiếp (LED Backlit)

Các Tivi LED nền thường sắp xếp đèn trên khắp bề mặt màn hình giống như tivi đèn nền CCFL. Vì vậy, hạn chế của Tivi LED nền là có thêm một lớp đèn LED nằm dưới màn hình khiến tivi dày hơn.

TV LED nền trực tiếp với tính năng tối mờ từng vùng sử dụng hệ thống đèn nền LED có khả năng tự động tắt và mở theo từng vùng khác nhau. Ví dụ như trên cùng một khung hình, đèn nền LED ở các vùng sáng vẫn hoạt động bình thường nhưng ở vùng tối, đèn nền LED sẽ tự động giảm sáng hoặc tắt đi để tạo ra độ đen trung thực nhất, thậm chí ngang ngửa với Plasma về khả năng thể hiện độ tương phản, độ sâu đen. Tuy nhiên, với nhược điểm giá thành khá đắt và kiểu dáng còn dày không sang trọng, loại TV LED nền không còn sản xuất nữa.

LED viền (LED Edgelit)

Ngược lại, TV LED viền là loại Tivi giá rẻ phổ biến nhất hiện nay với các đèn LED chạy dọc theo các cạnh của màn hình, bắn về phía trung tâm của Tivi. LED viền có nhiều mẫu mã khác nhau, có giá thành mềm và kiểu dáng mỏng hơn so với LED nền trực tiếp.

Nhằm giúp tivi mỏng hơn, các nhà sản xuất tạo ra Tivi LED viền bằng cách loại bỏ lớp đèn LED phía dưới màn hình, chuyển toàn bộ đèn này sang các cạnh của tivi. Ánh sáng được đưa vào giữa của tivi thông qua các đường dẫn sáng.

Tìm hiểu Tivi LED là gì có nên chọn Tivi LED không ?

Những hãng Tivi LED đang được lựa chọn nhiều hiện nay.

Tivi Samsung.Trong các sản phẩm công nghệ thì tivi luôn là một sản phẩm hot đối với những người hay săn deal giá rẻ, vậy nên hôm nay mình xin chia sẻ một chút kiến thức về Tivi Samsung, cụ thể là sản phẩm tivi màn hình cong, áp dụng công nghệ UHD được xem là mới nhất và phát triển nhất của nhà sản xuất Samsung.

– Tạo sự ổn định cho mắt, mắt luôn ở trạng thái tĩnh, hình ảnh trên màn hình cong tạo cảm giác chân thực hơn, không bị biến màu khi xem so với màn hình thẳng.

– Làm giảm ánh sáng phản chiếu từ hai bên: khi bạn xem tivi thường, ánh sáng xuyên qua màn hình sẽ làm cho chất lượng hình ảnh khi xem bị giảm. Còn tivi màn cong cho hình ảnh rõ hơn rất nhiều.

Tivi Sony.Trước khi cân nhắc có nên mua một sản phẩm hay không thì điều quan trọng nhất là phải xem đánh giá, phản ánh của khách hàng về sản phẩm ra sao? Các nhà phân phối giao hàng như thế nào?… Tùy vào nhà phân phối và dựa vào uy tín của từng nơi bán hàng khác nhau mà sẽ có những feedback khác nhau, nhưng hầu hết các sản phẩm Tivi Sony đều được đánh giá cao là sản phẩm tốt, nếu có phàn nàn thì cũng chỉ do các nơi bán hàng giao hàng chậm, hoặc trong quá trình giao hàng gặp phải những sự cố như va đập làm cho màn hình bị móp méo.

Để đảm bảo thì bạn nên kiểm tra kỹ lại sản phẩm trước khi ký nhận hàng, nếu sản phẩm không được như bạn xem lúc đầu thì hãy phản ánh ngay lên với trung tâm bảo hành của Sony nơi gần nhất nhé.

Tivi LG.Thương hiệu tivi LG là thương hiệu không hề xa lạ với người dùng hiện nay. Dòng sản phẩm chất lượng với độ phân giải cao, công nghệ hiện đại, hình ảnh rõ nét nên giá thành thường cao hơn các đối thủ của mình. Tivi LG rất đa dạng về kích cỡ và mẫu mã, cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Thương hiệu tivi đến từ Hàn Quốc đang sở hữu những chiếc LG Smart Tivi chất lượng nhất được người dùng yêu thích.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook