0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần Daikin

Ngày Đăng: 08:47 10/08/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa âm trần Daikin là gì?

Điều hòa cassette Daikin hay còn gọi là điều hòa âm trần Daikin là một dạng điều hòa công nghiệp được lắp đặt âm bên trên phía trần nhà, điều hòa có công suất lớn được lắp nhiều ở trường học, hội trường lớn,…

Điều hòa âm trần Daikin là dòng điều hòa được thiết kế chìm trong phòng, được gắn trực tiếp lên trần nhà. Dàn lạnh Cassette có toàn bộ dàn lạnh nằm khuất phía trong trần nhà, phần nhô xuống dười là phần mặt nạ. Mặt nạ của dàn lạnh Cassette có 1 cửa hút nằm ở giữa và miệng thổi bố trí ở 4 phía. Tùy theo từng hãng mà phần mặt nạ có 2,3 hay 4 cử thổi. Điều hòa âm trần có hệ thống thoát nước thải bơm tự động ra ngoài nên khi lắp đặt không cần xử lý độ dốc như loại máy treo tường thông thường.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần Daikin

Về cơ bản điều hòa âm trần daikin có nguyên lý hoạt động như các dòng điều hòa âm trần khác. Trong quá trình máy hoạt động dàn lạnh chạy suốt không nghỉ, dàn nóng lúc chạy lúc nghỉ phụ thuộc vào nhiệt độ trong phòng đã đạt chưa.

Quạt dàn lạnh hút và thổi liên tục tạo ra sự luân chuyển và phân tán không khí lạnh đều trong phòng. Trong dàn lạnh có một cảm biến nhiệt độ của không khí nối với board xử lý tín hiệu. Khi nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ cài đặt (là nhiệt độ cài đặt trên remote) khoảng 1-2°C thì board sẽ điều khiển dàn nóng chạy. Khi dàn nóng chạy sẽ cung cấp gas lỏng tới dàn lạnh, gas lỏng bốc hơi trong dàn lạnh và thu nhiệt không khí đi qua dàn lạnh, không khí mất nhiệt nên nhiệt độ giảm xuống. Khi nhiệt độ không khí trong phòng giảm xuống bằng nhiệt độ cài đặt thì board sẽ điều khiển ngưng dàn nóng. Quá trình làm lạnh tạm ngưng.

Do có nhiệt độ trong phòng thấp hơn bên ngoài, nên có sự truyền nhiệt từ ngoài vào trong cùng với các vật tỏa nhiệt bên trong làm nhiệt độ không khí trong phòng từ từ tăng lên cho đến khi cao hơn nhiệt độ cài đặt khoảng 1-2°C (khoảng chênh lệch nhiệt độ này tùy thuộc vào thiết kế của mỗi nhà sản xuất) thì board sẽ điều khiển dàn nóng chạy lại. Quá trình làm lạnh tiếp tục.

Khi dàn nóng chạy, dàn lạnh mới có chức năng làm lạnh và tiêu tốn điện nhiều nhất. Khi dàn nóng ngưng, dàn lạnh chỉ là cái quạt luân chuyển không khí trong phòng.

Mỗi máy điều hòa cassette âm trần nhiệt độ lắp vào một phòng nào đó, khi hoạt động sẽ đạt được nhiệt độ thấp nhất nào đó. Đây là nhiệt độ cuối cùng mà máy có thể đạt được, không thể thấp hơn được. Nếu cài nhiệt độ trên remote thấp hơn nhiệt độ này thì dàn nóng sẽ chạy suốt và tiêu hao điện tối đa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook