0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu công nghệ hình ảnh của Tivi Samsung và Tivi Sony

Ngày Đăng: 22:25 24/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Giữa vô vàn các thương hiệu tivi nổi tiếng như hiện nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm lựa chọn cho gia đình mình những chiếc tivi giá rẻ được ứng dụng nhiều công nghệ hình ảnh hiện đại. Nhưng giữa vô vàn thương hiệu tivi thì 2 thương hiệu tivi samsung và sony lại là tâm điểm chú ý của nhiều người tiêu dùng khi chọn mua tivi. Vậy để biết chính xác 2 thương hiệu tivi này được áp dụng công nghệ hiện đại gì? Cùng Điện máy Thiên Phú theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin cần thiết khi chọn mua tivi của 2 hãng trên nhé.

1. Công nghệ hình ảnh nổi bật của Tivi Samsung

Công nghệ PurColor: PurColor là công nghệ màu sắc tiên tiến nhất và độc quyền do Samsung nghiên cứu và phát triển để dành riêng cho những dòng Tivi màn hình cong của hãng. Công nghệ này cho khả năng tinh chỉnh màu sắc lên đến 192 điểm ảnh, gấp hơn 7 lần so với mức 27 điểm ảnh trước đây giúp cho chiếc Tivi màn hình cong của bạn có được dải màu sắc gần với thực tế hơn và tự nhiên hơn, cho chất lượng hình ảnh rõ nét và chi tiết nhất từ trước đến nay.

Công nghệ Wide Color Enhancer: Wide Color Enhancer hay còn được gọi là công nghệ nâng cấp màu sắc mở rộng. Công nghệ này sử dụng thuật toán cao cấp, phức tạp để nâng cao chất lượng hình ảnh, điểm mạnh của công nghệ này là mang đến khả năng hiển thị chi tiết nhỏ rõ nét hơn trước đây, khả năng tái tạo chất lượng ảnh được nâng lên 1 tầm cao mới.

Công nghệ Remastering Engine: Công nghệ này thường chỉ được tích hợp trên những dòng Tivi samsung cao cấp của hãng, nhưng cũng ít khi được nhắc đến. Remastering Engine hay còn gọi là “bộ tái xử lý hình ảnh” do chính Samsung phát triển, với chức năng chính là tự động nhận diện, phân tích các nội dung, chi tiết từ những nguồn phát chưa đạt đến mức chuẩn 4K, sau đó tinh chỉnh lại, nâng cấp lên sao cho các nội dụng đó đạt được độ nét gần bằng 4K nhất có thể.

2. Công nghệ hình ảnh nổi bật của Tivi Sony

X-Reality™ PRO và 4K X-Reality PRO: X-Reality PRO là công nghệ xử lý hình ảnh cho phép nâng cao chất lượng hiển thị của hình ảnh và video giúp chúng trông sắc nét hơn, giảm nhiễu, cải thiện độ tương phản các sắc đậm nhạt trong mỗi khung hình. 4K X-Reality PRO là công nghệ cải tiến từ X-Reality Pro dùng cho dòng tivi Sony với màn hình 4K. Công nghệ này giúp nâng cấp các hình ảnh độ phân giải thấp (từ HD trở lên) để trình chiếu lên Tivi 4K hòan hảo gần như đạt độ phân giải 4K. Công nghệ hình ảnh 4K X-Reality Pro giúp khắc phục sự hạn chế của nguồn video chuẩn 4K trên thị trường hiện đang thiếu hụt.

X-tended Dynamic Range PRO: Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range PRO sử dụng một hiệu ứng đặc biệt với đèn nền, cho phép mở rộng độ sáng lên gấp 3 lần (so với tivi thông thường) nhằm mang lại chiều sâu cho ảnh, mang đến cho người xem trải nghiệm chân thực, sống động.

– Chúng ta cũng không nên nhầm lẫn giữa độ sáng và độ chói của hình ảnh, đây là hai khái niệm hòan toàn khác nhau. Khi nói đến mức độ sáng, có nghĩa là đang đề cập đến một chỉ số toàn diện hơn về việc thể hiện độ sâu của màu đen và khả năng tái tạo của cường độ sáng chứ không đơn thuần là tăng độ sáng lên là xong.

3. Nên chọn mua Tivi Samsung hay Tivi Sony

Để tìm đáp án cho câu hỏi nên mua smart tivi Samsung hay Sony thật không hề đơn giản. Cả hai đều là hai thương hiệu tivi tốt và uy tín, để đánh giá xem Tivi Samsung hay Sony được áp dụng công nghệ hình ảnh đẹp hơn thì khá khó, bởi mỗi dòng mỗi hãng lại có những ưu nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu, điều kiện tài chính và sở thích mà có thể đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

– Để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất bạn nên trải nghiệm thực tế với hai dòng tivi để đưa ra lựa chọn tivi hãng Samsung hay Sony. Bạn có thể đến các cửa hàng, siêu thị điện máy để được trải nghiệm trực tiếp hoặc tìm xem các phản hồi, đánh giá của những người đã từng sử dụng một trong hai loại tivi để đưa ra quyết định mua tivi chính hãng đa năng chính xác nhất.

Có thể nói smart tivi Sony hay Samsung tốt hơn còn phụ thuộc vào nhu cầu, tiêu chí và điều kiện tài chính của người sử dụng đặt ra. Cả hai hãng đều cố gắng để cho ra những sản phẩm tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Do vậy, tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của mỗi gia đình mà quyết định nên chọn sản phẩm nào bạn nhé!

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook