0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu các loại điều hòa âm trần phổ biến hiện nay

Ngày Đăng: 08:16 28/05/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Điều hòa âm trần là gì?

Điều hòa âm trần nói chung là dòng điều hòa thay vì thiết kế gắn tường như những máy điều hòa phổ biến trên thị trường, thay vào đó điều hòa âm trần được thiết kế với cấu trúc chìm trong phòng và thường được lắp đặt trên trần nhà. Đặc biệt điều hòa âm trần có hệ thống thoát nước thải được bơm tự động bơm ra ngoài.

Điều hòa âm trần được phân ra làm 2 loại chính là điều hòa âm trần cassette và điều hòa âm trần nối ống gió. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về 2 loại điều hòa âm trần này qua nội dung dưới.

2. Điều hòa âm trần cassette

Điều hòa âm trần cassette chỉ loại điều hòa được gắn trên trần nhà, thường được lắp đặt ở giữa phòng. Máy có cấu tại gồm 2 phần là dàn nóng và dàn lạnh. Dàn nóng được lắp đặt bên ngoài như thông thường, dàn lạnh thường có cấu tạo hình vuông bao gồm tấm lọc gió khá lớn ở giữa và 4 cửa gió thổi ra ở 4 phía khác nhau.

Ưu điểm của dòng điều hòa âm trần cassette là:

  • Khử âm và khử bụi tốt , nên đối với khu vực đòi hỏi độ ồn thấp thường sử dụng kiểu máy điều hòa âm trần cassette.
  • Lắp đặt và vận hành tương đối dễ dàng.
  • Giá thành hợp lý so với tiện ích, tính sang trọng, linh hoạt mà nó mang lại.
  • Nhờ có lưu lượng gió lớn nên phù hợp với các khu vực tập trung đông người như: Các phòng họp lớn, đại sảnh, hội trường, nhà hàng, các toà nhà,…
  • Với nhiều ưu điểm nổi trội như thiết kế đẹp, kiểu dáng sang trọng, độ thẩm mỹ cao, công suất làm lạnh lớn, không chiếm dụng không gian, diện tích. điều hòa âm trần mang đến cho ngôi nhà vẽ sang trọng, tiện nghi, hài hòa với không gian.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì cũng có một số nhược điểm là dòng điều hòa cassette này chỉ phù hợp với các máy nén có công suất lớn từ 18,000 – 48,000 BTU, mức công suất thấp hơn thường không đủ để làm mát không gian và đặc biệt là khả năng làm mát ở các phòng khác nhau.

3. Điều hòa âm trần nối ống gió

Điều hòa âm trần nối ống gió là điều hòa hoạt động theo cơ chế thổi khí lạnh qua các ống gió, được lắp ở trên trần hoặc giấu trần để thiết bị không lộ ra ngoài. Điều này giúp các bộ phận của điều hòa được bảo vệ, tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài, tăng tuổi thọ sản phẩm. Đồng thời, các dây nối sẽ được giấu đi giúp tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Loại này thì thường được lắp ở góc trần nhà thay vì giữa trần nhà như là điều hòa cassette, và loại này phù hợp với việc làm mát của các căn hộ, hoặc tòa nhà cỡ nhỏ vì có thể sử dụng mức công suất nhỏ hơn.

Ưu điểm của dòng điều hòa âm trần nối ống gió:

  • Điều hòa này kết nối nhiều ống thông gió giúp tải khí lạnh ở không gian lớn, phát ra luồng không khí mát và mạnh hơn so với dòng điều hòa thông thường.
  • Khả năng điều hòa không khí của không gian lớn hoặc nhiều phòng nhỏ đặt cạnh nhau
  • Hoạt động rất êm ái và không phát ra tiếng động trong quá trình sử dụng
  • Hoạt động ổn định, ít bị hư hỏng.
  • Hoạt động rất êm ái và không phát ra tiếng động trong quá trình sử dụng
  • Dễ lắp đặt, tính thẩm mỹ cao vì trục đường ống giấu kín, đồng thời giàn máy lạnh được âm vào tường.
  • Tiết kiệm không gian phòng do thiết kế tận dụng những không gian thừa.

Điều hòa âm trần nối ống gió cũng có những nhược điểm như:

Không làm mát tốt như các dòng điều hòa thông thường do luồng khí lạnh phải thổi qua hệ thống dẫn gió. Để khắc phục điều này bạn có thể tăng thêm 10% công suất điều hòa cho phòng sử dụng.

Quá trình thi công lắp đặt và bảo dưỡng điều hòa nối ống gió mất nhiều thời gian hơn so với những dòng điều hòa khác.

4. Giá điều hòa âm trần nối ống gió và điều hòa âm trần cassette

Giá của điều hòa âm trần nối ống gió thấp hơn so với máy lạnh âm trần cassette, nhưng xét về chi phí lắp đặt thì điều hòa âm trần nối ống gió cao hơn khá nhiều so với điều hòa âm trần cassette. Tại vì điều hòa âm trần nối ống gió thì linh phụ kiện và vật tư kèm theo nhiều hơn so với điều hòa âm trần cassette, các bạn có thể để ý thấy ở phần cấu tạo 2 dòng điều hòa này ở phần trên rõ ràng điều hòa nối ống gió nhiều thiết bị, vật tư kèm theo hơn so với máy lạnh âm trần cassette.

Ngoài ra thì lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió với đặc tính là phải kết nối với các đường ống gió nên chi phí thuê nhân công sẽ nhiều và cao hơn so với lắp đặt điều hòa cassette.

5. Vậy nên lựa chọn điều hòa âm trần nối ống gió hay điều hòa âm trần cassette?

Qua việc phân tích đặc điểm, cấu tạo và giá cả ở phía trên, bạn đã phần nào hình dung được với những không gian như thế nào thì nên chọn điều hòa âm trần nối ống gió, không gian nào nên chọn điều hòa cassette âm trần.

Nếu công trình của bạn có nhiều phòng các bạn có thể sử dụng điều hòa âm trần nối ống gió để tăng độ thẩm mỹ cho căn phòng của bạn.

Nếu công trình của bạn có không gian rộng và trần cao thì nên sử dụng điều hòa cassette âm trần để làm mát căn phòng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook