0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao sử dụng điều hòa thế hệ mới mà vẫn tốn điện?

Ngày Đăng: 15:55 20/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nếu gia đình nào đã từng sử dụng điều hòa không khí thì cũng từng biết nó là thiết bị rất hao tốn điện năng. Chính vì thế để đỡ hao tốn điện năng người sử dụng đã nghỉ đến việc tiết kiệm hòan toàn sai lầm như: tắt điều hòa khi trong phòng đã đủ độ lạnh, đóng kín cửa khi bật máy lạnh 24/24. Khuyên cáo việc làm đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cho gia đình bạn, thậm chí còn làm giảm tuổi thọ máy lạnh có thể sửa điều hòa không đáng. Bài viết dưới đây Điện máy Thiên Phú sẽ hướng dẫn bạn cách bật điều hòa tiết kiệm điện nhất mà căn phòng của bạn vẫn mát mẻ thoải mái.

Tắt điều hòa khi phòng đã đủ độ lạnh

Để tiết kiệm điện, người dùng có thói quen khi phòng đã đủ lạnh thì lập tức tắt máy máy lạnh, và bật lại khi nhiệt độ phòng tăng lên! Có trường hợp chỉ bật điều hòa nhiệt độ 15 phút, phòng khí hơi lạnh một chút thì tắt, 15 phút sau bật lại.

Thực tế, đây là một sai lầm kiểu “tính già hóa non”, vì khi chạy lại, điều hòa nhiệt độ “ngốn” rất nhiều điện năng. Thoặc là đổi trạng thái nóng lạnh liên tục cũng làm cơ thể bạn khó chịu. Cách hợp lý nhất là nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định, chứ không nên tắt hẳn máy lạnh. Chênh lệch nhiệt độ lý tưởng giữa nhiệt độ phòng điều hòa không khí và nhiệt độ bên ngoài là khoảng 70C.

Đóng cửa suốt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ

Không khí trong phòng kín có thể trở nên độc hại gấp 2-5 lần không khí ngoài trời, vì vậy bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm máy lạnh có chức năng lọc khí.

Kỹ sư điện lạnh Nguyễn Văn Linh cho biết: không khí trong phòng kín có thể ô nhiễm hơn không khí bên ngoài gấp 2-5 lần! “Vì vậy, tuy bạn vẫn nên hạn chế đóng mở cửa phòng để không khí lạnh không thất thoát, nhưng đừng nên để không khí trong phòng trở nên quá bí, gây hại cho sức khỏe.” Ông Linh khuyên, “Khoảng 15-30 phút, bạn nên mở cửa phòng để căn phòng được “thở”, thoặc là không khí mới cho căn phòng. Khi mua máy điều hòa không khí, bạn nên chọn những dòng máy lạnh thế hệ mới, trang bị thêm các chức năng lọc khí và diệt khuẩn cho không khí.”

Đặt nhiệt độ thấp hơn mức trên điều khiển

Rất mọi người dùng điều hòa giá rẻ nhiệt độ nghĩ rằng chọn mức nhiệt độ thấp hơn trên điều khiển sẽ làm điều hòa nhiệt độ tăng công suất và phòng mát nhanh hơn. Ngay cả khi bạn đang sử dụng điều hòa inverter thì cách làm này chỉ đúng trong một giới hạn nhỏ, máy chỉ có thể giảm công suất chứ không thể tăng công suất vượt mức giới hạn của nó.

Cho dù bạn chọn nhiệt độ 25 độ C hoặc 16 độC thì vẫn không thể thoặc là đổi nhiệt độ thực tế trong phòng. Hơn nữa, khi chọn nhiệt độ quá thấp, máy sẽ phải làm việc liên tục, dẫn đến tăng điện năng dùng và giảm tuổi thọ của máy điều hòa nhiệt độ.

Với điều hòa đaikin, chế độ làm lạnh giúp đẩy hiệu quả làm lạnh lên mức tối đa trong thời gian 20 phút khi bắt đầu bật điều hòa nhiệt độ hoặc thoặc đổi nhiệt độ phòng nhanh chóng. bởi vì, bạn chỉ cần đặt nhiệt độ trong phòng chênh lệch khoảng 10 độ so với bên ngoài mà vẫn cảm thấy dễ chịu, mát mẻ.

Không tận dụng được hết hiệu năng của dòng điều hòa thế hệ mới

Nhiều gia đình đầu tư tiền để đổi điều hòa thế hệ mới, nhưng lại không khai thác hết những hiệu năng của máy. Máy điều hòa samsung thế hệ mới với thiết kế tam diện mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe, đồng thời có khả năng làm mát vượt trội và tiết kiệm điện năng so với máy điều hòa truyền thống. Tận dụng triệt để những hiệu năng của điều hòa thế hệ mới, bạn có thể vừa sử dụng điều hòa hiệu quả vừa bảo đảm sức khỏe.

Những dòng sản phẩm máy điều hòa thế hệ mới trên thị trường còn có những hiệu năng cải tiến khác dành cho những nhu cầu dùng khác nhau. Tận dụng hết những hiệu năng của máy điều hòa daikin thế hệ mới, bạn vừa có thể tiết kiệm điện, vừa bảo đảm sức khỏe của cả gia đình trong mùa nóng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook