0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao điều hòa lại chảy nước? Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố

Ngày Đăng: 05:05 25/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Khiến điều hòa chảy nước thì có nhiều nguyên nhân, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu nguyên nhân tại sao điều hòa lại chảy nước và các cách khắc phục những sự cố.

1. Hiện tượng bình thường khi điều hòa chảy nước

Một hiện tượng được cho là bình thường khi cục nóng hay trên phần ống đồng bị chảy nước đó là do hơi lạnh trên đường ống dẫn ga làm nước bên ngoài môi trường ngưng tụ rồi nhỏ thành giọt từ cục nóng xuống nền.

Với trường hợp này người dùng hãy quan sát thêm bởi vì hiện tượng này xảy ra sẽ không tạo ra nhiều nước nên khi số lượng nước chảy nhiều bất thường hãy liên hệ ngay với đội kỹ thuật đến để kiểm tra đảm bảo điều hòa hoạt động một cách tốt nhất.

2. Do ống thoát nước bị vỡ

Vỡ ống dẫn nước được xem là nguyên nhân dẫn đến chảy nước ở điều hòa mà người dùng hay gặp nhất, vì khi máy điều hòa hoạt động trong khoảng thời gian dài, độ ẩm trong phòng được tách ra khỏi không khí trước khi rơi xuống dàn lạnh sau đó tạo thành nước và nhỏ xuống máng hứng hình thành các dòng chảy vào đường ống thoát nước.

Do đó nếu đường ống dẫn nước bị vỡ sẽ khiến nước không thể thoát ra bên ngoài mà tràn vào trong dàn lạnh khiến nước sẽ chảy ra từ cửa gió hoặc sau lưng của dàn lạnh trong nhà.

Để khắc phục, các bạn hãy tìm vị trí mà ống dẫn nước bị vỡ sau đó thay thế bằng ống dẫn nước mới thì tình trạng chảy nước sẽ không còn nữa. Để đảm bảo đúng kỹ thuật các bạn nên gọi thợ điện lạnh đến kiểm tra và sửa chữa giúp bạn.

3. Do dàn lạnh bị bám bụi

Một trong những nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước khác là do dàn lạnh bị bám bụi khiến cho ống thoát nước bị tắc. Đây là sự cố khi máy lạnh hoạt động trong thời gian dài mà không được vệ sinh, bảo dưỡng nên bụi bẩn bám vào nhiều trong dàn lạnh và làm tắc ống dẫn nước.

Nếu ống thoát nước bị tắc, bạn chỉ cần vệ sinh cho dàn lạnh bằng cách tháo tấm lưới lọc bụi dùng vòi nước xịt rửa, để khô ráo rồi lắp lại, sau đó thông ống thoát nước và có thể sử dụng lại bình thường. Một điều cần lưu ý là các bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ 3 đến 6 tháng 1 lần để đảm bảo điều hòa có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.

4. Do điều hòa thiếu gas

Thiếu gas cũng là một trong những nguyên nhân làm cho điều hòa bị chảy nước ở cục nóng, tuy không làm ảnh hưởng tới không gian trong nhà nhưng nếu quá trình kéo dài sẽ khiến điều hòa không làm được lạnh hay sưởi ấm(điều hòa 2 chiều). Bởi, khi máy điều hòa bị non gas sẽ dẫn đến hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh, điều hòa không đảm bảo đủ nhiệt độ và làm cho đá tan chảy qua máng hứng nước và tràn ra ngoài.

Để khắc phục lỗi này, các bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành nếu trong thời gian bảo hành hoặc gọi thợ điện lạnh đến kiểm tra xem ống đồng có bị thủng hay không và nạp bổ xung gas cho điều hòa.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem ở cục nóng có vật cản nào chắn không, vì đó cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy nước cho máy điều hòa.

5. Lỗi lắp đặt

Điều hòa chảy nước cũng có thể là do lỗi trong quá trình lắp đặt, khi lắp đặt thợ không đánh dốc cho ống thoát nước hoặc đường ống quá dài và không có lỗ thông gió nên nước không thoát hết ra ngoài và chảy ngược lại bên trong máng chứa nước ngưng gây hiện tượng rò rỉ nước.

Để đảm bảo việc lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật các bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín có thợ lắp đặt, bảo dưỡng điều hòa có nhiều kinh nghiệm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook