0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tác hại khi không bảo dưỡng điều hòa âm trần định kỳ

Ngày Đăng: 07:49 25/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hao phí điện năng giảm độ bền máy

Không ít người cho rằng chỉ cần bảo dưỡng điều hòa âm trần khi máy khởi động chậm, làm lạnh kém, kêu to… Một số người dùng lại có tâm lý chờ đến vụ hè, khi máy hoạt động nhiều mới bảo dưỡng thiết bị.

Tác hại khi không bảo dưỡng điều hòa âm trần định kỳ

Trên thực tế khi xuất hiện các dấu hiệu trên xuất hiện tức là máy điều hòa công trình đã bị trục trặc ở bên trong. Điều này khiến việc sửa chữa mất nhiều thời gian hoặc mất thêm chi phí cho việc thay thế linh kiện.

Trong thời gian dài không được vệ sinh, bảo dưỡng bụi bẩn sẽ bám trên cả dàn lạnh và dàn nóng gây ra các hiện tượng ăn mòn làm giảm thiểu quá trình tản nhiệt và dẫn đến hao tốn điện năng. Tình trạng này không chỉ kéo dài thậm chí có thể gây quá tải, hỏng máy.

Nuôi dưỡng mầm bệnh trong điều hòa

Trong quá trình hoạt động điều hòa âm trần giá rẻ không chỉ làm mát ngôi nhà mà còn thanh lọc bầu không khí,loại bỏ vi khuẩn siêu nhỏ, nấm mốc…Theo thời gian các hạt bụi bẩn, vi khuẩn này sẽ tích tụ trong một số bộ phận của máy. Với một số dòng máy cũ, lớp kim loại bề mặt có thể bị ăn mòn do hơi ẩm và tác nhân từ bên ngoài.

Tác hại khi không bảo dưỡng điều hòa âm trần định kỳ

Nếu không được vệ sinh kiểm tra thường xuyên, các mảng bám này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi nhiệt giữa dàn nóng và dàn lạnh, giảm khả năng diệt khuẩn của điều hòa. Thậm chí, ở những dòng máy cũ, không có chức năng thanh lọc không khí và diệt khuẩn riêng biệt còn có nguy cơ xuất hiện nấm mốc. Đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh đường hô hấp hay dị ứng.

Người sử dụng nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Người dùng nên bảo dưỡng tổng thể (kiểm tra các bộ phận và lượng gas, vệ sinh máy…) 3-6 tháng/lần. Việc làm này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa mà còn đảm bảo không khí luôn trong lành, giữ gìn sức khỏe cho chính người sử dụng.

Bên cạnh đó các gia đình cũng nên chọn các trung tâm sửa chữa uy tín để bảo dưỡng thiết bị. Vào mùa cao điểm bận nên quan tâm các chương trình của hãng dành tới người dùng bằng việc triển khai chương trình chăm sóc bảo dưỡng điều hòa chất lượng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook