0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sự khác nhau giữa tủ đông và tủ lạnh mà bạn nên biết

Ngày Đăng: 14:52 14/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Tủ đông và tủ lạnh có chức năng tương tự nhau, vì vậy nhiều người dùng băn khoăn không biết nên mua tủ lạnh hay tủ đông để lưu trữ thực phẩm. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết sự khác nhau giữa tủ lạnh và tủ động, từ đó bạn có thể dựa vào nhu cầu của gia đình để mua loại tủ thích hợp.

1. Sự khác nhau giữa tủ đông và tủ lạnh

Tủ lạnh hay tủ đông đều là những thiết bị giúp làm lạnh và bảo quản thực phẩm. Nguyên lý hoạt động của hai loại tủ này giống nhau. Tuy nhiên, chúng cũng có sự khác nhau cơ bản.

– Tủ lạnh: Thường được sử dụng trong gia đình, có thể bảo quản đồ ăn tươi sống và đồ ăn chín. Tuy nhiên, dung tích của tủ không cho phép bảo quản đồ tươi sống số lượng khá nhiều. Tủ lạnh mất thời gian làm lạnh lâu hơn tủ đông, và công suất hoạt động thấp hơn tủ đông. Tủ lạnh thường được sử dụng bảo quản thực phẩm trong gia đình, thực phẩm dùng hàng ngày. Tủ có kiểu dáng, mẫu mã đa dạng.

– Tủ đông: Chuyên sử dụng để trữ đông các loại thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến như cá, thịt, hải sản…và thường được dùng trong kinh doanh. Công suất hoạt động của tủ đông khá lớn và có thể làm lạnh nhanh trong thời gian ngắn khoảng từ 30 phút đến 3 giờ, nhiệt độ ở mức thấp nhất là dưới -18 độ C. Thời gian bảo quản thực phẩm tươi sống của tủ đông có thể lên đến cả tháng. Tủ đông có thường có 2 kiểu thiết kế, loại 1 ngăn đông hoặc 2 ngăn đông, lạnh khác biệt. Tủ đông có giá thành rẻ hơn tủ lạnh.

2. Nên mua tủ lạnh hay tủ đông?

– Bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình để quyết định mua tủ lạnh hay tủ đông. Nếu gia đình bạn dùng tủ chỉ để phục vụ bảo quản thực phẩm dùng hàng ngày thì nên mua tủ lạnh. Vì tủ lạnh có thể bảo quản đồ ăn đã qua chế biến, rau, củ, trái cây rất tốt. Tủ còn được trang bị nhiều tiện ích và tính năng hiện đại, tiện dụng cho người dùng như tính năng inverter tiết kiệm điện, tính năng tự động ngắt điện, ngăn cấp đông mềm giúp tiết kiệm thời gian rã đông khi nấu ăn v.v…

– Nếu gia đình bạn dùng tủ chủ yếu để bảo quản thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến số lượng nhiều thì bạn nên mua tủ đông. Vì tủ có khả năng làm lạnh nhanh và nhiệt độ xuống tới -18 độ C, không gian bảo quản đồ tươi sống rộng rãi, bảo đảm thực phẩm có đủ chỗ chứa và được giữ đông tốt.

Hiện nay, siêu thị Điện máy Thiên Phú đang bán các sản phẩm tủ lạnh, tủ đông với giá khuyến mãi và tặng kèm khách hàng nhiều phần quà hấp dẫn. Các sản phẩm đều được đảm bảo về mặt chất lượng, mẫu mã hàng hóa đa dạng, chính sách bảo hành, hậu mãi nhanh chóng, hiệu quả. Nhanh tay liên hệ hotline 0918.969.699 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook