0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sự khác nhau giữa Smart Tivi và Internet Tivi

Ngày Đăng: 06:24 19/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi nói về tivi có khả năng kết nối mạng người ta nghĩ ngay đến smart tivi, internet tivi. Về cơ bản, 2 loại tivi này đều có thể kết nối Internet giúp người dùng có thể lướt web, xem video Youtube hay thậm chí đăng nhập Facebook ngay trên tivi. Chính vì vậy, không ít người đã có sự nhầm lẫn giữa 2 loại tivi này và cho rằng chúng đều là một. Tuy nhiên, 2 dòng tivi này lại hòan toàn khác nhau. Vậy chúng ta cùng xem những điểm khác biệt giữa Smart Tivi và Internet Tivi nhé.

1. Smart Tivi là gì?

Sự khác nhau giữa Smart Tivi và Internet Tivi

Smart tivi là một chiếc tivi thông minh, có bộ nhớ, RAM, hệ điều hành và giao diện. Smart Tivi cũng có khả năng kết nối với Internet thông qua cổng WiFi hay cáp mạng LAN. Với tính năng kết nối Internet, chúng ta có thể lên mạng, xem video Youtube, truy cập Facebook, Twiiter,… như trên máy tính.

Ngay trên màn hình của Smart Tivi cũng hiển thị các nội dung truy cập mạng để người dùng có thể dễ dàng truy cập. Hiện nay một số dòng tivi thông minh còn được cung cấp thêm tính năng kết nối với những thiết bị khác như điện thoại, máy tính thông qua những hình thức kết nối như DLNA, ứng dụng của từng hãng.

2. Internet TV là gì?

Internet Tivi là một loại tivi có khả năng kết nối Intenet như smart tivi thông qua cổng WiFi hoặc cổng RJ45. Bên cạnh việc trình chiếu như một chiếc TV thông thường, Internet Tivi còn có thể truy cập vào các trang web khi tiến hành kết nối mạng, xem phim, nghe nhạc, xem video Youtube,… tương tự như khi truy cập Internet trên máy tính.

Người dùng sẽ sử dụng điều khiển để nhập những nội dung mình cần tại thanh tìm kiếm, tùy ở từng hãng tivi khác nhau. Ngoài ra, Internet Tivi có dịch vụ VOD với tính năng xem lại bất kỳ chương trình đã phát trực tuyến trước đó trên Internet, mà không cần phụ thuộc vào thời gian phát sóng của các đài truyền hình.

Sự khác nhau giữa Smart Tivi và Internet Tivi

Hiện tại có thể chia Internet tivi thành 2 loại:

– Internet tivi không có hệ điều hành: là loại tivi kết nối mạng chỉ có sẵn một vài ứng dụng như YouTube, trình duyệt web Chrome, Zing, Facebook,… và bạn chỉ có thể dùng trong số đó, không tải thêm được.

– Internet tivi có hệ điều hành: là loại Internet tivi khá phổ biến hiện nay. Tivi cũng có một hệ điều hành, có giao diện và kho ứng dụng tương tự Smart tivi xong tính năng sẽ ít hơn và kém thông minh hơn.

3. Sự khác biệt giữa Smart Tivi và Internet Tivi?

Mặc dù có chung khả năng kết nối Internet, nhưng Smart Tivi được đánh giá cao cấp hơn rất nhiều so với Internet Tivi.

Smart Tivi sở hữu bộ vi xử lý thông minh, giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác như trên smarpthone. Chính vì thế chỉ có Smart Tivi mới có khả năng cài đặt thêm những ứng dụng khác. Còn với Internet Tivi bạn chỉ có thể sử dụng những ứng dụng có sẵn trên tivi mà thôi.

Hơn nữa, Internet Tivi hạn chế khả năng tương tác giữa người dùng với tivi hơn Smart Tivi. Với Smart Tivi, chúng ta có thể điều khiển tivi ngay trên máy tính hoặc điện thoại, điều khiển tivi qua giọng nói hoặc khuôn mặt. Vì vậy tính năng của Smart Tivi phức tạp hơn so với Internet Tivi.

Với những tính năng nâng cấp hơn rất nhiều của Smart Tivi, giá thành của loại tivi này cũng không hề rẻ và cao hơn so với Internet Tivi.

4. Nên lựa chọn Smart Tivi hay Internet Tivi?

Sự khác nhau giữa Smart Tivi và Internet Tivi

Muốn lựa chọn một loại tivi nào đó, chúng ta cũng cần dựa trên nhu cầu của mình và giá thành của từng loại tivi.

Internet Tivi sẽ phù hợp với những gia đình có nhu cầu sử dụng Internet ở tầm trung, nghe nhạc, xem phim, đọc báo và chọn tivi với túi tiền vừa phải. Giao diện Internet Tivi cũng đơn giản nên dễ dàng trong việc sử dụng.

Nếu bạn muốn thực hiện việc kết nối tivi với những loại thiết bị khác như tivi, điện thoại thì là lựa chọn chính xác nhất. Số lượng ứng dụng có thể sử dụng trên Smart Tivi là không giới hạn, khi bạn có thể cài đặt thêm những ứng dụng bên ngoài.

Bạn nên mua Internet tivi nếu bạn chỉ có các nhu cầu giải trí đơn giản nhất: như đọc báo, nghe nhạc, xem YouTube…Và khi bạn muốn mua internet tivi giá rẻ có thể kết nối mạng.

Từ những so sánh trên có thể thấy, nếu gia đình bạn có nhu cầu cao trên một chiếc tivi, muốn trải nghiệm nhiều ứng dụng, nhiều tính năng thông minh và điều kiện tài chính ổn định thì Smart tivi hd là lựa chọn tuyệt vời. Còn nếu nhà bạn chỉ có một số nhu cầu cơ bản trên tivi như xem tivi, xem Youtube, xem Zing, đọc báo… thì nên chọn mua Internet tivi giá rẻ cho tiết kiệm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook