0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng và bảo quản tủ đông Sanaky như thế nào ?

Ngày Đăng: 04:01 04/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Gia đình bạn vừa mới sắm một chiếc tủ đông Sanaky nhưng bạn chưa biết cách sử dụng và bảo quản tủ đông sao cho đúng cách và đảm bảo. Vậy thì hôm nay Điện Máy Thiên Phú sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng và liệt kê những lưu ý về việc bảo quản tủ đông qua những bước sau đây.

1. Di chuyển và lắp đặt tủ đông

Khi di chuyển tủ đông trên xe, hoặc di chuyển từ nơi này đến nơi khác bạn không để tủ nghiêng quá 45 độ để giảm trường hợp hư hỏng do di chuyển. Sau khi di chuyển đến chổ đặt thì nên để tủ ổn định 30 phút đến 1 tiếng trước khi ghim điện (Không ghim điện ngay khi vừa di chuyển xong).

Đặt tủ đông Sanaky nơi khô ráo, ít bụi và thoáng gió đảm bảo thống thoáng phia sau. Đặt cách tường tối thiểu 10 cm để đảm bảo lưu không làm mát dàn. Không dùng giấy vải, phủ kín dàn ngưng dàn nóng.

Đặt tủ nơi thoáng mát và khô ráo, không đặt tủ dưới ánh nắng mặt trời.

Đặt tủ cách xa bồn nước, nguồn nhiệt (bếp) và chất bay hơi chống ăn mòn.

2. Nguồn điện và hoạt động của tủ đông

Dây điện nguồn tối thiểu là dây phải lớn, chịu tải ít nhất là 6A

Dòng điện 220V-50hz, nếu nguồn điện không ổn định nên dùng ổn áp

Sau khi cắm điện, đặt nút điều chỉnh nhiệt độ ở số 4, lúc đó đèn đỏ và đèn xanh sẽ bật sáng, nếu có màng tuyết bám bên trong thành tủ thì chứng tỏ máy hoạt động tốt.

Sau khi cúp điện nguồn, ít nhất 5 phút sau mới được bật lại.

3. Điều chỉnh nhiệt độ tủ đông

Khi thực phẩm bảo quản trong tủ không nhiều khách hàng nên điều chỉnh độ lạnh ở mức trung bình, hoặc thấp để tiết kiệm điện năng. Như với các sản phẩm tủ đông bình thường khách hàng có thể điều chỉnh ở mức 4,5 thay vì MAX để tiết kiệm điện năng, nếu sử dụng ít hơn khách hàng có thể điều chỉnh xuống mức 3,2.

Khi nút điểu chỉnh ở vị trí “OFF” thì tình trạng tủ đang nghỉ (ngắt điện).

4. Bảo quản thực phẩm trong tủ đông

Để luồng không khí lạnh được lưu thông tốt trong tủ cho việc giữ lạnh và làm đông, nên đặt thực phẩm có khoảng cách lẫn nhau, không để thực phẩm sát nhau bên trong tủ.

Không nên đặt chai, lon nước vào tủ đông lạnh khi nhiệt độ dưới 0 độ C

Với thực phẩm, khi đông lạnh thì lượng nước trong thực phẩm sẽ mất đi, vì vậy ta nên dùng bọc hoặc hộp kín đựng thực phẩm khi bỏ vào tủ đông. Cách này cũng giúp bạn hạn chế mùi hôi thực phẩm đọng lại trong tủ.

Đối với tủ đông dùng để làm Yaourt, sinh tố, đã bịch…thì nên trang bị thêm các khay rổ nhựa giúp hơi lạnh đối lưu đều trong tủ, giúp thực phẩm nhanh đông lạnh hơn. Thời gian đông nhanh hay chậm tùy thuộc vào độ lớn của thực phẩm cần bảo quản.

Nghiêm cấm dự trữ các chất lỏng, chất khí có tính kiềm, tính axit vào trong tủ.

5. Bảo trì tủ đông

Tủ đông nên được lau chùi thường xuyên. Trước khi lau chùi, tắt tủ, tháo dây nguồn ra khỏi ổ điện. Lấy hết thực phẩm còn trong tủ ra. Lau chùi bên trong tủ với 1 ít chất tẩy rửa trung tính.

Không sử dụng nước sôi, axit, xăng dầu, các chất hóa học để lau chùi tủ.

Sau khi lau xong thì lau khô bên trong tủ.

Sử dụng xà bông nhẹ để lau gioăng cánh tủ, lau lại bằng nước sạch, rồi để khô tự nhiên.

Sử dụng vải mềm và một ít chất tẩy rửa để lau bên ngoài của tủ. Tránh để dây điện rơi vào chỗ có nước. Tránh để nước bắn vào phần lốc.

Ngoại trừ các lỗi thông thường, các lỗi khác nếu xảy ra phải được kiểm tra bởi nhân viên kỹ thuật có trình độ. Việc thay thế, sửa chữa các bộ phận điện như lốc máy, điều khiển nhiệt là không được phép.

6. Xả đông (Xả tuyết)

Vặn nút điểu chỉnh Thermostar từ vị trí (ON) hoặc (OFF) để ngắt điện hoặc rút nguồn ra.

Đưa các thực phẩm, khay, giá đỡ ra khỏi tủ đông, mở cửa tủ để tuyết tan. Đặt cạnh tủ một chậu nước ấm sạch …khăn bông sạch ,một miếng xốp ( bọt biển ) để cọ ướt ,lau khô.

Dùng khăn sạch mềm để cọ rửa dàn lạnh các ngăn mặt trong của tủ đông, các tấm cửa cùng các chi tiết bằng chất dẻo khác của tủ đông. Ta cũng có thể sử dụng xà phòng loãng để cọ rửa các chất bẩn xong phải tráng lại bằng nước sạch và lau khô.

Khi cọ rửa tránh tình trạng để nước đọng lại ở đáy tủ đông Sanaky giá rẻ, các đệm cửa, vỏ của tủ đông sử dụng khăn sạch tẩm nước ấm, sau đó lau khô (không dùng bazo hoặc bất kỳ chất nào khác nước…để cọ rửa). Lau bụi sạch giàn nóng lốc bằng vải mềm, không lau bằng vải quá ẩm… làm nước chảy vào hộp đấu ở lốc gây chập điện. Lau sạch gầm, chân tủ (đảm bảo khô thoáng chống han gỉ và chuột bọ). Sau khi lau sạch trong và ngoài tủ đông phải lau khô ở khe rãnh và mở của tủ từ 30-40 phút cho thông thoáng.

Dưới đây là những chia sẻ về Cách sử dụng và bảo quản tủ đông Sanaky như thế nào để hiệu quả chúc bạn thành công!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook