0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng máy giặt tiết kiệm điện nước hiệu quả

Ngày Đăng: 04:55 18/03/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Ngày nay, hầu hết các loại máy giặt đều được các nhà sản xuất tích hợp công nghệ tiết kiệm năng lượng, để tiết kiệm điện nước kinh nghiệm sử dụng góp phần không nhỏ, điện máy Thiên Phú sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin hữu ích về vấn đề này qua bài viết sau.

Lựa chọn chu trình giặt phù hợp

Với một số loại máy giặt, đặc biệt máy giặt cửa ngang ngày nay đều có chức năng tiên đoán mức nước phù hợp với khối lượng giặt để cho ra chu trình giặt thích hợp nhất. Tuy nhiên, chức năng tiên đoán của máy giặt sẽ cho ra chu trình tốn nhiều điện, nước hơn thực tế. Vì vậy, cách tốt nhất là người dùng vẫn nên tự chọn chu trình giặt để tiết kiệm năng lượng. Với quần áo thường ngày, khối lượng ít, bạn nên chọn chu trình giặt nhẹ với mực nước ít. Riêng đối với các loại chăn, ga, gối v.v… người dùng nên chọn chu trình kéo dài để làm sạch chúng hiệu quả.

Chọn mức nước, khối lượng giặt thích hợp

Máy giặt thường có 3 mức nước để người dùng lựa chọn. Khi giặt ít quần áo, bạn nên chọn mức nước thấp nhất. Khi quần áo nhiều hơn, bạn nên chọn mức nước vừa phải. Việc chọn mức nước phù hợp với khối lượng giặt, vừa giúp tiết kiệm nước cho gia đình, vừa giúp rút ngắn chu trình giặt của máy, từ đó giúp máy giặt tiết kiệm điện năng và thời gian giặt. Đối với phụ nữ nội trợ, có thêm thời gian rảnh, họ sẽ làm được thêm nhiều việc khác.

Việc giặt quần áo quá tải hoặc chỉ cho 1, 2 chiếc quần áo vào máy vừa khiến máy giặt tốn hao nhiều điện, nước để làm sạch, vừa khiến máy giặt nhanh bị hư hỏng. Nếu có quá nhiều đồ cần giặt, bạn hãy chia chúng thành 2, 3 lần giặt. Người dùng thường lầm tưởng biện pháp này làm cho máy tốn điện nước hơn, nhưng thực tế việc chia quần áo như vậy giúp tránh cho máy hư hỏng và làm sạch quần áo hơn, thậm chí là giúp máy giặt tiết kiệm điện nước đáng kể.

Chọn loại bột giặt phù hợp

Hiện nay trên thị trường có các loại bột giặt, nước giặt giành riêng cho máy giặt. Những sản phẩm giặt tẩy này đem đến hiệu quả giặt tốt hơn so với các loại bột giặt, nước giặt thông thường. Vì chúng ít tạo bọt, hạn chế bám cặn vào quần áo mà vẫn đảm bảo đồ của bạn được giặt sạch một cách tốt nhất. Đặc biệt, bột giặt hoặc nước giặt dành cho máy giặt giúp hạn chế hư hỏng máy, kéo dài tuổi thọ của máy đáng kể.

Thông thường, trên bao bì của của các loại bột giặt có chỉ dẫn về lượng chất tẩy rửa sao cho phù hợp với khối lượng quần áo. Vì vậy, người dùng nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng và cho lượng bột giặt vừa phải để đạt hiệu quả giặt cao nhất. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý đối với quần áo quá bẩn thì nên vò ở ngoài trước rồi mới cho vào máy giặt giá rẻ để tăng hiệu quả giặt sạch và tiết kiệm năng lượng.

Chọn chế độ vắt phù hợp

Chế độ vắt thường đi kèm với mỗi chu trình giặt. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tùy chỉnh chế độ vắt theo nhu cầu sử dụng nhằm giúp máy giặt tiết kiệm điện. Chẳng hạn, đối với những loại quần áo mỏng nhẹ, bạn nên chọn chế độ vắt thấp. Với những đồ dày như chăn, ga, gối, bạn nên chọn chương trình vắt cực khô để tiết kiệm điện cho việc dùng thêm máy sấy.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook